ระวังหน้าแหกกันนะคะ?? "ลีลาวดี" ลั่น!! ไม่ยอมรับเจ้าอาวาสองค์อื่น..นอกจากหลวงพ่อธัมมชโย?? พร้อมเผยคนข้างนอกอย่าอวดรู้เท่าคนที่ทำบุญในวัด!!

ระวังหน้าแหกกันนะคะ?? "ลีลาวดี" ลั่น!! ไม่ยอมรับเจ้าอาวาสองค์อื่น..นอกจากหลวงพ่อธัมมชโย?? พร้อมเผยคนข้างนอกอย่าอวดรู้เท่าคนที่ทำบุญในวัด!!

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือถึงพระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต จ.ปทุมธานี ในฐานะเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เพื่อขอให้พิจารณาคัดเลือกพระสงฆ์จากวัดอื่นมาทำหน้าที่เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย นั้น ล่าสุดมีการเผยแพร่รายละเอียดของหนังสือดังกล่าวผ่านทางกลุ่มไลน์ของพระสงฆ์ และเฟซบุ๊กจำนวนมาก โดยหนังสือที่มีการเผยแพร่นั้น โดยหนังสือดังกล่าวลงวันที่ 20 มีนาคม 2560 และทางวัดเขียนเขตได้ลงรับหนังสือวันที่ 21 มี.ค.

หนังสือดังกล่าวระบุว่า “ตามที่พระครูวิจิตรอาภากร เจ้าคณะตำบลคลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้แต่งตั้งพระวิเทศภาวนาจารย์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เพื่อเข้ามาบริหารจัดการและปกครองคณะสงฆ์และคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยนั้น

    สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พิจารณาแล้ว ขอนมัสการว่า เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน วัดพระธรรมกายมีความจำเป็นจะต้องมีเจ้าอาวาส เพื่อทำหน้าที่ในการบริหารการพัฒนา และการปกครองพระภิกษุสามเณร และคณะศิษยานุศิษย์ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีงาม รวมทั้งเพื่อเร่งฟื้นฟูวัดพระธรรมกายให้มีความเจริญก้าวหน้า และการสอบอธิกรณ์พระผู้ใหญ่ในวัดให้เป็นไปโดยยุติธรรม อันจะรักษาไว้ซึ่งศรัทธาของพุทธศาสนิกชน จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนในการดำเนินการพิจารณาแต่งตั้งพระภิกษุจากวัดอื่นมา ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตามกฎมหาเถรสมาคมที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นจึงขอความอนุเคราะห์ท่านเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี โปรดพิจารณาดำเนินการให้เป็นไปตามกฎมหาเถรสมาคมต่อไป"

   ทั้งนี้หนังสือดังกล่าวลงนามโดย พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

โดยต่อมาในวันนี้(26/03/2560) ลูกศิษย์ชื่อดังของวัดธรรมกายอย่าง นางลีลาวดี วัชรโรบล ก็ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องการแต่งตั้ง เจ้าอาวาสคนใหม่ของวัดธรรมกาย โดยระบุว่า ช่วงนี้ มีข้อความส่งมาทางไลน์บ้าง ?และลีได้ดูตามสื่อในยูทูปบ้าง จับประเด็นโยนหินถามทางได้ว่า คำถามวนอยู่แค่ว่า ใครจะมาเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย คนต่อไป
ถามเอาฮา หรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่ ถ้าจะให้พวกเราลูกศิษย์วัด ที่ร่วมบุญสร้างวัดนี้มาตั้งแต่เริ่มๆจนมาถึงปัจจุบัน น่าจะตอบคล้ายๆกันคือ หลวงพ่อธัมมชโยคือคำตอบที่มั่นใจที่สุด
วัดพระธรรมกาย โตมาแบบที่ใครหลายคนกลัว หากใช้สติคิดดีๆ จะเห็นว่า ไม่ได้แค่สร้างเพราะศรัทธาโดยขาดสติปัญญา แต่ ทุ่มทั้งศรัทธา สติปัญญาและชีวิตเพื่อสถานที่แห่งนี้ การทำงานในวัดที่ใช้สมาธิและสติปัญญา แบบวิชชาธรรมกาย จึงทำให้สามารถขยายวิชชาสมาธิ สร้างวัดสาขาไปได้ทั่วโลกคะ
แต่ นั่นแหละ คงยากสำหรับคนที่ไม่เคยฝึกสมาธิแบบนี้มา ทำให้หลายคนพยายามตั้งสมมติฐานว่า เมื่อในปัจจุบัน กระแสสังคมทำให้มองว่าวัดพระธรรมกายขาดผู้นำ ต่อไปคงมีการแย่งชิงอำนาจอยากเป็นผู้นำ ปัดโธ่!!!
วัดพระธรรมกายฝึกพระให้เป็นพระแท้ ฝึกคนให้เป็นคนใฝ่ดี ใฝ่บุญ ใจที่มีพลังบวกเช่นนี้ ไม่อยากได้อำนาจแบบที่ทางโลกมองเห็นหรือเข้าใจไปเช่นนั้น เพราะ เราไม่ได้ฝึกใจให้ยึดติดเช่นนั้น วัดพระธรรมกายฝึกให้พวกเรารู้จักหน้าที่และรับผิดชอบต่อพระพุทธศาสนาคะ
ทหารทางโลก เอาชีวิตปกป้องแผ่นดินเกิดตามหน้าที่ แค่ชาตินี้ ตายแล้วจบกัน แต่ ทหารทางธรรม ปกป้องพระศาสนากันตลอดไป ตายแล้วเกิดใหม่สั่งสมบุญบารมีกันใหม่ ใจที่ถูกฝึกเอาบุญข้ามชาติเช่นนี้ ไม่อยากได้อำนาจแบบที่คนในสังคม มโน กันไปแน่นอน
ใคร ? ... ที่พยายามเสี่ยมให้คนในสังคมภายนอกคิดเช่นนั้น ระวังจะหน้าแตกอีกรอบนะ เพราะคนวัดตัวจริง เสียงจริง เขารู้ ว่า ทุกอย่างในโลกนี้ มีบุญ กับบาป เป็นฉากหลัง เรื่องของอำนาจ อยากเด่นอยากดัง อาจเป็นเรื่องปกติของทางโลก แต่เพราะหลวงพ่อ และคุณยายอาจารย์ท่านฝึกให้พวกเรา เอาบุญเป็นหลัก ใครอยากเด่นอยากดังให้ไปนอกวัด คนในวัดอยากดีมากกว่าอยากเด่น ถ้าความดีมีมากพอ ต่อให้ไม่อยากเด่น ไม่อยากดัง ไม่อยากได้ อะไร แต่ถ้าบุญบารมีในตัวถึงพร้อมก็จะได้มาเองทั้งนั้น
คำถามที่ว่า แล้วใครจะมาเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ลีขอตอบแบบมั่นใจล้านเปอร์เซ็น ด้วยคำตอบเดิมคะ เรื่องภายในวัด ใครจะรู้เท่าพระแท้ในวัด และคนที่เข้าวัด จริงไหมคะ ...