เลือกประกันรถยนต์อย่างไรให้ตอบโจทย์ ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดีได้ราคาคุ้ม

ประกันรถยนต์สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายที่บานปลายเมื่อเกิดอุบัติเหตุแต่เราจะเลือกซื้อประกันรถยนต์อย่างไรรถยนต์คุณควรทำประกันรถแบบไหนมาดูกัน

   ประกันรถยนต์เป็นตัวช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุคุณจะรู้สึกอุ่นใจมากขึ้นหากทำประกันรถยนต์ไว้ แต่การเลือกซื้อประกันรถยนต์นั้นต้องพิจารณาหลายปัจจัยทั้งเงื่อนไขในการคุ้มครอง ราคาค่าเบี้ยประกันรถยนต์ไหนจะส่วนลดโปรโมชั่นต่าง ๆ ทำให้หลายคนอาจตัดสินใจไม่ถูกกันว่าจะทำประกันรถยนต์แบบไหนดี บทความนี้จะพาคุณมาทำความรู้จักกับประเภทของประกันรถยนต์กันให้มากขึ้น พร้อมแนะนำวิธีการเลือกประกันรถยนต์อย่างไรให้ตอบโจทย์

ประกันรถยนต์ที่ไหนดี

ประกันรถยนต์คุ้มครองอะไรบ้างเช็คให้แน่ใจก่อนทำประกันรถ


ประกันรถยนต์ให้ความคุ้มครองตัวรถยนต์


โดยทั่วไปแล้วประกันรถยนต์จะให้ความคุ้มครองรับผิดต่อความเสียหายของตัวรถยนต์รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งต่าง ๆ ในกรณีที่รถยนต์ของคุณถูกชนแล้วทางบริษัทประกันรถยนต์ประเมินว่าไม่สามารถทำให้รถยนต์ของคุณกลับมาเป็นดังเดิมได้ ทางบริษัทประกันรถยนต์ก็มีค่าสินไหมทดแทนให้


ประกันรถยนต์ให้ความคุ้มครองบุคคล


เวลาที่เกิดอุบัติเหตุเราไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเกิดขึ้นตอนไหนช่วงเวลาไหนหากคุณทำประกันรถยนต์จะให้ความคุ้มครองบุคคลทั้งในรถและภายนอกรถ ซึ่งคุณสามารถออกแบบแผนประกันรถว่าต้องการความคุ้มครองมากน้อยแค่ไหน 

 

คุณสามารถระบุได้เลยว่าต้องการให้ความคุ้มครองบุคคลใดบ้าง ทางบริษัทประกันรถยนต์จะรับผิดชอบเมื่อเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน หรือต่อร่างกายรวมถึงในกรณีเสียชีวิตพร้อมให้ความคุ้มครองตามบุคคลที่ระบุเอาไว้ภายในกรมธรรม์


ประกันรถยนต์ให้ความคุ้มครองความเสียหายจากภัยธรรมชาติเพลิงไหม้หรือโจรกรรม
ปรากฏการณ์ธรรมชาติเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้และมีหลากหลายรูปแบบที่เกิดกว่าจะควบคุม เช่นฟ้าผ่าฝนตกน้ำท่วมน้ําป่าไหลหลากไฟไหม้ภูเขาไฟระเบิดแผ่นดินไหวพายุเป็นต้นแม้ว่าภัยธรรมชาติจะสร้างความเสียหายได้โดยที่คุณไม่ทันตั้งตัว แต่ถ้าคุณทำประกันรถยนต์คุณจะได้รับความคุ้มครองเมื่อรถยนต์คุณได้รับความเสียหายอันเนื่องมาจากภัยธรรมชาติ


นอกจากนี้ในกรณีที่รถยนต์คุณถูกการโจรกรรมไม่ว่าจะในรูปแบบการขโมยฉกชิงปล้นลักทรัพย์ยักยอกทรัพย์รวมทั้งในกรณีที่มีบุคคลพยายามสร้างความเสียหายแก่รถยนต์คุณทางบริษัทประกันรถยนต์ก็คุ้มครองด้วยเช่นกัน


ประกันรถยนต์รายเดือนแตกต่างกับประกันรถยนต์รายปีอย่างไร


ประกันรถยนต์รายเดือนเป็นประกันรถในช่วงระยะสั้น โดยความคุ้มครองจะเป็นไปตามที่บริษัทประกันภัยแต่ละแห่งได้กำหนดเอาไว้ ด้วยเหตุนี้ทำให้ค่าเบี้ยประกันแบบรายเดือนถูกกว่าประกันรถยนต์แบบรายปี

 

