ปิดจุดอ่อน..เสริมจุดแข็ง!! โหรฟองสนาน เปิดดวงชะตาจากวันเกิด "พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" จากกรณีศึกษา "นาฬกาหรู" ชี้..ดวงชะตาตก !!

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

           เป็นกระแสโด่งดังสำหรับ กรณีนาฬิกาหรูของพลเอกประวิตร นับว่าเป็นกระแสที่เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในสังคม ล่าสุดแม่หมอฟองสนาน จามรจันทร์ ได้ออกมาเผยแพร่ประโยชน์ของโหราศาสตร์ รวมไปถึงพูดถึงกรณีศึกษานาฬิกาหรูของพลเอกประวิตร โดยระบุว่า

ปิดจุดอ่อน..เสริมจุดแข็ง!! โหรฟองสนาน เปิดดวงชะตาจากวันเกิด "พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" จากกรณีศึกษา "นาฬกาหรู" ชี้..ดวงชะตาตก !!

          แผนที่ดวงดาวจากวันเกิดของพลเอกประวิตร-ตามข้อมูลที่ปรากฏทั่วไป-ไม่ทราบเวลาเกิดแน่นอนจึงไม่ทราบลัคนา พระเสาร์จร(7)ที่ราศีธนูเล็งพระศุกร์๖และพระเสาร์ดวงเดิม๗-ถึงพระจันทร์ดวงเดิม(๒) พระราหูจร(8)ที่ราศีกรกฎทับพระอาทิตย์ดวงเดิม(๑) และพระพุธดวงเดิม

          วิชาโหราศาสตร์นั้นแม้บางคนจะหมิ่นว่างมงาย-ไร้สาระ(ระดับบางคนจะพบ-พูดคุยกับผู้เขียนโหรสมัครเล่นนี่ระวังตัวแจ) แต่หากศึกษาอย่างจริงจัง-ตามหลักและใช้ถูกทางแล้วสามารถใช้เป็นแผนที่กว้างๆนำทางชีวิตเพื่อปิดจุดอ่อนและเสริมจุดแข็งยกเว้นส่วนที่เป็นกรรมหนักจริงๆคงจะหลีกเลี่ยงไม่ได้

          ตัวอย่างที่ชัดเจนมากคือพระยาโหราธิบดีบิดาของศรีปราชญ์ที่พอทราบวันเกิดลูกชายก็ทราบวัน-อาการตายของลูกที่แม้ท่านจะพยายามปิดจุดอ่อนเท่าใดศรีปราชญ์ก็ถูกตัดคอจนได้ และอีกหนึ่งเรื่องที่หากผู้เขียนจำไม่ผิดคนเล่าน่าจะเป็นโหรภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติว่า ลูกชายของครูโหรจูงลูกชายซึ่งเป็นหลานของครูโหรไปถามพ่อว่าหลานควรจะศึกษาอะไร ซึ่งครูโหรบอกว่าให้มาเรียนวิชาโหรกับพ่อเพื่อที่จะได้ใช้หากินในคุก ผลคือต่อมาเด็กคนนั้นติดคุกจริงๆ

         ย้อนกลับไปช่วงส่งท้ายปีเก่า ๒๕๖๐ สื่อหลายสำนักมาขอสัมภาษณ์ผู้เขียนเกี่ยวกับดวงเมืองและดวงชะตาบุคคลสำคัญทั้งหลายว่าจะขึ้นหรือลงอย่างไรผู้เขียนได้สรุปสำหรับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ใช้ข้อมูลที่รู้กันทั่วไปโดยไม่ทราบเวลาเกิดบอกแนวโน้มไปกว้างๆว่าชะตาตก (ระหว่าง ๑ ธันวาคม๒๕๖๐ - ๑ มีนาคม ๒๕๖๓)

          คำทำนายนี้ขณะนั้นน้อยคนนักจะใส่ใจเพราะหนึ่งพลเอกประวิตรยังคงทรงอำนาจในตำแหน่งรองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเต็มที่และสองคนไปให้ความสำคัญกับคำทำนายเกี่ยวกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาหัวหน้าคสช.-นายกรัฐมนตรีว่าดวงแตก (เพราะพระราหูจรเล็งลัคนา) มากกว่า

ครั้นแล้ววันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๖๐ ขณะร่วมถ่ายรูปหมู่ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาลเกิดปรากฎการณ์พระอาทิตย์แยงตาจนพลเอกประวิตรยกแขนขึ้นบังแสงจนแหวนเพชรและนาฬิการาคาแพงปรากฎให้สื่อมวลชนจับภาพได้และเป็นกระแสคอลเลคชั่นนาฬิกาหรูที่เพื่อนให้ยืมใส่ตามมาเรื่อยๆ ผู้เขียนเองที่ออกคำทำนายไปก็อดแปลกใจไม่ได้ว่าเรื่องราวเกิดสี่วันหลังจากพระเสาร์จร (7) ยกจากราศีพิจิกเข้าราศีธนู ไประรานกับดาวคู่ศัตรูในดวงชะตาเดิมของท่านเป็นคู่ๆแต่เป็นเพราะพระเสาร์จรเดินช้าจะอยู่ที่ธนูยาวนานถึงสองปีครึ่งเหตุการณ์ไม่น่าจะเกิดเร็วขนาดนี้

ปิดจุดอ่อน..เสริมจุดแข็ง!! โหรฟองสนาน เปิดดวงชะตาจากวันเกิด "พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" จากกรณีศึกษา "นาฬกาหรู" ชี้..ดวงชะตาตก !!

