จะต้องให้รอนานแค่ไหน!! เด็กหกล้ม ไม้เสียบลูกชิ้น แทงมือเกือบทะลุ รอหมอ กว่า 2 ชม. พอสอบถามได้คำตอบที่อึ้งหนัก จนต้องพาไป รพ.เอกชน?

        กรณีสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า “Natthanika Boonsoong” โพสต์เฟสบุ๊ค ภาพและคลิปวิดีโอ เป็นอุทาหรณ์ เตือนให้ท่านที่มีบุตรหลาน โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับ เด็กหกล้มไม้ลูกชิ้นเสียบเกือบทะลุหลังมือ ทางผู้ปกครองจึงได้นำบุตรหลานไปส่งโรงบาลรัฐพอไปถึงประมาณ 1 ชม. แต่ยังไม่ได้มีการปฐมพยาบาลให้กับน้องเลย อีกทั้งมือซีดไปหมดแล้ว รอเกือบ 2 ชม.หมอยังไม่มา ผู้ปกครองเลยตัดสินใจอุ้มน้องไปโรงพยาบาลเอกชน จากเหตุการณ์ดังกล่าวจึงเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อย่างมาก

จะต้องให้รอนานแค่ไหน!! เด็กหกล้ม ไม้เสียบลูกชิ้น แทงมือเกือบทะลุ รอหมอ กว่า 2 ชม. พอสอบถามได้คำตอบที่อึ้งหนัก จนต้องพาไป รพ.เอกชน?

        โดยเหตุการณ์ดังกล่าว วานนี้ เวลาประมาณ 19.00 น. เด็กน้อยวัย 5 ขวบ เกิดอุบัติเหตุถูกไม้ลูกชิ้นเสียบเกือบทะลุหลังมือซ้าย ญาติจึงรีบพาไปรักษาที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม กระทั่งระยะเวลาเกือบ 2 ชม. ก็ยังไม่ได้รับการรักษาแม้แต่การปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดย เจ้าหน้าที่แจ้งเพียงว่า “ทำเรื่องเอกสารอยู่” ก่อนได้ตัดสินใจอุ้มเด็กไปรักษาโรงพยาบาลเอกชน โดยมีเนื้อหาระบุดังนี้...
ขอให้ทุกคนเสียเวลาอ่านแล้ว #แชร์อุทาหรณ์หลานสาวหกล้มไม้ลูกชิ้นเสียบมือเกือบทะลุไปโรงบาลรัฐเห็นว่ายุใกล้ที่สุดพอไปถึงเข้าไปประมาณ 1 ช.ม นานมากไอ้เราก้อนึกว่าถอดไม้แล้วเข้าไปดูน้องยังนั่งร้องไห่อยู่เข้าไปถามหมอนึกว่าหมอลืมหมอค้นประวิติแล้วบอกว่าหาแฟ้มไม่เจอ แต่แฟ้มไปทับยุอีกที่หมอขอโทษแล้วบอกว่าโทษนะค่ะรอคิวค่ะเราทนไม่ไหวหลานมือซีดหมดแล้วเกือบ2ชม.หมอ ยังไม่มาเลยตัดสินใจอุ้มน้องออกไปโรงบาลเอกชล รถก้อติด ฝนก้อตกพอมาถึงโรงบาลเอกชลหมอมารุมรับเอ็กซเรย์ดึงไม้ออกตอนนี้น้องดีขึ้นแล้วค่ะ...นี้ละหนาสาเหตุที่ผุ้ป่วยหลายลายเสียชีวิตระหว่างรอการรักษา..เหตุเกิดที่โรงพยาบาล มหาสารคาม

ชมคลิป กรุณารอสักครู่

 

 

        คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลดังกล่าว โทรแจ้งว่าขอแสดงความเสียใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอโทษและขออภัยเป็นอย่างสูง รวมทั้งขอเข้าเยี่ยมอาการของลูกสาวตน ซึ่งตนก็ยอมรับและยินดี แต่ไม่ได้แจ้งเวลาว่าใครจะเป็นผู้เข้ามาเยี่ยมในช่วงเวลาใด

        อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว ทางครอบครัวผู้ประสบเหตุไม่ได้มีเจตนาที่จะออกมาโจมตีทางโรงพยาบาล แต่เพราะไม่อยากให้เกิดขึ้นกับครอบครัวอื่นๆอีก ถ้าคนที่เขาไม่มีเงินมีทองเลย เขาจะต้องนอนรอแบบนี้เหรอ หรือถ้าโดนอวัยวะสำคัญกว่านี้ เขาจะเป็นหนักกว่านี้ไหม เป็นคำพูดส่วนหนึ่งที่ครอบครัวผู้เสียหายกล่าว...

 

ขอขอบคุณ : เฟสบุ๊ค Natthanika Boonsoong