ชวนรู้จัก ประกันรถยนต์ 2+ ระยะสั้น คืออะไร

ชวนรู้จัก ประกันรถยนต์ 2+ ระยะสั้น คืออะไร มีข้อดีอย่างไร และให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 มากแค่ไหน ...

ในปัจจุบัน ประกันรถยนต์มีให้เลือกหลายประเภท โดยประเภทที่ให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 มากที่สุดคือ ประกันรถยนต์ 2+ ซึ่งจะให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายต่อตัวรถยนต์ ทรัพย์สินของบุคคลภายนอก และชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก รวมไปถึงความเสียหายที่เกิดจากการโจรกรรมหรือสูญหาย แต่จะมีเบี้ยประกันภัยที่ต่ำกว่าประกันชั้น 1 ในบทความจะพาไปรู้จักกับ ประกันรถยนต์ 2+ ระยะสั้น คืออะไร มีข้อดีอย่างไร

 

ชวนรู้จัก ประกันรถยนต์ 2+ ระยะสั้น คืออะไร
    

ประกันรถยนต์ 2+ ระยะสั้น คือ ประกันภัยรถยนต์ ที่ให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 มากที่สุด แต่จะให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายจากการสูญหายน้อยกว่าประกันชั้น 1 และมีระยะเวลาคุ้มครองที่สั้นกว่า เช่น 30 วัน 60 วัน หรือ 90 วัน
ปัจจัยความคุ้มครองของประกันรถยนต์ 2+ แบบระยะสั้น
•    ความคุ้มครองที่ต้องการ หากต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 แต่มีงบประมาณจำกัด การทำประกันรถยนต์ 2+ แบบระยะสั้นอาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่หากต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด การทำประกันชั้น 1 อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า
•    ประวัติการขับขี่ของผู้ขับขี่ หากเป็นผู้ขับขี่ที่มีประวัติอุบัติเหตุบ่อยครั้ง การทำประกันรถยนต์ 2+ แบบระยะสั้นอาจไม่คุ้มค่า เนื่องจากเบี้ยประกันภัยอาจสูงเมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่ได้รับ
•    เงื่อนไขความคุ้มครองของกรมธรรม์ ควรศึกษาเงื่อนไขความคุ้มครองของกรมธรรม์อย่างละเอียดก่อนทำประกัน เพื่อให้แน่ใจว่าได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการ
 

ข้อดีของการทำประกันรถยนต์ 2+ แบบระยะสั้น


•    ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 ประกันรถยนต์ 2+ ให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายต่อตัวรถยนต์ ทรัพย์สินของบุคคลภายนอก และชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก รวมไปถึงความเสียหายที่เกิดจากการโจรกรรมหรือสูญหาย แต่จะมีเบี้ยประกันภัยที่ต่ำกว่าประกันชั้น 1
•    มีเบี้ยประกันภัยที่ต่ำกว่าประกันชั้น 1 เบี้ยประกันภัยประกันรถยนต์ 2+ จะถูกกว่าประกันชั้น 1 เนื่องจากระยะเวลาคุ้มครองสั้นกว่า และให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายจากการสูญหายน้อยกว่า
•    เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุม แต่มีงบประมาณจำกัด การทำประกันรถยนต์ 2+ แบบระยะสั้นเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุม แต่มีงบประมาณจำกัด
•    เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำประกันรถยนต์ระยะสั้น ประกันรถยนต์ 2+ แบบระยะสั้นมีให้เลือกหลายระยะเวลาคุ้มครอง เช่น 30 วัน 60 วัน หรือ 90 วัน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำประกันรถยนต์ในระยะสั้น เช่น ผู้ที่ใช้รถยนต์ไม่บ่อยครั้ง หรือผู้ที่ต้องการทำประกันรถยนต์ในช่วงเทศกาล

ข้อดีเหล่านี้ทำให้การทำประกันรถยนต์ 2+ แบบระยะสั้นเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุม แต่มีงบประมาณจำกัดหรือต้องการทำประกันรถยนต์ในระยะสั้น อย่างไรก็ตาม ผู้ทำประกันควรศึกษาข้อดีให้ดีก่อนตัดสินใจ