โครงการบ้านเดี่ยวชานเมืองราคาเท่าไร มีฟังก์ชันอะไรบ้าง

โครงการบ้านเดี่ยวชานเมืองราคาเท่าไร มีฟังก์ชันอะไรบ้าง เลือกตามความเหมาะสมและความต้องการของแต่ละครอบครัว


     บ้านเดี่ยวเป็นรูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยส่วนตัว เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและมีพื้นที่กว้างขวาง โดยโครงการบ้านเดี่ยวมีหลากหลายราคาให้เลือกตามความเหมาะสมและความต้องการของแต่ละครอบครัว
 

     บ้านเดี่ยวชานเมืองเป็นบ้านเดี่ยวที่ตั้งอยู่ในบริเวณชานเมืองหรือนอกเมือง โดยเป็นโครงการบ้านเดี่ยวมีความโดดเด่นในเรื่องราคาที่ย่อมเยากว่าบ้านเดี่ยวในเขตเมือง แต่ยังคงความสะดวกสบายและครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ

 

 

โครงการบ้านเดี่ยวชานเมืองราคาเท่าไร มีฟังก์ชันอะไรบ้าง

โครงการบ้านเดี่ยวชานเมืองราคาเท่าไรกันบ้าง 
       โครงการบ้านเดี่ยวในแถบชานเมืองจะมีหลากหลายราคา ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามปัจจัยต่าง ๆ ทั้งขนาดของบ้าน จำนวนห้องนอน พื้นที่ใช้สอย ทำเลที่ตั้ง และวัสดุที่ใช้ก่อสร้าง โดยราคาบ้านเดี่ยวชานเมืองโดยทั่วไปมีดังนี้

  • โครงการบ้านเดี่ยว 3 ห้องนอนมีขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณ 100-150 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นประมาณ 4-6 ล้านบาท เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กที่มีลูก 1-2 คน โดยมีพื้นที่สำหรับใช้ชีวิต ทำสวน และพื้นที่ส่วนตัวสำหรับทุกคน 

 

  • โครงการบ้านเดี่ยวขนาดกลางมีขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณ 150-200 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นประมาณ 6-10 ล้านบาท เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมา หรือต้องการพื้นที่เพิ่มสำหรับทุกคนในครอบครัว

 

  •  โครงการบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณ 200-300 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นประมาณ 10 ล้านบาทขึ้นไป เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ที่มีคนหลายเจเนอเรชันอยู่ร่วมกัน 
     


ฟังก์ชันบ้านเดี่ยวชานเมือง


    เหตุผลที่หลายคนเลือกซื้อโครงการบ้านเดี่ยวชานเมืองที่ราคาค่อนข้างสูง ด้วยเหตุที่มีฟังก์ชันพื้นฐานที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ดังต่อไปนี้ 

 

  • พื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน ประกอบด้วยห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ห้องครัว และห้องน้ำ ซึ่งมีจำนวนเพียงพอสำหรับสมาชิกในครอบครัว

 

  • พื้นที่ใช้สอยภายนอกบ้าน ประกอบด้วยสวนหย่อม ลานซักล้าง และที่จอดรถอย่างน้อย 2 คัน 

 

  • ฟังก์ชันเพิ่มเติม เช่น ห้องนอนสำหรับแม่บ้าน ห้องสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้พิการ

นอกจากนี้ในพื้นที่ส่วนกลางยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อย่างเช่น สระว่ายน้ำ
ฟิตเนส สวนสาธารณะ ห้องประชุม และอื่น ๆ ทำให้หลายคนยอมซื้อโครงการบ้านเดี่ยวชานเมืองในราคาที่สูงกว่าทาวน์โฮม เพื่อฟังก์ชันบ้านที่ดีกว่านั่นเอง 

 

 

บ้านเดี่ยวชานเมืองเหมาะกับครอบครัวแบบไหน


             •    ครอบครัวที่มีสมาชิก 2-4 คนขึ้นไป เนื่องจากมีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง เหมาะสำหรับการพักผ่อนและทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันในครอบครัว


             •    ครอบครัวที่มีลูกเล็ก บ้านเดี่ยวชานเมืองที่มีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอสำหรับเด็ก ๆ จะช่วยให้เด็ก ๆ มีพื้นที่วิ่งเล่นและเจริญเติบโตได้อย่างอิสระ


             •    ครอบครัวที่มีผู้สูงอายุหรือผู้พิการ บ้านเดี่ยวที่มีห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้พิการจะช่วยให้ผู้สูงอายุหรือผู้พิการสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย

 

บ้านเดี่ยวชานเมืองเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับครอบครัวที่กำลังมองหาบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง เหมาะสำหรับการพักผ่อนและทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันในครอบครัว โดยโครงการบ้านเดี่ยวชานเมืองราคาจะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ เช่น ขนาดของบ้าน จำนวนห้องนอน พื้นที่ใช้สอย ทำเลที่ตั้ง และวัสดุที่ใช้ก่อสร้าง