ขอบคุณที่รักกัน !!! ชายหนุ่มทำคลิปให้ "เจ้าตูบ" ย้อนวันวานเมื่อเจอมันข้างทางในลักษณะนี้.. ซึ้งจนน้ำตาไหล !! (ชมคลิป)

ขอบคุณที่รักกัน !!! ชายหนุ่มทำคลิปให้ "เจ้าตูบ" ย้อนวันวานเมื่อเจอมันข้างทางในลักษณะนี้.. ซึ้งจนน้ำตาไหล !!

 

วันที่ 17 มี.ค. 59 เป็นเรื่องราวที่ส้างความปลาบปลื้ม และซาบซึ้งกันไปตามๆกัน หลังบนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปและข้อความของชายหนุ่มท่านหนึ่งที่ได้บอกเล่าเรื่องราว กรณีที่ได้พบสุนัขตัวหนึ่งบริเวณข้อทางลงบนเฟซบุ๊ก "Nares Khamchue" โดยระบุข้อความทั้งหมดดังนี้

 

"ผมเจอเจ้าตัวนี้ตรงทางเข้าเขากระโจม อ.สวนผึ้ง เห็นแวบๆทีแรกเห็นแค่หาง นึกว่าหมาป่า เลยค่อยๆถอยรถกลับมา กะว่า จะถ่ายรูปหมาป่าไว้เป็นที่ระลึกสักหน่อย ..

พอเข้ามาใกล้ๆ อ้าว ! ไม่ใช่หมาป่านี่ มันนั่งหงอยๆเซื่องซึม มีเชือกป่านผูกคออยู่ 1 เส้น ผมพึ่งแวะซื้อขนมที่เซเว่นมา ก็เลยลองโยนข้าวเกรียบกุ้งคาลบี้ให้ 1 ชิ้น มันรีบวิ่งเข้ามากินเลยครับ ..

ผมจอดรถข้างทาง คราวนี้เทให้ครึ่งถุง มันกินหมด ผมเทให้อีกคราวนี้หมดถุง นมอีก 1 กล่อง กินหมดอีกเหมือนกัน ระหว่างที่มันกินขนม ผมก็เอาเชือกที่ผูกคอมันไว้จนเกือบจะแน่นออก ..

ผมเอาขาไก่กับฟิชโช่ให้มันกิน มันก็กินจนหมด เอ้า งั้นเอานมไปอีก 1 กล่อง คราวนี้มันเมินๆนะ สงสัยจะอิ่ม ผมก็เลยเก็บขยะใส่รถ แล้วสตาร์ทรถจะไปเที่ยวต่อ ปรากฎว่า มันวิ่งตามครับ ผมคิดว่าเดี๋ยวมันก็เลิกตาม ก็เลยขับรถเร็วขึ้น แต่พอผมขับรถเร็วขึ้น มันก็วิ่งตามแบบไม่คิดชีวิต ..

ผมจอดรถ ถามมันว่า อยากไปด้วยกันเหรอ อยากไปก็ขึ้นรถ มันเข้ามาดมๆทำท่าเหมือนอยากจะไปด้วย แต่ขึ้นไม่เป็น ผมก็เลยอุ้มมันขึ้นรถ มันนั่งนิ่งเลยครับ ..

ผมสงสัยว่า ที่มันวิ่งตามเป็นเพราะมันอยากกินขนม หรือว่าอยากไปด้วยกันแน่ ก็เลยพามันมาที่เก่าที่เจอครั้งแรก แล้วปล่อยมันลง ดูซิว่ามันจะวิ่งตามมั้ย ปรากฏว่า มันวิ่งตามรถผมสุดชีวิตเช่นเดิม คราวนี้พอผมเปิดประตู มันก็กระโดดขึ้นรถเองเลย ..

ผมกังวลเหมือนกัน ว่ามันจะมีเจ้าของหรือเปล่า ถามชาวบ้าน ร้านค้า รีสอร์ท ทุกคนบอกว่า ไม่เคยเห็นเจ้าตัวนี้ เอ้า ไหนๆก็ไหนๆ เมื่อเค้าอยากมากับเรา ก็ไปอยู่ด้วยกันนะ ผมขอตั้งชื่อให้มันว่า คาลบี้ ตามชื่อข้าวเกรียบกุ้ง ที่ให้มันกินครั้งแรก .. งั้นเราไปอยู่ด้วยกันนะ เจ้าคาลบี้ ...!!!!"

ดูคลิปโปรดรอสักครู่..

 

 

สำรองคลิป https://www.facebook.com/nares.khamchue/videos/1030249063684984/

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก "Nares Khamchue"