อันตรายกว่าที่คิด!! เตือนภัยสาวๆ ที่ชอบเอา "ยางรัดผม" ไว้ที่ข้อมือ อาจถึงตายได้!!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติได้ที่ www.tnews.co.th


หากพูดถึง "สาวผมยาว" แน่นอนว่าเธอคนนั้นต้องเป็นที่หมายตาของหนุ่มๆ ซึ่งสาวเหล่านั้นนอกจากเธอจะมักปล่อยผมแล้วนั้นพวกเธอนังต้องมีเครื่องประดับตามแฟชั่นอยู่บนหัวอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็น กิ๊ปติดผม ที่คาดผม ผ้าผูกผม และขาดไม่ได้เลยที่ทุกคนต้องมีนั้นคือ ยางมัดผม แล้วก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ชอบเอารัดไว้ที่ข้อมือ แล้วคุณรู้กันหรือไม่ว่าอันตรายจากยางมันผมนั้นก็มี วันนี้เราจึงขอหยิบยกมาฝาก ว่าแต่อันตรายอย่างไรบ้างนั้นไปดูกันเลยจ้า!!

 


1. หยุดการไหลเวียนของเลือด

อย่างกรณีเด็กน้อยอายุ 2 ขวบคนหนึ่งที่เธอเกือบเสียแขนในปี 2011 แม้ว่าเธอจะไม่มีภาวะความดันในช่องกล้ามเนื้อสูงเฉียบพลัน ซึ่งเป็นภาวะคุกคามแขนขาที่เกิดขึ้นเมื่อร่างกายส่วนใดส่วนหนึ่งต้องเผชิญกับแรงกดอันยาวนาน นับว่าเป็นสถานการณ์ที่น่ากลัวอย่างยิ่ง

 

2. ทำให้ติดเชื้ออาจอันตรายถึงชีวิต!!

ออเดรย์ คอป สาวน้อยชาวเคนตักกี้ชอบรัดยางรัดผมไว้ที่ข้อมือตลอดเวลา ต่อมาเธอเริ่มสังเกตเห็นก้อนนูนขนาดใหญ่บนข้อมือที่เธอรัดยางรัดผมเป็นประจำ แม้ว่าจะไปพบหมอแล้วแต่ก้อนนูนก็ยังคงโตขึ้นเรื่อยๆ เธอจึงตัดสินใจไปโรงพยาบาลและพบว่าเธอติดเชื้อแบคทีเรียถึง 3 ชนิดจากยางรัดผม

 

3. ทำลายการแต่งกายของคุณ

 คุณรู้วิธีจับคู่ชุดและแต่งตัวให้สวยเป๊ะก่อนไปทำงานในทุกๆเช้าภายใน 30 นาที-1 ชั่วโมงใช่ไหม? แต่ความพยายามเหล่านั้นจะสูญเปล่าเมื่อคุณเอายางสีเขียวนีออนคล้องไว้ที่ข้อมือ มันใช่สร้อยข้อมือซะที่ไหนเล่า! คุณควรหาเครื่องประดับของจริงมาใส่แทนจะดีกว่านี้

 

4. ไม่ดีต่อเส้นผมของคุณอยู่แล้ว

เพราะเส้นผมของคุณไม่ชอบการถูกหนังยางรัดหรอก การใช้ยางรัดผมมากเกินไปอาจทำให้เส้นผมเสียหาย และปวดหัวจากการดึงของยางมักผมได้ คุณควรใช้กิ๊ปติดผมน่ารักๆหรือถักเปียหลวมๆ แทนจะดีกว่า

 

 

ที่มา "issue247"