ทราบแล้วเปลี่ยน !! สตช.ถอนคำสั่งเด้ง"พ.ต.ท.ไพรวัลย์"สารวัตรชุดจับ"เปรี้ยว" ให้อยู่ที่เดิม หลังถูกโยกนั่งสวป.สภ.ท่าช้างอ้างคำสั่งเดิมดูจากข้อ

ทราบแล้วเปลี่ยน !! สตช.ถอนคำสั่งเด้ง"พ.ต.ท.ไพรวัลย์"สารวัตรชุดจับ"เปรี้ยว" ให้อยู่ที่เดิม หลังถูกโยกนั่งสวป.สภ.ท่าช้าง อ้างคำสั่งเดิมดูจากข้อมูลเก่า


วันนี้(8 มิ.ย.)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการที่สื่อมวลชนเสนอข่าวการปรับย้ายตำแหน่ง พ.ต.ท.ไพรวัลย์ อายุวงษ์ สว.กก.สส.3 บก.สส.ภ.4 ซึ่งเป็นชุดจับกุมน.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว กับพวก ในคดีฆ่าหั่นศพ โดยย้ายให้ไปดำรงตำแหน่งสวป.สภ.ท่าช้าง จว.สิงห์บุรี ตามคำสั่ง ตร.ที่ 257/2560 ลงวันที่ 4 มิ.ย.2560 นั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้หารือกับพล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา ผบช.ภ.4 ถึงเหตุผลความจำเป็นต่างๆ 

และได้ออกคำสั่งยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.2560 ก่อนที่คำสั่งจะมีผลบังคับใช้ตามคำสั่ง ตร.ที่ 264/2560 ลงวันที่ 4 มิ.ย.2560 ทั้งนี้ เนื่องจากการปรับย้ายดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ได้มาจากกระบวนการเสนอแต่งตั้งโยกย้ายในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ส่วนรอง สว.ที่ได้รับแต่งตั้งให้ไปขึ้นเป็น สว.แทนในตำแหน่งพ.ต.ท.ไพรวัลย์ สว.บก.สส.ภ.4 ขณะนี้ได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่งสว.ในตำแหน่งอื่นๆในสังกัดภาค 4 แทนแล้ว ทั้งนี้ขอชี้แจงว่าการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในระดับ สว.-รอง ผบก. ในวาระประจำปี 2559 ได้เสร็จสิ้นแล้ว รวม 5,700 กว่าราย ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบข้อผิดพลาดใดๆเกิดขึ้น