หมู่บ้านเดียว ติดโควิดดับ 40 ราย ไม่เหลือที่ให้ฝังร่างแล้ว

สถานการณ์โควิด-19 ยังวิกฤติ หมู่บ้านเดียวดับ 40 ราย ใน จ.ปัตตานี จนสุสานไม่มีที่ฝังศพแล้ว ต้องถมดิน 3 รอบจนสูงเท่ากำแพง เจอฝนตกถล่มพังเสียหาย

วันที่ 15 พ.ย.2564 อิหม่ามอับดุลลายิ บือราเฮง อิหม่ามประจำมัสยิดนูรุลฮูดา เปิดเผยว่า ขณะนี้ชาวบ้านหมู่ 8 บ้านยูโย ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี เจอกับสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่รุนแรงมาก โดยมีคนเสียชีวิตแล้วถึง 40 ราย ทำให้สุสานประจำหมู่บ้านมีพื้นที่ไม่เพียงพอฝังร่างผู้เสียชีวิต

โดยปัญหาที่ตามมาก็คืน เมื่อไม่มีพื้นที่ฝังร่างผู้เสียชีวิต ก็ต้องนำดินมาถมเพิ่มเป็นรอบที่ 3 จนพื้นดินสุสานสูงเท่ากับกำแพงสุสาน เมื่อฝนตกลงมาทำให้กำแพงพัง สร้างความทุกข์และความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอย่างมาก

ขณะนี้ต้องไปขอรับเงินบริจาคชาวบ้านเพื่อซื้อดินมาถมเพิ่ม ยิ่งมีร่างผู้เสียชีวิตจากโควิดเข้ามาเรื่อยๆ ก็ยิ่งต้องถมสูงมากขึ้นอีก ชาวบ้านอยากให้เอาร่างไปฝังที่อื่น แต่ทางอิหม่ามและผู้นำศาสนาไม่ยอม เพราะกูโบร์แห่งนี้มีอายุนานกว่า 100 ปี ชาวบ้านทุกคนในพื้นที่ไม่ว่าใครก็ต้องฝังร่างที่แห่งนี้ ดังนั้น ต้องช่วยกันปรับปรุง 

หมู่บ้านเดียว ติดโควิดดับ 40 ราย ไม่เหลือที่ให้ฝังร่างแล้ว

ทั้งนี้ สถานการณ์ปัจจุบันของชาวบ้านพื้นที่หมู่ 8 บ้านยูโย ยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 20 ราย ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมทั้งสิ้น 960 ราย ขณะที่สถานการณ์แพร่ระบาด จ.ปัตตานี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 261 คน ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 43,239 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 412 ราย