กระชากจนเลือดกบปาก!! สายการบินเมกาสุดทุเรศ "สุ่ม" ไล่ผู้โดยสารลงจากเครื่อง หลังที่นั่งเต็ม สังคมตั้งคำถาม ทำไมต้องทำขนาดนี้ ???

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2560 สำนักข่าวต่างประเทศ asiancrush รายงานว่า มีผู้โดยสารถูกข่มขู่ และไล่ลงจากเครื่องบิน เพราะที่นั่งเต็มจากการจองเกินจำนวนที่นั่ง

 

        ในเครื่องบินของสายการบิน United Continental ลำหนึ่งที่ถูกจองเต็มทุกที่นั่ง แต่ก่อนเครื่องบินจะออก ทางสายการบินขออาสาสมัคร ยอมสละที่นั่งให้แก่พนักงานของสายการบิน ที่ต้องการโดยสารในเที่ยวบินนั้น โดยเสนอเงิน $400 พร้อมห้องพักโรงแรมฟรี  แต่ไม่มีผู้โดยสารคนไหนสนใจ ทางสายการบินจึงขึ้นค่าตอบแทนเป็นเงิน $800 เช่นเคย ก็ยังไม่มีผู้โดยสารคนใดสมัครใจ  จะสละที่นั่ง จึงได้เกิดการสุ่มเชิญผู้โดยสารออกจากเครื่อง

กระชากจนเลือดกบปาก!! สายการบินเมกาสุดทุเรศ \"สุ่ม\" ไล่ผู้โดยสารลงจากเครื่อง หลังที่นั่งเต็ม สังคมตั้งคำถาม ทำไมต้องทำขนาดนี้ ???

          ผู้โชคร้ายเป็นนายแพทย์เชื้อสายจีน วัย 69 ปีคนหนึ่ง ที่ต้องรีบบินกลับบ้านเพื่อตรวจคนไข้ที่นัดไว้ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งถูกตำรวจสนามบินใช้กำลังบังคับ ทั้งอุ้ม และลากไปตามพื้นเครื่องบิน จนเกิดบาดเจ็บเลือดไหลกลบปาก ท่ามกลางความตกใจของผู้โดยสารคนอื่นๆที่ต่างตะโกนถามเจ้าหน้าที่ว่า "พวกคุณทำอะไร ทำแบบนี้ทำไม?"

โดยผู้โดยสารท่านนี้เป็น ผู้โดยสารประเภท Over Booking (ตั๋วที่สายการบินทำการเผื่อไว้ หากว่าเครื่องบินไม่เต็ม) ซึ่งคุณหมอท่านนี้แจ้งว่ามีความประสงค์จะเดินทางเพื่อไปดูแลคนไข้ในเช้าวันถัดไป และทำการจองตั๋วมาอย่างถูกต้อง(โดยไม่ทราบว่าตั๋วที่ตนเองจองมานั้นเป็นตั๋ว Over book) จนเมื่อถึงเวลาเดินทาง

 

หลังจากถูกไล่ลงจากเครื่องได้ 10 นาที่ เขาก็กลับมาอีกครั้ง สภาพเลือดกบปาก พร้อมพูดซ้ำๆว่า ฆ่าผมเถอะ 

"Just kill me"

โดยล่าสุด ผู้บริหารสายการบินดังกล่าว ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ กล่าวว่า

"สายการบินรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขออภัยในความไม่สะดวก ทางเราจะรีบตรวจสอบและแก้ปัญหานี้ให้อย่างเร่งด่วน"