หลังฉีดฟิลเลอร์คางมีข้อห้ามอะไรบ้าง

รวมข้อควรรู้หลังฉีดฟิลเลอร์คางมีข้อห้ามหรือข้อควรระวังอย่างไรบ้าง เพื่อป้องกันไม่ให้คางที่ฉีดฟิลเลอร์มาถูกกระทบกระเทือนหรือเบี้ยวได้ควรต้องเตรียมตัวอย่างไร


  การฉีดฟิลเลอร์ตามจุดต่างๆบนใบหน้าถือเป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมอย่างมากหนึ่งในนั้นคือการฉีดฟิลเลอร์คางที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาคางสั้นหน้าสั้นถือเป็นวิธีเสริมคางที่รวดเร็วไม่ต้องพักฟื้นนานไม่ต้องผ่าตัดซึ่งในบทความนี้จะมาตอบข้อสงสัยต่าง ๆ หลังฉีดฟิลเลอร์คางไปแล้วควรต้องดูแลอย่างไรมีเรื่องที่ต้องระวังเป็นพิเศษหรือไม่เพื่อให้คางที่ฉีดฟิลเลอร์สวยเข้ารูปควรต้องปฏิบัติตัวอย่างไรบ้างหาคำตอบได้จากบทความนี้

หลังฉีดฟิลเลอร์คางมีข้อห้ามอะไรบ้าง

การฉีดฟิลเลอร์คางช่วยแก้ปัญหาเรื่องอะไรบ้าง


การฉีดฟิลเลอร์คางเป็นการช่วยแก้ปัญหาในคนที่มีคางสั้นคางบุ๋มคางตัดคางไม่เท่ากันหน้ากลมโดยการฉีดฟิลเลอร์คางช่วยปรับรูปคางให้เรียวสวยขึ้นได้สามารถทำให้คางดูสมส่วนขึ้นได้ทำให้หน้าดูวีเชฟโดยไม่ต้องผ่าตัดคาง

หลังฉีดฟิลเลอร์คางมีข้อห้ามอะไรบ้าง
 
อาการหลังฉีดฟิลเลอร์คางเป็นอย่างไร ?


●    หลังฉีดฟิลเลอร์คางภายใน 24 ชั่วโมงจะมีความบวมเข็มมากขึ้นซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปจะสามารถยุบเองได้หากต้องการดูผลการฉีดฟิลเลอร์ควรดูหลังจากฉีด 14 วัน
●    หลังฉีดฟิลเลอร์คางภายใน 48 ชั่วโมงก็สามารถแต่งหน้าทาครีมบำรุงต่อได้เลย
●    หลังฉีดฟิลเลอร์คาง 3 วันอาการบวมแดงดีขึ้นสามารถขยับใบหน้าได้มากขึ้นเกือบเป็นปกติ
●    หลังฉีดฟิลเลอร์คาง 2-3 สัปดาห์จะคลำเจอฟิลเลอร์อยู่ถือเป็นเรื่องปกติของการฉีดฟิลเลอร์แต่ฟิลเลอร์จะมีความนิ่มลงไปเอง

 

ข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์คาง


●    ห้ามเท้าคางหรือนอนคว่ำหน้าควรนอนหงายก่อนในช่วงแรกอย่างน้อย 2 คืน
●    เมื่อทำการฉีดฟิลเลอร์คางแล้วข้อห้ามที่ไม่ควรทำคือไม่ควรนวดกดหรือปั้นทรงเองเนื่องจากจะทำให้คางที่ฉีดมาเสียทรงโดยเฉพาะในช่วง 2 สัปดาห์แรกเพราะจะเป็นช่วงที่ฟิลเลอร์ยังไม่เข้าที่ดี
●    ไม่ควรใส่หมวกกันน็อคที่ต้องรัดใต้คางแน่นๆหรือใส่สายคาดที่ต้องมีการกดทับบริเวณคางเพราะจะทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนได้


อาหารที่ห้ามทานหลังฉีดฟิลเลอร์คาง


สิ่งที่ต้องระวังอีกเรื่องคืออาหารการกินเมื่อฉีดฟิลเลอร์คางแล้วควรต้องงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดควรงดอาหารจำพวกปิ้งย่างที่ต้องนั่งหน้าเตาร้อนๆหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ดิบจากร้านอาหารที่ไม่สะอาดของหมักดองต่าง ๆ รวมถึงควรงดอาหารที่รสจัดหวานจัดเพราะสิ่งเหล่านี้สามารถเข้าไปกระตุ้นให้เกิดการอักเสบได้และอาจต้องเสียค่ารักษาและเสียเวลาอีกด้วย

หลังฉีดฟิลเลอร์คางดูแลตัวเองอย่างไร ?


●    หลังฉีดฟิลเลอร์คางก็มีข้อควรปฏิบัติหรือการดูแลต่าง ๆ ดังนี้เพื่อให้คางออกมาทรงสวยหายบวมได้เร็วขึ้นและไม่มีปัญหาตามมา

●    หลังจากฉีดฟิลเลอร์คางเสร็จควรรีบรับประทานยาฆ่าเชื้อทันที
●    หากทางคลินิกมีการจ่ายยาแก้ปวดยาลดบวมก็ควรรับประทานยาตามที่แพทย์สั่ง
●    ห้ามนวดแกะเกาเพราะจะทำให้ฟิลเลอร์เสียรูปทรง


ผลข้างเคียงที่อาจพบได้หลังฉีดฟิลเลอร์คาง
ผู้ที่ต้องการฉีดคางควรต้องทราบถึงผลข้างเคียงที่อาจพบได้หลังจากการฉีดคางคืออาจเกิดกรณีคางเบี้ยวผิดรูปได้แต่ในกรณีที่คางเป็นก้อนมักเกิดจากการที่แพทย์ไม่มีความชำนาญในการฉีดฟิลเลอร์มากพอหรือมีการใช้ฟิลเลอร์ปลอมจะทำให้ฟิลเลอร์เป็นก้อนและอาจไม่สลายหายไปหรือสลายได้ยากด้วย

 

สรุปบทความหลังฉีดฟิลเลอร์คาง

 

หลังฉีดฟิลเลอร์คางมีข้อห้ามอะไรบ้าง
 
ความจริงแล้วการฉีดฟิลเลอร์คางนั้นไม่ได้มีความน่ากลัวอย่างที่คิด เพียงก่อนจะตัดสินใจฉีดควรเลือกคลินิกหรือสถาบันเสริมความงามที่มีความน่าเชื่อถือ ได้มาตรฐานมีการใช้ฟิลเลอร์ของแท้และมีหมอผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทำการฉีดให้ซึ่งก่อนฉีดควรปรึกษากับหมอก่อนว่าควรต้องฉีดส่วนไหนบ้างหรือต้องการแก้ไขปัญหาส่วนไหนบ้างเพื่อให้ฉีดคางแล้วออกมาแก้ปัญหาปรับรูปหน้าได้อย่างตรงจุดรวมถึงต้องปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์คางอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาคางเบี้ยวเสียทรงได้