ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล ต้องเสียค่าธรรมเนียมกี่บาท

เมื่อวันของเรามาถึง ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ถูกลอตเตอรี่ หลายคนอยากรู้ว่า ต้องเสียค่าธรรมเนียมกี่บาท ไปดูรายละเอียดกันค่ะ

"ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล ต้องเสียค่าธรรมเนียมกี่บาท" สำหรับใครที่ดวงดีมีสิทธิ์ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ถูกหวย แล้วไม่รู้ว่าต้องไปขึ้นเงินรางวัลที่ไหน เสียค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ และใช้เอกสารอะไรบ้าง มาค่ะ เตรียมตัวให้พร้อมซ้อมขึ้นเงินรางวัลที่ 1 ไปพร้อมกัน

 

ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล ต้องเสียค่าธรรมเนียมกี่บาท

ขึ้นเงินลอตเตอรี่ได้ที่ไหนบ้าง

 

คำตอบคือ : ได้ที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จ.นนทบุรี โดยเปิดให้บริการทุกวันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.30 -15.00 น. เว้นวันหยุดราชการและวันนักขัตฤกษ์ ให้บริการต่อเนื่องไม่หยุดพักกลางวัน

 

ขึ้นเงินลอตเตอรี่ที่ธนาคารได้ไหม

 

คำตอบคือ : ได้ไปติดต่อขอรับเงินรางวัลได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้ หากขึ้นเงินรางวัลกับธนาคาร สามารถขึ้นเงินรางวัลได้เฉพาะงวดปัจจุบันยกเว้นรางวัลที่ 1 ต้องไปที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเท่านั้น

 

ขึ้นเงินลอตเตอรี่ถูกหักยังไง 

 

คำตอบคือ :  กรณีเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาล ต้องชำระค่าอากรแสตมป์ ในอัตรา 1 บาท ของเงินรางวัล ทุก 200 บาท หรือเศษของ 200 บาท

 

กรณีเป็นสลากการกุศล ต้องชำระภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย ในอัตราร้อยละ 1 ของเงินรางวัล

 

ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล ต้องเสียค่าธรรมเนียมกี่บาท

ขึ้นเงินลอตเตอรี่ภายในกี่ปี

 

คำตอบคือ :  กรณีเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาล สามารถมาติดต่อขอรับเงินรางวัลได้ภายใน 2 ปี หากเป็นสลากการกุศล ต้องมาติดต่อขอรับเงินรางวัลภายใน 10 ปี ซึ่งจะระบุไว้ในเงื่อนไขการขอรับเงินรางวัลที่ระบุอยู่ด้านหลังสลากแต่ละฉบับ

 

ขึ้นเงินลอตเตอรี่ต้องเขียนรายละเอียดในใบสลากหรือไม่

 

คำตอบคือ :  เขียน สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนมาขอรับรางวัล คือ สลากที่ถูกรางวัลพร้อมลงชื่อด้านหลังสลาก และบัตรประชาชน กรณีที่จะมาติดต่อขอรับรางวัลที่สำนักงานฯ จะต้องจองคิวในระบบบริการจองคิวออนไลน์ ซึ่งสามารถจองคิวก่อนเข้ามารับบริการได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานฯ www.glo.or.th 

 

ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล ต้องเสียค่าธรรมเนียมกี่บาท

 

สรุป : ซื้อลอตเตอรี่อย่าลืมเขียนชื่อและเบอร์โทรศัพท์ไว้ที่สลากกินแบ่งรัฐบาลด้วยนะคะ ป้องกันการทำหาย ส่วนรายละเอียดการเงินขึ้นเสียกี่บาท ใช้อะไรบ้างก็ตามด้านบนที่เราสรุปไว้ให้เลยค่ะ อัปเดตล่าสุด 22 เม.ย. 2567 ขอให้ทุกคนโชคดีมีโชคอย่างที่หวัง และอย่าลืมไปขึ้นรางวัลไม่เกิน 2 ปี สำหรับ สลากกินแบ่งรัฐบาล และไม่เกิน 10 ปี ของสลากการกุศล นร้าาาาา

 

ที่มาจาก : สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล