"ลุงพล"ขึ้นศาล โดน2คดี บุกรุกป่า ทำร้ายนักข่าว

"ลุงพล"มาตามนัด ขึ้นศาลจังหวัดมุกดาหาร พร้อมเหล่ายูทูบเบอร์ คดีป่าไม้และทำร้ายนักข่าว

  วันนี้ 17 ก.ย. 64 เมื่อช่วงเช้าเวลา09.00 น. "ลุงพล"นายไชย์พล วิภา พร้อมด้วยเหล่ายูทูบเบอร์ ได้เดินทางมาตามนัดของศาลจังหวัดมุกดาหาร หลังจากที่นายไชย์พล  วิภา และ นายธีรพงษ์ (สงวนนามสกุล) และนายนิคม (สงวนนามสกุล) 2ยูทูบเบอร์ ถูกดำเนินคดีในข้อหา มีความผิดร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นความผิดตามพรบ.ป่าไม้ 2484 ซึ่งก็มีป้าเเต๋น นางสมพร หลาบโพธิ์  เดินทางมาให้กำลังใจลุงพล 
 แจกส่วนลดลาซาด้า

"ลุงพล"ขึ้นศาล โดน2คดี บุกรุกป่า ทำร้ายนักข่าว

  ใน มาตรา 11 ร่วมกันทำไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติอันเป็นความผิดตามพรบ.ป่าสงวนแห่งชาติ 2507 มาตรา 14 โดยก่อนหน้านี้นายไชย์พล พร้อมยูทูบเบอร์2คน เมื่อวันที่23สิงหาคม 64 ที่ผ่านมา ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งต่อมาผู้หาทัั้ง3คนได้ทำการยื่นเรื่องประกันตัวในวงเงินคนละ1แสนบาท  ส่วนอีก1คดีที่ลุงพล ขึ้นศาล ก็คือคดีทำร้ายนักข่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ทำการประกันตัว พร้อมกับให้การได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาเช่นเดียวกัน และประกันตัวในวงเงินที่ทางศาลมุกดาหารกำหนดคือ 1แสนบาท
 

"ลุงพล"ขึ้นศาล โดน2คดี บุกรุกป่า ทำร้ายนักข่าว

   ด้าน ทนายสมเกียรติ  โรจนะวรกมล ทนายของลุงพล เปิดเผยว่า  วันนี้มาขึ้นศาล2คดีคือคดีทำร้ายนักข่าวและบุกรุกป่าสร้างพญานาค วันนี้เป็นวันนัดคุ้มครองสิทธิ์ตอบคำให้การจำเลยหมายความว่าให้สิทธิ์จำเลยถ้าคิดว่าตัวเองผิดให้การรับสารภาพถ้าคิดว่าตัวเองไม่ผิดก็สู้ต่อ 

 

ขอบคุณ
nationonline / แสวง รูปดี
อ่านข่าวต้นฉบับ  https://www.nationtv.tv/news/378840539

 แจกส่วนลดลาซาด้า