รู้ไว้ไม่ต้องกังวล!! ชาวเน็ตโพสต์ กดATMได้ "แบงค์100แถบขาว" ล่าสุดความจริงเผยออกมาว่าเป็นเพราะเหตุนี้! หรือจะเข้าข่ายแบงค์ลักษณะพิเศษ??

ติดตามข่าวเพิ่มเติม deep.tnews.co.th

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ @K Mor Marlboro โพสต์ภาพธนบัตร100บาทที่มีแถบสีขาว พร้อมระบุข้อความว่า “แบงก์แถบขาวใช้ซื้อของได้ไหมครับ #ร้านค้าไม่รับ” ทั้งนี้ชาวโซเชียลต่างถกเถียงกันว่า เป็นธนบัตรจริงหรือไม่และบอกว่าเป็นธนบัตรลักษณะพิเศษที่นักสะสมต้องการ ทีมข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" จึงสอบถามไปยังผู้เกี่ยวข้อง

นายเขมรัฐ คำเหลือง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ตัวเองให้เพื่อนไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ใน อ.เด่นชัย จ.แพร่
เมื่อกดเงินมาพบธนบัตรมูลค่า 100 บาท 2 ใบ พบมีแทบสีขาวต่างจากธนบัตรที่เคยใช้ และเลขศูนย์ที่พิมพ์บนธนบัตรขาดไป เมื่อส่องพบลายน้ำตามลักษณะธนบัตรจริง แต่เมื่อนำไปซื้อของกลับซื้อไม่ได้เนื่องจากแม่ค้าบอกว่าเป็นแบงก์ปลอม

นางสุธีรา จิตมา รองผู้จัดการบริการลูกค้าธนาคารกรุงไทย จ.แพร่ กล่าวว่า ตู้บริการเงินสดหรือตู้เอทีเอ็มสาขาเด่นชัย อยู่ในการดูแลของสาขาสูงเม่น โดยศูนย์เงินสดทำหน้าที่บรรจุเงินสดลงเครื่อง ซึ่งจะมีเครื่องตรวจคัดธนบัตรปลอมและเลือกธนบัตรที่ยังอยู่ในสภาพใช้งานได้ ธนบัตรดังกล่าวในภาพอาจเป็นธนบัตรที่ถูกน้ำทำให้สีซีดได้ หากลูกค้าไม่มั่นใจ และไม่สามารถนำไปใช้งานได้ สามารถนำมาแลกคืนได้ที่ธนาคารทุกสาขาหรือให้พนักงานตรวจสอบก่อนได้

ด้าน นายบุญญฤทธิ์ ศรีวิเศษ เจ้าของร้านราชวัตรวัตถุโบราณ เปิดเผยว่า ธนบัตรที่มีลักษณะพิเศษแตกต่างจากธนบัตรทั่วไป สามารถนำมาขายได้และมีราคาสูงถึงหลายหมื่นบาท เช่น ธนบัตรตัดเบี้ยว เลขพิมพ์คลาดเคลื่อน หรือสีผิดเพี้ยน ลักษณะธนบัตรที่พบดังกล่าวไม่เข้าค่ายมีลักษณะพิเศษแถบสีขาวอาจลอกอาจจะเกิดจากมีการนำน้ำยาทาเล็บมาทาซึ่งทำให้สีแบงค์ลอกออกได้

ขอบคุณข้อมูล : เดลินิวส์ออนไลน์