หนาวนี้..อบอุ่น !! ชาวเน็ตยกย่อง "ป่อเต็กตึ๊ง" ตระเวนแจกผ้าห่ม "คนไร้บ้าน" แชร์สนั่น! คนไทยไม่ทิ้งกันในยามทุกข์ยาก !! (ชมภาพ)

หนาวนี้..อบอุ่น !! ชาวเน็ตยกย่อง "ป่อเต็กตึ๊ง" ตระเวนแจกผ้าห่ม "คนไร้บ้าน" แชร์สนั่น! คนไทยไม่ทิ้งกันในยามทุกข์ยาก !! (ชมภาพ)

จากสภาพอากาศแปรปรวนเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างความยากลำบากอย่างกะทันหันในการใช้ชีวิตของใครหลายๆคน ซึ่งไม่ใช่แค่ตามพื้นที่ต่างจังหวัด เพราะแม้แต่ในกรุงเทพมหานครที่ปกติาอกาศค่อนข้างร้อนก็พลอยเผชิญภัยหนาวกันอย่างตั้งตัวไม่ติด

 

แต่ท่ามกลางวิกฤตที่ผ่านมาก็มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นมากมาย ให้เห็นกันชัดๆว่าคนไทยไม่เคยทิ้งกัน เมื่อ "มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง" ซึ่งนำทีมโดย คุณพินัย ศรีพนาสณฑ์ ผู้ช่วยหัวหน้าแผนกสังคมสงเคราะห์ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิ พากันตระเวแจกจ่ายผู้ห่มให้แก่คนเร่ร่อนไร้ที่อยู่อาศัย ซึ่งนอนอยู่ตามสถานที่ต่างๆ เช่น บริเวณ ถ.ราชดำเนินกลาง, รอบท้องสนามหลวง, ท่าพระจันทร์ และใต้สะพานพุทธ เมื่อวันที่ 26 -27 ม.ค.ที่ผ่านมา ช่วยให้คนอยากไร้ไม่ต้องต่อสู้กับภัยหนาวเพียงลำพัง จนทำให้ชาวเน็ตต่างพากันชื่นชมในน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ในครั้งนี้ ดูจากภาพแล้วบอกได้เลยว่าขอบคุณในน้ำใจของพวกพี่มากๆ

 

 

"คลิกตรงนี้" ห้ามภาพไม่ขึ้น >>>>> 1. https://www.facebook.com/atpohtecktung/posts/1128940833783600

 

 

"คลิกตรงนี้" ห้ามภาพไม่ขึ้น >>>>> 2. https://www.facebook.com/atpohtecktung/posts/1129548010389549

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา มูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง / POH TECK TUNG FOUNDATION