ให้กำลังใจ“ผมเป็นคนตลก”-“บิ๊กตู่”ทำทุกอย่างเพื่อประชาสัมพันธ์เกิดมูลค่า

ให้กำลังใจ“ผมเป็นคนตลก”-“บิ๊กตู่”ทำทุกอย่างเพื่อประชาสัมพันธ์เกิดมูลค่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำหน้าที่พรีเซนต์เตอร์ กิจกรรม เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานมหานครผลไม้ 2017 FRUITPITAL FAIR และงานเปิดสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ซึง นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นเจ้าภาพ เมื่อวานนี้ ( 6 มิ.ย. )ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี 

 


พล.อ.ประยุทธ์ บอก หลังถูกเชิญชวนให้นำทุเรียนมาทาบที่ปากเพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนรอยยิ้มว่า  "อย่าให้ผมตลกมากนักเลย นึกถึงภาพพจน์นายกฯบ้าง"  แต่อย่างนั้นก็เถอะ นายกรัฐมนตรีก็โพสต์ท่าแบบพองามให้สื่อมวลชนถ่ายภาพในมุมตามที่ปรากฏเป็นข่าว

 


ต้องถือว่า พล.อ.ประยุทธ์ พยายามที่จะหา “สมดุล” ระหว่างการรักษาภาพพจน์ฐานะนายกรัฐมนตรีกับบุคลคลิกส่วนตัว ที่พล.อ.ประยุทธ์ ก็เคยบอกกับนักข่าวมานานแล้วว่า 
“ผมเป็นคนอารมณ์ดีจะตาย ผมเป็นคนอารมณ์ดีนะจริงๆ แล้ว ผมเป็นคนตลก ก็ไม่เห็นเหรอเวลาผมตลกมา คุณก็ตลกผมตลอดอ่ะ เวลาผมเสียงดังผมก็แกล้งก็ได้ ส่วนใหญ่ผมจะแกล้งนะเวลาหงุดหงิด แกล้งหงุดหงิด ไม่ได้หงุดหงิดจริง แต่อย่าทำบ่อยแล้วกัน อย่าแหย่บ่อย”
 

ให้กำลังใจ“ผมเป็นคนตลก”-“บิ๊กตู่”ทำทุกอย่างเพื่อประชาสัมพันธ์เกิดมูลค่า

 

ให้กำลังใจ“ผมเป็นคนตลก”-“บิ๊กตู่”ทำทุกอย่างเพื่อประชาสัมพันธ์เกิดมูลค่า

 

ให้กำลังใจ“ผมเป็นคนตลก”-“บิ๊กตู่”ทำทุกอย่างเพื่อประชาสัมพันธ์เกิดมูลค่า

ถ้าจำกันได้ช่วงนั้นถึงขนาดเกิดกระแสข่าวว่าการติด แฮชแท็ก นายกเป็นคนตลก มาแรงสุดๆ ! อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนที่ไม่ชอบพล.อ.ประยุทธ์ ก็มักจะหยิบประเด็นนี้มาโจมตีหลายต่อหลายครั้ง ในทำนองว่า เป็นภาพลักษณ์ที่ไม่เหมาะสม


แต่สุดท้าย คำตอบที่ทำให้ประชาชนเข้าใจ โดยไม่ตั้งคำถามเลย ก็เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ตอบ ผู้สื่อข่าว เมื่อคราวมีกิจกรรมโปรโมทสินค้าโอทอปที่ทำเนียบแล้ง พล.อ.ประยุทธหยิบผ้าคลุมไหล่ทอรังไหมลายสีเขียวขาวน้ำตาลมาพาดคอ โพสท่าตามแบบในหนังสือ OTOP ฉบับเดือนเม.ย.-ก.ค. 2017


ภาพนั้นอาจจะดูตลก แต่พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า “ผมพร้อมทำทุกอย่าง ถ้าทำให้มีมูลค่า”

 

ให้กำลังใจ“ผมเป็นคนตลก”-“บิ๊กตู่”ทำทุกอย่างเพื่อประชาสัมพันธ์เกิดมูลค่า

 

ให้กำลังใจ“ผมเป็นคนตลก”-“บิ๊กตู่”ทำทุกอย่างเพื่อประชาสัมพันธ์เกิดมูลค่า

ประโยคนี้คนที่ทำงานด้านประชาสัมพันธ์จะรู้เลยว่าเป็น “วรรคทอง-ช้อตเด็ด” ที่คนจัดอีเว้นท์ต้องการ เพราะ ทุกอีเว้นท์ประชาสัมพันธ์ ถ้าได้คนระดับ นายกรัฐมนตรีมาร่วมกิจกรรมและสามารถทำให้เกิด “ภาพข่าว” ได้นั่นเท่ากับว่า เป็นการประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดโดยมีต้นทุนน้อยที่สุด เพราะวันรุ่งขึ้นภาพนั้นจะต้องขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์แน่นอน และประโยชน์ก็จะเกิด“มูลค่า”มหาศาลกับพี่น้องประชาชนที่ส่วนได้ส่วนเสียกับบรรดาโครงการส่งเสริมของภาครัฐ 


ดังนั้นอย่าแปลกใจที่ เราเห็นภาพนายกรัฐมนตรีในอิริยาบถต่างๆเพื่อการสร้าง “มูลค่า”ให้กับกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆ อาทิ ถ่ายเซลฟี่ตัวเองขณะนั่งคาดเข็มขัดนิรภัยจะปรากฏตามหน้าสื่อเพื่อรณรงค์การคาดเข็มขัดนิรภัยขณะโดยสารรถยนต์  ภาพขณะถือกระเป๋าสินค้าโอทอป

 

เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าให้โอทอปของไทยสู้กับสินค้าแบรนด์เนมของต่างประเทศได้  ภาพขี่มอเตอร์ไซด์เพื่อ ส่งเสริมกิจกรรมของ ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน สำนักงานคณะกรรมการอาชีวะศึกษา ภาพ เตะฟุตบอลบนสนามสร้างด้วยยางพาราเพื่อส่งเสริมการใช้ยางพาราในประเทศ ทั้งหลายทั้งปวง พล.อ.ประยุทธ์ ทำเพื่อประโยชน์บ้านเมืองทั้งสิ้น !

 

ให้กำลังใจ“ผมเป็นคนตลก”-“บิ๊กตู่”ทำทุกอย่างเพื่อประชาสัมพันธ์เกิดมูลค่า