เกณฑ์ชาวบ้านหลายพันคน ซ้อมรำฉลอง 239 ปีจังหวัด ตรวจเจอนางรำติดโควิด

ศรีสะเกษวุ่น หลังระดมชาวบ้านหลายพันคน ร่วมพิธีซ้อมรำฉลอง 239 ปีจังหวัด ตรวจเจอนางรำติดโควิด เร่งคัดกรองผู้ใกล้ชิดตรวจเชื้อด่วน

วันที่ 18 พ.ย.64 บริเวณสวนสาธารณะกุดหวาย อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ มีพิธีบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมฉลอง 239 ปี จ.ศรีสะเกษ ซึ่งงานมีขึ้นระหว่างวันที่ 18–21 พ.ย.64 เพื่อแสดงออกถึงความตระหนักและความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์อันเจริญรุ่งเรืองของเมืองศรีสะเกษ และเสริมสร้างความรักความสามัคคี ตลอดทั้งเพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอดมรดกภูมิปัญญา อัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมของประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ โดยได้กำหนดพิธีบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใน จ.ศรีสะเกษขึ้นในเขต อ.เมือง 10 จุด และจัดพิธีบวงสรวงพร้อมกันในเวลา 09.09 น. ทั้ง 21 อำเภอ โดยมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน มาร่วมพิธีบวงสรวงจำนวนมาก

โดยในการจัดงานครั้งนี้ จะมีการรำฉลอง 239 ปี จ.ศรีสะเกษ ในวันที่ 19 พ.ย.64 มีการระดมชาวบ้านมารำฉลอง ซึ่งในส่วนของแต่ละอำเภอมีการระดมชาวบ้านอย่างน้อยตำบลละ 10 คน ทำให้การรำฉลองครั้งนี้มีชาวบ้านมาร่วมรำหลายพันคนอย่างยิ่งใหญ่ เป็นการบันทึกประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งทุ่มเงินกว่า 600,000 บาท จ้างเอกชนมาไลฟ์ทางเพจเฟซบุ๊ก เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ความยิ่งใหญ่อลังการของการจัดงานนี้ โดยมีการซ้อมใหญ่เสมือนจริงไปเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา

ชาวบ้านหลายพันคน ซ้อมรำฉลอง 239 ปีจังหวัด ตรวจเจอนางรำติดโควิด

แต่แล้วก็เกิดเรื่องวุ่นจนได้ เมื่อมีอำเภอขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ ได้ระดมชาวบ้านมาซ้อมรำหลายร้อยคนตามคำสั่ง โดยเมื่อซ้อมรำเสร็จแล้ว ก็ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากนางรำทุกคนที่มาร่วมซ้อมรำ ผลปรากฏว่า มีหญิงคนหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขต้องนำตัวหญิงที่ติดเชื้อและชาวบ้านที่มาซ้อมรำอยู่ใกล้กัน รวมทั้งครอบครัวของผู้ป่วยมาตรวจหาเชื้อ และกักตัว ทำให้บรรดาข้าราชการสตรี และชาวบ้านที่มาร่วมซ้อมรำฉลอง 239 ปี พากันหวาดผวาและกังวลใจว่า อาจจะต้องติดเชื้อโควิด-19 ไปด้วยหรือไม่ เนื่องจากว่าหากติดเชื้อโควิด-19 อาจจะทำให้ตนเองและครอบครัวได้รับความเดือดร้อน เพราะต้องกักตัวและพักรักษาตัวเป็นเวลานาน

ชาวบ้านหลายพันคน ซ้อมรำฉลอง 239 ปีจังหวัด ตรวจเจอนางรำติดโควิด