 

 แต่เมื่อไปดูดาวจรที่ทำมุมกับดาวในดวงเดิมของพลเอกประวิตรโดยละเอียด ก็พอจะเห็นแนวโน้มของชีวิตในทางร้ายมาก-มากกว่าดีที่นำมาก่อนคือ

๑.ตั้งแต่ ๔ สิงหาคม ๒๕๖๐ มาแล้วที่พระราหูจร (8) ที่ราศีกรกฎทับพระอาทิตย์ดวงเดิม (๑) ซึ่งเป็นจุดตั้งรับสำคัญในดวงชะตาชาย เป็นคู่ศัตรูตามโฉลก..อสุรินทราหู จรจักรากร กุมเล็งระวิวร จะประทุษฐลาภา ศัตรูจะเมียงมาตร์ จะวิวาทวิวาทา จากบุตรภริยา จะตะโกรงกะโทงกาย..ฯลฯ พระราหูจรนี้ยังทับพระพุธดวงเดิม(๔)เป็นคู่ศัตรูใหญ่อีกหนึ่งคู่ตามโฉลก..ราหูประทับพุธ ภัยจะยายี ต้องราชทัณฑ์ทวี จะระส่ำระสายสินฯลฯ…

๒.หลังจากพระราหูจรสร้างคู่ศัตรูรออยู่สองคู่ข้างต้นแล้ว ครั้นวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ พระเสาร์จร (7) หัวหน้าดาวร้ายเทพเจ้าแห่งความระทมยกเข้าราศีธนูสร้างคู่ศัตรูซ้ำคือ คู่แรกพระเสาร์จรเล็งใส่พระศุกร์ดวงเดิม (๖)เป็นคู่ศัตรูใหญ่ตามโฉลก..เสาร์ทับพระเคราะห์ศุกร์ ปะทะทุกข์พยาธิเยือน โรคร้ายและหลายเดือน ก็จะกลับจะกลายเป็น โจรร้ายเขม้นมอง อริปองจะทำเข็ญ อายุบ่ยืนเย็น มฤตภัยจะเร่งเกรงฯลฯ พระเสาร์จรยังเล็งใส่พระเสาร์ดวงเดิ ม(๗) บ่งบอกกรรมเก่าจะแรงมาก (กรณีนี้เป็นเรื่องนาฬิกา) ตามโฉลก ..เสาร์ถึงสถิตเสาร์ ปะทะกันและกันเอง โทษทุกข์แต่ปางเพรง ก็จะก่อจะเกิดมี สิ่งสินระส่ายทรัพย์ ภยทับระทมทวี เกรงอายุชนม์ชี-วพินาสประไลยตู…ฯลฯ
พระเสาร์จรยังถึงพระจันทร์ (๒) ดวงเดิมตามหลักฤทธิ์โยคเป็นอีกหนึ่งคู่ศัตรู..เสาร์ถึงพระเคราะห์จันทร์ นระนั้นบ่มิสบาย ทรัพย์สินจะสูญหาย อุปสรรคจะมีมา ข้าคนละลูกเมีย ก็จะเสียและโศกา..ฯลฯ

            เมื่อเกิดปรากฎการณ์ดาวจรมาสร้างคู่ศัตรูมากมายในดวงชะตาขนาดนี้จึงเป็นที่มาของคำว่าดวงตกที่เกณฑ์ดีๆอีกหลายเกณฑ์ก็ช่วยคานยาก ส่วนทางแก้ที่พอจะเห็นๆตามตำราคือ

๑.ขอคุณพระรักษา หรือใช้ทางพระเข้าข่มหรือสู้ ตามโฉลกท่อนสุดท้ายของพระเสาร์ถึงพระเคราะห์จันทร์ที่ตำราบอกไว้คือ…ขอคุณพระรักษา ชนม์ชีพจะยืนนาน…
๒.รอการคลี่คลายของคู่ศัตรูกลุ่มแรกคือพระราหูจรจะยกจากราศีกรกฎวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒
๓.รอพระเสาร์จรยกจากราศีธนูวันที่ ๑ มีนาคม ๒๕๖๓

             สุดท้ายนี้ผู้เขียนมีเรื่องไม่อิงนิทานโหรคนถึงคราวเคราะห์จากชีวิตจริงของตัวเองมาเล่าให้ฟังคือทั้งๆที่รู้ว่าเมื่อราหูค้นทรัพย์คนชั่วจะมาหลอกเอาเงิน แต่เมื่อมีคนที่เป็นเมียอดีตปลัดอำเภอเข้าบ้านมาตีสนิทขอยืมเงินขนาดคู่ชีวิต-ลูกสาวทัดทานก็แล้ว พนักงานธนาคารทัดทานก็แล้วยังถอนเงินเดือนข้าราชการที่เฝ้าอดออมมาให้เธอโกงไปได้ ครั้นฟ้องชนะคดีก็หาตัวลูกหนี้ไม่เจอเสียเงินค่าทนายเพิ่มอีกต่างหาก เสียดายเงินน้ำพักน้ำแรงของข้าราชการตัวเล็กๆที่เพียรสะสมมาก-คิดขึ้นมาทีไรเจ็บในใจทุกคราว!!!

 

 

ฟองสนาน จามรจันทร์
๑๙ มกราคม ๒๕๖๑