รู้ไว้ไม่เสียใจทีหลัง กับ 7 สิ่งที่ต้องรู้ ก่อนลงทุนซื้อนาฬิกาหรู

รู้ไว้ไม่เสียใจทีหลัง กับ 7 สิ่งที่ต้องรู้ ก่อนลงทุนซื้อนาฬิกาหรู เพื่อความคุ้มค่า และจะได้ไม่เสียใจในภายหลัง


   ใครที่กำลังมองหานาฬิกาที่ซื้อแล้วจะคุ้มค่าต่อการลงทุน แต่ไม่ว่าจะเลือกอย่างไรดี และยังมีความลังเลอยู่ มาลองทำความรู้จักกับ 7 สิ่งสำคัญก่อนจะเลือกซื้อนาฬิกาเพื่อความคุ้มค่า และจะได้ไม่เสียใจในภายหลัง เพราะการลงทุนซื้อนาฬิกาไม่ใช่เพียงเรื่องของความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีปัจจัยในหลายๆ ด้าน ที่จะต้องทำความเข้าใจและหาข้อมูล 


1.    มองหานาฬิกาที่หาซื้อได้ยาก ผลิตน้อย เพราะจะยิ่งทำให้ความต้องการในการครอบครองนาฬิกาสูงมากขึ้นในอนาคต 


2.    เลือกแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือในตลาดนาฬิกา และเป็นที่ยอมรับระดับสากล ตัวอย่างเช่น แบรนด์ Rolex ซึ่งถือว่าได้รับการยอมรับทั้งในเรื่องความสวยงาม ความทนทาน และความเสถียร

รู้ไว้ไม่เสียใจทีหลัง กับ 7 สิ่งที่ต้องรู้ ก่อนลงทุนซื้อนาฬิกาหรู
3.    เลือกนาฬิกาที่เป็น Iconic ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสวยงาม ที่มีการออกแบบมาเฉพาะในปีนั้นๆ หรืออาจจะเป็นเรื่องของกลไกที่มีความแตกต่างหรือเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ซึ่งจะทำให้ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น


4.    เลือกสไตล์นาฬิกาให้หลากหลาย เพื่อเป็นการหารเฉลี่ยความเสี่ยงในการลงทุน เนื่องจากหากซื้อนาฬิกาแบบเดียวกันทั้งหมด หากในอนาคตนาฬิกาไม่ได้มีการปรับราคาขึ้นตามที่คาดคะเนไว้ จะได้ไม่ขาดทุนมากจนเกินไป

5.    หาข้อมูลกลไกการขึ้นราคาของแบรนด์โดยเฉพาะแบรนด์ที่มีการปรับขึ้นของราคาต่อเนื่องทุกปี ซึ่งแน่นอนว่านาฬิกาจากแบรนด์เหล่านั้นจะได้รับความสนใจมากกว่าแบรนด์ที่จัดโปรโมชั่นลดราคา หรือไม่มีกลไกการปรับขึ้นของราคา


6.    วิเคราะห์ความนิยมในอนาคต ว่าหากคุณเลือกซื้อนาฬิการุ่นนี้ ในอนาคตนาฬิกาจะยังเป็นที่นิยมหรือต้องการหรือไม่


7.    ลงทุนระยะสั้นบ้าง เพราะไม่มีอะไรสามารถการันตีการลงทุนในระยะยาวได้ว่า นาฬิกาจะมีราคาขึ้นไปตลอด ดังนั้นหากคิดว่านาฬิกาเรือนไหนได้กำไรบางส่วนตามที่ต้องการแล้ว ควรขายเอากำไรระยะสั้นบ้าง


สำหรับใครที่กำลังอยากลงทุนซื้อนาฬิกา สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของ Time Midas (ไทม์ไมดาส)โรเล็กซ์บูติกที่สยามพารากอนมีตัวเลือกของคอลเลกชันนาฬิกาโรเล็กซ์ที่หลากหลาย ตั้งแต่รุ่นคลาสสิกอย่าง Oyster Perpetual ไปจนถึงรุ่นสปอร์ตอย่าง นาฬิกา Rolex Submariner อย่างรุ่น Oyster Perpetual Submariner มั่นใจได้เลยว่าจะได้รับคำแนะนำที่มีความรู้อย่างลึกซึ้งและเข้าวัฒนธรรมแห่งเรือนเวลาอย่างถ่องแท้ พร้อมให้บริการที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน