สอบ IELTS ยากไหม? เหมาะกับใคร? วัดระดับ 4 ทักษะภาษาอังกฤษ ต่อยอดชีวิตสู่ความสำเร็จ

สอบ IELTS ยากไหม? เหมาะกับใคร? วัดระดับ 4 ทักษะภาษาอังกฤษ ต่อยอดชีวิตสู่ความสำเร็จ

   การสอบ IELTS ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่พิสูจน์ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ และสามารถใช้ในการสมัครเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย การเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ การย้ายถิ่นฐานไปต่างประเทศ และคะแนนสอบ IELTS ยังช่วยให้คุณมีโอกาสในการทำงานที่ดี หรือได้เลื่อนขั้นอีกด้วยเพราะฉะนั้นการลงเรียนคอร์สIELTS เพื่อเตรียมความพร้อมจึงถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม 

IELTS คืออะไร?
IELTS ย่อมาจาก International English Language Testing System การสอบ IELTS เป็นการสอบที่ได้มาตรฐานสากลและนิยมใช้ เป็นที่ยอมรับจากองค์กรต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,000 แห่ง ในมากกว่า 140 ประเทศคะแนนที่ได้จากการสอบ IELTS แสดงถึงความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน การเรียน และการทำงานในต่างประเทศ


สอบ IELTS ยากไหม?
การสอบ IELTS เป็นการสอบวัดระดับทางภาษาอังกฤษทั้ง 4 ทักษะ ได้แก่ การฟังการพูดการอ่านและการเขียนข้อสอบนั้นมีความท้าทาย และถือว่ายากพอสมควร และการลงเรียนคอร์สIELTS จะช่วยให้คุณเข้าใจ และทำข้อสอบได้ง่ายมากยิ่งขึ้นโดยรูปแบบข้อสอบ IELTS ก็จะมีหลากหลายและแตกต่างกัน


• การฟัง (Listening) มีคะแนนเต็ม 9.0 คะแนน จำนวนรวม 40 ข้อ ใช้เวลา 40 นาที ประกอบด้วย 4 ส่วน ดังนี้
       คลิปเสียงที่ 1 - บทสนทนาระหว่างคน 2 คนในบริบทชีวิตประจำวัน 
       คลิปเสียงที่ 2 - บทพูดของคนหนึ่งคนในบริบทชีวิตประจำวัน
       คลิปเสียงที่ 3 - บทสนทนาในกลุ่มคนไม่เกิน 4 คนในบริบททางการศึกษาหรือการอบรม
       คลิปเสียงที่ 4 - บทพูดของคนหนึ่งคนเกี่ยวกับหัวข้อทางวิชาการ 


• การอ่าน (Reading)มีคะแนนเต็ม 9.0 คะแนน ประกอบด้วย 3 บทความบทความละ 12 – 14 ข้อ รวมทั้งหมด 40 ข้อ เวลา 40 นาที 


• การพูด (Speaking) เป็นการสอบแบบตัวต่อตัว มีคะแนนเต็ม 9.0 คะแนน ใช้เวลา 10 - 15 นาที ประกอบด้วย 3 ส่วน ดังนี้


1.คำถามทั่วไปเกี่ยวกับตัวผู้เข้าสอบและเกี่ยวกับหัวข้อที่คุ้นเคย เช่น บ้าน ครอบครัว การเรียน การทำงาน ความสนใจ ใช้เวลาราว 4-5 นาที
2. ผู้เข้าสอบจะได้รับการ์ด 1 ใบ ซึ่งผู้เข้าสอบจะต้องพูดเกี่ยวกับหัวข้อเฉพาะที่กำหนดในการ์ดนั้น ไม่เกิน 2 นาที (มีเวลาเตรียมตัว 1 นาที)
3. ผู้เข้าสอบจะถูกถามคำถามที่เกี่ยวเนื่องกับหัวข้อเฉพาะที่ได้พูดไป เพื่อให้ผู้เข้าสอบได้อภิปรายแนวคิดมากขึ้น ใช้เวลา 4-5 นาที

• การเขียน (Writing)มีคะแนนเต็ม 9.0 คะแนน จำนวน 2 ข้อ ใช้เวลา 60 นาที ดังนี้
1. แบบ Academic – ข้อแรกจะเป็นการเขียนเพื่อบรรยายอธิบายหรือสรุปข้อความแผนภาพ 1 ชิ้น (150 คำ)ส่วนข้อสองจะเป็นการเขียนเรียงความแสดงความคิดเห็น 1 ชิ้น (250 คำ)
2. แบบ General Training -เขียนจดหมาย 1 ฉบับ (250 คำ) และเขียนเรียงความสั้น 1 ชิ้น (250 คำ)


IELTS แต่ละประเภทเหมาะกับใคร


การสอบ IELTS แบ่งออกเป็น 2 ประเภทสามารถเลือกสอบได้ตามจุดประสงค์ในการใช้คะแนนของเราเช่นเรียนต่อในระดับปริญญาตรีขึ้นไป หรือต้องการสอบเพื่อนำผลคะแนนไปยื่นย้ายไปอยู่ต่างประเทศ เป็นต้นโดยการลงเรียน คอร์สIELTS ก็จะช่วยให้คุณเตรียมความพร้อมในการทำข้อสอบแต่ละประเภทได้อย่างเหมาะสม


IELTS Academic คือ การทดสอบวัดระดับความสามารถภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ โดยผลสอบ IELTS Academic นี้สามารถใช้ได้กับการศึกษาต่อในไทย และการศึกษาต่อในต่างประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ซึ่งรวมทั้งระดับสำหรับทำงาน ที่ต้องการทักษะภาษาขั้นสูง


IELTS General Training คือ การทดสอบวัดระดับความสามารถภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน ใช้สำหรับศึกษาต่อต่างประเทศในระดับที่ต่ำกว่าปริญญา สำหรับผู้ที่ต้องการย้ายถิ่นฐานไปประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ และสำหรับไปทำงานที่ต่างประเทศ หรือเข้าคอร์สอบรมที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร  ซึ่งโดยทั่วไปแล้วข้อสอบ IELTS General Training จะวัดความรู้ภาษาอังกฤษในระดับพื้นฐานเท่านั้น จะไม่ยากและซับซ้อนเหมือนกับแบบข้อสอบ IELTS Academic


หากคุณกำลังมองหา คอร์สIELTS สำหรับเป็นตัวช่วยในการเตรียมตัวสอบ สถาบัน INTERPASS มีทีมติวเตอร์มืออาชีพจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลกที่มีเทคนิคมากมาย พร้อมจะนำพาให้คุณสอบผ่านและมีคะแนนตามเป้าที่คุณตั้งไว้แน่นอน