คำต่อคำ!!!ป๋าเปรมกล่าวให้กำลังใจนายกตู่ บอกให้หนักแน่นเป็นตู่คนเดิม อย่าใส่ใจคำพูดคนอื่น  และขอให้ปชช.รู้ว่า รบ.ตู่ทำเพื่อปชช.อย่างแท้จริง

คำต่อคำ!!!ป๋าเปรมกล่าวให้กำลังใจนายกตู่ บอกให้หนักแน่นเป็นตู่คนเดิม อย่าใส่ใจคำพูดคนอื่น และขอให้ปชช.รู้ว่า รบ.ตู่ทำเพื่อปชช.อย่างแท้จริง

คำกล่าวพล.อ เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ต่อพล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ที่นำทีมคณะรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้า ที่ บ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อเช้าวันนี้ แบบคำต่อคำ

 

"ตั้งแต่ตู่เป็นนายก ป้อมว่าตู่พูดเก่งขึ้นไหม คล่องไม่ต้องมีโผ ยอดเยี่ยมเลย ก็ขอบใจตู่นะ คนที่มาและไม่ได้มา ที่สละกำลังกายกำลังใจ ถวายความจงรักภักดี และใช้สติปัญญาเพื่อช่วยดูแลชาติบ้านเมือง นับว่าตู่และพวกเราที่ทำหน้าที่ที่เราจะต้องทำ ต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อให้คนไทยได้มีความสุข ตามที่ตู่และพวกเราตั้งใจไว้ 

 

 

ความเป็นมิตรนะ ตู่-ป้อม มันเป็นสิ่งที่มีโดยทั่วไปแต่ความเป็นมิตรระหว่างพวกเรา มันมีถึงความร่วมมือร่วมใจทั้งโดยตรงและโดยอ้อมเพื่อที่จะช่วยให้รัฐบาลของตู่ มีพี่ป้อม มีพี่ป็อก วันนี้เค้าไม่ได้มา เป็นผู้คอยดูแลน้องตู่ เพื่อให้การทำงานทุกอย่างมันเรียบร้อย เราคิดว่าคนไทยคงเข้าใจ ที่ตู่ทำที่ตู่พยายามเรียบร้อย พยายามทะเลาะ ไม่ใช่พยายามเทลาะ คือพูดไม่ตรงตามที่เค้าต้องการให้พูดอะไรอย่างนี้ เป็นเรื่องธรรมดา ที่เราเอาเรื่องนี้มาพูดก็คืออยากให้ตู่สนใจแต่เรื่องที่เรามุ่งมั่นปรารถนาที่จะทำเพื่อชาติบ้านเมือง สิ่งที่เค้าพูด ปล่อยให้เค้าพูดไป อย่ามากังวลให้ปวดศรีษะเปล่าๆ ก็ดีใจที่ความเป็นมิตรของเรายังยั่งยืน มั่นคง มั่งคั่ง อย่างที่ตู่ชอบพูดเสมอว่า มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เราคิดว่าคนไทยจะเข้าใจ ความตั้งอกตั้งใจของรัฐบาลท่านตู่เป็นนายกรัฐมนตรีว่า เค้าทำเพื่อพี่น้องทั้งหลาย ทำให้พี่น้องทั้งหลายหายยากจนมีความพอเพียงในการที่จะใช้สอยต่างๆและเค้าจะรู้ว่าพวกเราไม่ได้ทำเพื่อเกียรติยศชื่อเสียง เป็นบิ๊กตู่ที่อะไรที่เค้าชอบพูดกัน เราต้องการเป็นคนไทยที่จะดูแลชาติบ้านเมือง อาสาเค้ามาด้วยความปรารถนาดีจริงๆ สิ่งเหล่านี้มันจะสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของพวกเราว่าเราเข้ามาเราเหนื่อย เราลำบาก เรายุ่งยาก ปวดศรีษะก็เพราะอยากให้คนไทยมีความสุข เพราะฉะนั้นขอให้หนักแน่น มั่นคง เป็นตู่คนเดิม ตั้งแต่เป็นผู้บัญชาการทหารบกจนกระทั่งเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าทำได้อย่างนั้นล่ะก็คิดว่าปวดศรีษะก็คงน้อยลง 

 

 

ขอบใจนะ ขอบใจทุกคนที่นึกถึงเรา ความเป็นมิตรก็ยังอยู่อย่างเดิม และเราก็ช่วยตู่ช่วยพวกเรามากไม่ได้ นอกจากนานๆคุยกันที ให้กำลังใจกันเป็นมิตรที่ดีต่อกัน ปรารถนาดีต่อกัน 

 

อยากให้พรว่า ขอให้พระเจ้าอยู่หัวร.9 ซึ่งอยู่บนสวรรค์ คนไทยทุกหมู่เหล่าได้เห็นความดีของรัฐบาลนี้ ของนายกตู่ ของป้อม ของผบ.ทร ทอ. และขอให้กำลังใจ ขอให้เป็นเกราะกำบังอันตราย ขอให้มีความสำเร็จในหน้าที่การงาน และ ขอให้มีเกียรติ มีชื่อเสียง ทำให้คนไทยมีความสุข ทำให้คนไทยมีความระลึกถึงอยู่เสมอ แม้แต่เราจะไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้วก็ตามว่า รัฐบาลของตู่ได้ช่วยให้คนไทยมีความสุขเพิ่มมากขึ้น ขอให้สุขภาพแข็งแรง ขอให้มีความมั่นคงในการที่จะสละทุกอย่างเพื่อชาติบ้านเมืองของเรา ขอบใจที่ตู่มา ป้อมมา และผบ.เหล่าทัพทั้งเก่าและใหม่ มากันและเราจะจำวันนี้ไว้ว่าเรายังเป็นมิตรที่ดีต่อกัน ความเป็นมิตรจะยั่งยืนตลอดไปไม่ว่าเราจะจนลง รวยขึ้น ไม่ว่าเราจะไม่ได้ทำหน้าที่แล้ว ความเป็นมิตรก็ยังคงอยู่ที่เดิม ขอให้ทุกคนมีความมั่นคงและช่วยกันดูแลชาติ บ้านเมืองให้มีความสุข ขอให้ครอบครัวไม่เป็นห่วงในการทำงานของพวกเรา เพื่อที่จะทำงานได้ด้วยความสบายอกสบายใจ ขอให้ทุกคนโชคดีมีคนรักเยอะๆ ไม่รักน้อยๆ  ขอรบกวนเวลาเท่านี้ เห็นป้อมจะไปประชุมไม่ใช่เหรอ ก็ไปทำงานต่อกันนะ ขอบใจทุกคนนะ"