ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

 

วันที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๖๐ เว็บไซต์ js100 รายงานว่า พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันนี้ฝ่ายพิธีการขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี ขยายเวลาไว้ทุกข์ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากเดิม ๑ ปี ตั้งแต่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๘-๑๒ ตุลาคม ๒๕๖๐เป็นไว้ทุกข์เพิ่มอีก ๑๕ วัน คือวันที่ ๒๕-๒๙ ตุลาคม ๒๕๖๐เนื่องจากมีงานพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งจะออกทุกข์ในวันที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๖๐
 

พล.ท. สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือหน่วยงานราชการ องค์กรรัฐวิสาหกิจ เก็บผ้าที่แสดงความเศร้า ทั้งผ้าขาวดำ ป้ายต่าง ๆ ในวันที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๖๐ ขณะที่การปรับลดธงครึ่งเสา กำหนดให้อยู่ระหว่างวันที่ ๑๓-๒๗ ตุลาคม ๒๕๖๐ ทั้งหน่วยงานทุกหน่วยในประเทศไทย รวมทั้งสถานทูตของไทยในต่างประเทศ

ส่วนการจัดงานรื่นเริงนั้น ขอความร่วมมือประชาชน หากยังไม่มีการเตรียมงานรื่นเริงไว้ล่วงหน้าในช่วงเดือนตุลาคม ขอให้งดไว้ก่อน ทั้งนี้คณะรัฐมนตรียังคงยืนยันวันหยุดในช่วงพระราชพิธีมีเพียงวันเดียวเท่านั้นคือ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๐ เป็นวันหยุดราชการพิเศษในปีนี้เท่านั้น ส่วนในวันที่ ๑๓ ตุลาคมของทุกปี ทางรัฐบาลได้มีการประกาศให้เป็นวันหยุดราชการ นอกจากนี้รัฐบาลขอเชิญชวนข้าราชการร่วมสมัครเป็นอาสาในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ทั้งจิตอาสาทั่วไปหรือจิตอาสาของงานพระราชพิธี

ทั้งนี้ในวันที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๖๐ ฝ่ายประชาสัมพันธ์จะมีการจัดแถลงข่าวที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถึงการปฏิบัติตัวในช่วงพระราชพิธี รวมทั้งการปฏิบัติตัวของสื่อมวลชน ทั้งสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ

คณะรัฐมนตรี ขยายเวลาไว้ทุกข์ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง ร ๙ เพิ่มอีก ๑๕ วัน ตั้งแต่ ๑๓-๒๗ ตุลาคม ๒๕๖๐ ของดงานรื่นเริง

 

ข้อมูลจาก www.js100.com