"เมธีฯ" เชื่อ "ไพบูลย์" เดอะแก๊งค์ มีแบ๊คดี !! กล้าเคลื่อนไหวระรานประมุขฝ่ายสงฆ์

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"พระเมธีธรรมจารย์" โพสต์โซเชียล  ไม่แปลกใจพวกไพบูลย์ ขยับถี่ล่าสุดยื่นเอาผิดปมรถเบนซ์โบราณ แต่ดันมีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองให้ท้าย แต่ที่รับไม่ได้คือการก้าวร้าวประมุขฝ่ายสงฆ์   เพราะมีพี่เลี้ยงชั้นดีหนุนหลัง

 

 

 

 

วันนี้ ( 8 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระเมธีธรรมาจารย์ (เจ้าคุณประสาร จนฺทสาโร) ได้เคลื่อนไหวผ่านโซเชียล ตอบโต้นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกสปช. ที่นำหลักฐานเอาผิดสมเด็จช่วง เป็นลายเซ็นต์ลงนามสั่งจ่ายเช็ค 1 ล้านบาท ให้อู่วิชาญเป็นค่าซื้อรถเบนซ์โบราณ

 

 

 

                          พร้อมระบุว่า "เตือนไพบูลย์และกลุ่มพี่เลี้ยงด้วยความหวังดี   จากการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา ของคุณไพบูลย์ นิติตะวัน นั้น    คุณไพบูลย์ ให้รายละเอียดว่า มีหลักฐานที่จะเอาผิดกับเจ้าประคุณสมเด็จฯ วัดปากน้ำได้ กรณีรถโบราณในพิพิธภัณฑ์ของวัด  อาตมาได้พูดมาตลอดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องผิดปกติ ที่บอกว่าผิดปกติเพราะมีกลุ่มบุคคลได้เซ็ตเรื่อง เซ็ตเหตุการณ์ เซ็ตสถานการณ์เพื่อนำไปสู่การขัดขวางการเสนอรายนามสมเด็จพระราชาคณะเพื่อทูลเกล้าฯ สถาปนาเป็นสมเด็จพระสังฆราช

 

 

 


                              เรื่องที่คุณไพบูลย์พูดออกมา อาตมาจึงไม่แปลกใจใดๆ เลย เพราะในสังคมนี้ได้รับรู้มาโดยตลอดว่า ใครเป็นใคร ทำอะไร เพื่อหวังผลเช่นไร     แต่ที่ค่อนข้างแปลกใจคือ ทำไมฝ่ายที่รับผิดชอบ เช่น ผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาล จึงไม่ห้ามปรามใดๆ กับคนเหล่านี้ ทำไมไม่พูด ไม่อะไรสักอย่าง เพื่อหยุดยั้งคนเหล่านี้บ้าง ทำไมถึงรับได้กับกลุ่มบุคคลเดิมๆ บุคคลที่คอยออกมาก้าวร้าวล่วงเกินคณะสงฆ์ขนาดนี้  ทำไมรับได้

 

 

 

 

                              ทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาลหรือแม้แต่รัฐบาลก็ตาม อาตมาและองค์กรพุทธได้แสดงออกให้เห็นหลายครั้งหลายคราว่าสิ่งที่รับไม่ได้มากที่สุดก็คือ การก้าวร้าว คุกคาม ล่วงเกิน และไม่ถวายเกียรติกับประมุขฝ่ายสงฆ์  เหตุการณ์ทั้งหลายทั้งปวงจะบานปลายออกไปอีกทั้งที่ควรจะยุติได้ ก็เพราะเหตุจากพวกคนกลุ่มนี้ที่มีพี่เลี้ยงดีหนุนหลัง พวกเขาสร้างเรื่องโดยไม่คำนึงถึงความถูกความผิดและไม่รู้จักกาลเทศะ
จึงขอเตือนและส่งความปรารถนาดีไปยังคุณไพบูลย์และกลุ่มพี่เลี้ยง ถ้าหวังจะยุติปัญหาทั้งหลายทั้งปวงในขณะนี้  พระเมธีธรรมาจารย์ (เจ้าคุณประสาร จนฺทสาโร)  #‎เจ้าคุณประสาร‬   8 เมษายน 2559