ประกันรถยนต์แบบรายปีเป็นประกันรถที่จ่ายครั้งเดียวหรือแบ่งจ่ายรายเดือนแล้วให้ความคุ้มครองต่อเนื่องตลอดปีเงื่อนไขครอบคลุมไม่ซ้ำซ้อน ไม่ว่าคุณจะพบเจออุบัติเหตุรูปแบบใดประกันรถยนต์แบบรายปีพร้อมให้ความคุ้มครองรถยนต์คุณทุกเมื่อ 

 

นอกจากนี้ประกันรถยนต์แบบรายปียังมีแผนประกันรถให้เลือกเยอะกว่า จึงคุ้มครองได้ตรงกับความต้องการและสภาพการใช้งานที่ยืดหยุ่นมากกว่า ช่องทางเลือกซื้อมีหลากหลายหากคุณต้องการผ่อนชำระจ่าย 0% ก็สามารถทำได้และบางบริษัทประกันรถยนต์ยังมาพร้อมกับส่วนลดโปรโมชั่นเพียบ


ค่าเสียหายส่วนแรกของประกันรถยนต์คืออะไรจำเป็นต้องทำไห

 
ค่าเสียหายส่วนแรกของประกันรถยนต์คืออะไร

ค่าเสียหายส่วนแรกของประกันรถยนต์คือจำนวนเงินที่ระบุไว้ชัดเจนหากเกิดการเคลมครั้งแรก โดยส่วนใหญ่ทางบริษัทประกันรถยนต์จะให้ชำระค่าเสียหายส่วนแรกอยู่ที่ประมาณ 1,000 ถึง 5,000 บาท

ตัวอย่างเช่นหากค่าเบี้ยประกันต่อปีคือ 15,000 บาทแล้วคุณเลือกที่จะชำระค่าเสียหายส่วนแรกเป็นจำนวน 5,000 บาทส่งผลให้เบี้ยประกันภัยของคุณลดเหลือ 10,000 บาททันทีเมื่อคุณต้องส่งรถยนต์เข้าเคลมคุณจะเหลือค่าเสียหายส่วนแรกเพียง 5,000 บาทถึงจะเริ่มดำเนินการซ่อมได้

หากคุณเลือกที่จะชำระค่าเสียหายส่วนแรกเป็นจำนวน 1,000 บาทค่าเสียหายส่วนแรกจะรับผิดชอบในกรณีที่ชนแบบไม่มีคู่กรณีเช่นกรณีรถเกิดรอยขีดข่วนชนเสาไฟฟ้าต้นไม้ล้มทับเป็นต้นฉะนั้นค่าเสียหายส่วนแรกจึงขึ้นอยู่กับความจำเป็นของผู้ขับขี่ให้คุณลองพิจารณาความเสี่ยงของตนเอง


เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ที่ไหนดีหากตัดสินใจเองไม่ได้


ปัจจุบันมีบริษัทประกันรถยนต์หลากหลายประเภทเชื่อว่าหลายคนพอจะซื้อประกันรถยนต์ต้องรู้สึกตัดสินใจได้ยากอาจถึงกับขั้นปวดหัวเลยทีเดียวสำหรับใครที่กำลังต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับประกันรถยนต์ไม่ว่าจะการเช็กเบี้ยประกันหรือต้องการทราบเงื่อนไขต่าง ๆ ของแต่ละบริษัท

SILKSPAN เราได้รวบรวมข้อมูลบริษัทประกันรถยนต์ชั้นนำกว่า 20 บริษัทไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพประกันภัย, วิริยะประกันภัย, เมืองไทยประกันภัย, ชับป์สามัคคีประกันภัย, แอกซ่าประกันภัย, ประกันภัยไทยวิวัฒน์, ทิพยประกันภัยและธนชาตประกันภัยเป็นต้น

นอกจากเราจะให้คำปรึกษาด้านประกันรถยนต์แล้วเรายังมีบริการเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันรถยนต์ด้วยช่วยแนะนำประกันรถยนต์ให้เหมาะสมกับคุณมากที่สุด


สรุปประกันรถยนต์ทำอย่างไรให้ได้ประกันภัยรถยนต์ที่ถูกใจ


อยากขับขี่รถยนต์ไปไหนมาไหนได้อย่างสบายใจนอกจากจะต้องมีสติ มีความระมัดระวังในการขับขี่แล้วประกันรถยนต์เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ เพื่อป้องกันค่าใช้จ่ายหากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันแต่ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี

ปรึกษา SILKSPAN เลยเรามีคำตอบให้คุณพร้อมบริการเปรียบเทียบประกันช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นท่านใดที่สนใจติดต่อผ่านช่องทางเว็บไซต์ของ SILKSPAN ผ่านทาง Line Official : @SILKSPAN  หรือโทร. 02-3925500