เคลียร์ตู้เสื้อผ้าอย่างไร ให้เหลือพื้นที่แถมได้ประโยชน์

เผยเคล็ดลับการใช้พื้นที่ตู้เก็บเสื้อผ้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด การจัดระเบียบและจัดสไตล์ตู้เสื้อผ้าของคุณ


   ตู้เสื้อผ้าของคุณเป็นมากกว่าที่สำหรับเก็บเสื้อผ้า แต่นี้คือฮับแสดงไลฟ์สไตล์และจิตวิญญาณผ่านแฟชั่นเครื่องแต่งกายของคุณ แต่ด้วยความที่หนึ่งคนก็ไม่จำเป็นจะต้องมีหนึ่งตัวตนเสมอไป เชื่อได้เลยว่าต้องมีคนเจอปัญหาตู้ล้นแน่นอน และถ้าหากใช่ รวมถึงคุณเองก็มองหาการปรับปรุงตู้เสื้อผ้าของคุณเพื่อเก็บ และใช้พื้นที่ตู้เก็บเสื้อผ้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด มาอ่านเคล็ดลับในการจัดระเบียบและจัดสไตล์ตู้เสื้อผ้าของคุณได้เลย!

เคลียร์ตู้เสื้อผ้าอย่างไร ให้เหลือพื้นที่แถมได้ประโยชน์
 

เคล็ดลับที่ 1 ลดความยุ่งเหยิงและจัดระเบียบ


•    โละสิ่งของที่ไม่ได้ใช้: เริ่มต้นด้วยการทิ้งขยะ สำรวจเสื้อผ้าของคุณและประเมินสิ่งที่คุณไม่ได้ใส่ในปีที่ผ่านมาอย่างตรงไปตรงมา บริจาคหรือขายสินค้าที่มีสภาพดีและรีไซเคิลหรือนำสิ่งของที่เหลือกลับมาใช้ใหม่


•    จัดหมวดหมู่เสื้อผ้าของคุณ: จัดระเบียบตู้เสื้อผ้าของคุณตามหมวดหมู่ เช่น เสื้อท่อนบน ชุดเดรส และเสื้อผ้าตัวนอก ทำให้ง่ายต่อการค้นหาสิ่งที่คุณต้องการอย่างรวดเร็ว


•    ลงทุนในไม้แขวนเสื้อคุณภาพ: ไม้แขวนเสื้อที่ดีสามารถสร้างความแตกต่างได้มาก ลองใช้ไม้แขวนเสื้อแบบบางและไม่ลื่นเพื่อให้ดูสะอาดตาและเป็นระเบียบ


•    ใช้โซลูชันการจัดเก็บ: ใช้ถังเก็บของ ตะกร้า และฉากกั้นเพื่อเก็บของชิ้นเล็ก ๆ เช่น ถุงเท้า ผ้าพันคอ และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ตามลำดับ ลองเพิ่มชั้นวางหรือลิ้นชักอีกที บอกเลยว่าคุณจะได้พื้นที่อีกเพียบ


เคล็ดลับที่ 2 ผสมผสานและจับคู่ตู้เสื้อผ้าของคุณ


•    สร้างตู้เก็บเสื้อผ้าแคปซูล: ตู้เก็บเสื้อผ้าแคปซูล คือคอลเลกชั่นเสื้อผ้าอเนกประสงค์ที่มิกซ์แอนด์แมตช์ซึ่งเป็นรากฐานของสไตล์ของคุณ ช่วยให้ใส่ชุดได้ง่ายขึ้นและลดเวลาในการตัดสินใจ


•    ทดลองใช้จานสี: พัฒนาจานสีที่เหมาะกับสไตล์ของคุณ ทำให้ง่ายต่อการรวมสิ่งของต่าง ๆ เข้าด้วยกันและรับประกันรูปลักษณ์ที่เข้ากัน


•    เหนือกาลเวลากับความอินเทรนด์: แม้ว่าเสื้อผ้าอินเทรนด์อาจเป็นเรื่องสนุก แต่จงลงทุนในเสื้อผ้าคลาสสิกเหนือกาลเวลาที่จะไม่ตกยุคอย่างรวดเร็ว เท่านี้ก็จะสามารถใส่ได้ทุกวัน ไม่ต้องเปลืองเวลาเคลียร์เสื้อผ้าทิ้งอีกต่อไป

เคล็ดลับที่ 3 สไตล์ส่วนตัวและการบำรุงรักษาตู้เสื้อผ้า


•    ค้นพบสไตล์ของคุณ: ใช้เวลาสำรวจสไตล์ส่วนตัวของคุณ มองหาแรงบันดาลใจด้านแฟชั่นจากนิตยสาร โซเชียลมีเดีย หรือดาราคนโปรดของคุณ สิ่งนี้จะช่วยคุณจัดการตู้เสื้อผ้าที่สะท้อนตัวตนของคุณอย่างแท้จริง


•    เช็คอินตู้เก็บเสื้อผ้าเป็นประจำ: ตรวจสอบตู้เสื้อผ้าของคุณเป็นระยะเพื่อให้แน่ใจว่ามีการจัดระเบียบอยู่เสมอ หากเริ่มรกก็จัดการเคลียร์ เพื่อนำไปบริจาคหรือขายสินค้าที่คุณโตเกินไปหรือไม่ได้สวมใส่อีกต่อไป


•    ลงทุนในชิ้นส่วนที่มีคุณภาพ: คุณภาพมากกว่าปริมาณถือเป็นเหตุผลหนึ่ง ลงทุนในสินค้าที่ทำมาอย่างดีและทนทานซึ่งจะทนทานต่อกาลเวลาและลดความจำเป็นในการเปลี่ยนอย่างต่อเนื่อง