ความคุ้มครองของประกันรถยนต์แต่ละประเภท

เจาะลึกกับประกันรถยนต์แต่ละชั้นตั้งแต่ 1-3 มีอะไรน่าสนใจบ้างคุ้มครองเหมือนหรือต่างกันยังไงและมีค่าเบี้ยเริ่มต้นเท่าไหร่ไปดูกันเลย


“ประกันรถยนต์” เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เราขับขี่ได้สบายใจมากขึ้น เพราะอย่างที่ทุกคนทราบดีว่ากรมธรรม์ประเภทนี้เป็นหลักประกันที่ช่วยลดภาระต่างๆ จากอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ดีไม่ว่าจะเป็นค่าเสียหายค่าสินไหมทดแทนและการเดินเรื่องสำคัญทางกฎหมายลองคิดเล่นๆถ้าเราขับรถชนแล้วไม่มีประกันสุดท้ายก็ต้องควักเนื้อจ่ายค่าซ่อมที่แสนแพงด้วยตัวเอง
 

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์แต่ละประเภท
จุดเด่นของประกันรถยนต์แต่ละประเภท


เพื่อให้ผู้ใช้รถทุกคนตระหนักถึงประโยชน์ของประกันรถยนต์วันนี้เราจะมาอธิบายให้ทุกคนเข้าใจว่าประกันชั้น 1 2 3 ต่างกันอย่างไรคุ้มครองอะไรบ้างและค่าเบี้ยเริ่มต้นเท่าไหร่ไปดูรายละเอียดแต่ละแผนกรมธรรม์กันเลย


ประกันชั้น 1  
ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นกรมธรรม์ให้ความคุ้มครองสูงที่สุดครอบคลุมอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณีหมายความว่าเหตุรถชนรถชนมอเตอร์ไซค์ชนกำแพงชนรั้วบ้านประกันก็รับเคลมได้หมดโดยที่ค่าใช้จ่ายจะคิดตามจริงไม่เกินวงเงินทุนประกันที่ให้ไว้นอกจากนี้ยังคุ้มครองกรณีรถหายไฟไหม้และน้ำท่วมอีกด้วยเหมาะกับรถยนต์ป้ายแดงรถอายุน้อยรถใช้งานประจำและมือใหม่หัดขับเบี้ยประกันเริ่มต้น 10,000 บาท/ปี

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์แต่ละประเภท
 
ประกันชั้น 2+ 
ประกันรถยนต์ชั้น 2+ เป็นกรมธรรม์ตัวรองให้ความคุ้มครองแบบซ่อมเขาซ่อมเรารับผิดชอบเฉพาะอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีเท่านั้นไม่ครอบคลุมการชนสัตว์และสิ่งของแต่ยังคุ้มครองในกรณีรถหายไฟไหม้และน้ำท่วมเหมือนกันประกันชั้น 1 เช่นกันเหมาะกับรถยนต์ไม่ใหม่มากรถใช้งานประจำและผู้ขับมีประสบการณ์ในระดับกลางๆที่อยากได้ความคุ้มครองใกล้เคียงชั้น 1 แต่ราคาถูกกว่าเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 6,000-10,000 บาท/ปี

ประกันชั้น 3+


ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ให้ความคุ้มครองแบบซ่อมเขาซ่อมเราเฉพาะอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีเหมือนชั้น 2+ แต่จะไม่รับผิดชอบกรณีรถหายไฟไหม้และน้ำท่วมข้อดีคือไม่จำกัดอายุรถคันที่เอาประกันรถอายุ 10 ปีขึ้นไปสามารถทำได้โดยไม่ต้องตรวจสภาพรถเหมาะกับรถเก่ารถประจำบ้านใช้ขับไปจ่ายตลาดและคนขับประสบการณ์สูงค่าเบี้ยเริ่มต้นที่ 3,000-5,000 บาท/ปี


ประกันชั้น 3 


ประกันรถยนต์ชั้น 3 เป็นกรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองน้อยสุดจากทั้งหมดรับผิดชอบเฉพาะความเสียหายของคู่กรณีและค่ารักษาพยาบาลตัวผู้ขับขี่ผู้โดยสารเท่ากันว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุเราต้องจ่ายค่าซ่อมรถตัวเองและช่วยออกค่าซ่อมสำหรับรถคู่กรณีไม่จำกัดอายุรถที่เอาประกันภัยเช่นกันเหมาะกันรถเก่า 10 ปีขึ้นไปรถที่จอดบ่อยกว่าขับและคนขับประสบการณ์สูงค่าเบี้ยประกันรายปีเริ่มต้นที่ 3,000 บาท/ปี

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์แต่ละประเภท
 
มาถึงตรงนี้คงเข้าใจกันแล้วว่าประกันรถยนต์แต่ละชั้นคุ้มครองต่างกันยังไง ใครที่กำลังวางแผนซื้อกรมธรรม์ลองพิจารณาจากความคุ้มครองและเงื่อนไขการรับประกันให้ดี เพื่อให้ประกันตอบโจทย์การใช้งานรถยนต์และสอดคล้องกับค่าเบี้ยที่ต้องการมากที่สุด