พบแล้ว ! จนท.อุทยานฯเจอ 2 นทท.ต่างชาติ หลงป่าเขาใหญ่

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

เจ้าหน้าที่ ระดมกำลังพบเจอ นักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ 2 ราย หลงป่าในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทั้งนี้เตรียมแถลงรายละเอียดต่อไป

 

วันนี้  (12 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เวลา 08.00 น. นายธนโรจน์ โพธิสาโร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี กล่าวว่า ได้จัดกำลังรวม 100 คน จากอุทยานต่างๆ ประกอบด้วยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ , ทับลาน , ตาพระยา และอุทยานแห่งชาติปางสีดา แบ่งเป็น 9 ชุดในการระดมค้นหาภาคพื้นดิน พร้อมกับจัดเฮลิคอปเตอร์ร่วมสนับสนุนค้นหาทางอากาศ

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ ยังได้ประสานขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตรวจวัดสัญญาณเครือข่าวโทรศัพท์ของAIS ช่วยตรวจสอบค้นหาพิกัดจากสัญญาณโทรศัพท์ เพื่อร่วมในการค้นหาด้วย

 

สืบเนื่องจาก เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานฯได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติ ชาย - หญิง หลงป่าหายไปในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในพื้นที่รอยต่อ 4 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ปราจีนบุรี , จ.นครนายก , จ.นครราชสีมา และ จ.สระบุรี ก่อนที่จะออกทำการค้นหาแต่ก็ไม่พบ จนกระทั้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทำการออกปฎิบัติการและได้พบนักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายแล้ว

 

นายปกครอง ทองเนื้อแข็ง ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แจ้งเบื้องต้นว่า จุดที่นักท่องเที่ยวเดินเข้าไป และพบตัวนั้นอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ประมาณ 4 กม. โดยจุดนี้จะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินเข้าไปเองได้ จะต้องมีเจ้าหน้าที่พาเข้าไป เนื่องจากมีสัตว์ป่าชุกชุมและในวันนี้ที่ไปพบยังมีรอยเท้าสัตว์ป่าเต็มไปหมด โชคดีที่ทั้งสองคนไม่ได้รับอันตรายใดๆ