จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อ “ผู้กองปูเค็ม” จับมือ “ไพบูลย์” ประกาศรับสมัครแนวร่วม ตั้งพรรค “ประชาชนปฏิรูป”

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อ “ผู้กองปูเค็ม” จับมือ “ไพบูลย์” ประกาศรับสมัครแนวร่วม ตั้งพรรค “ประชาชนปฏิรูป”

มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ เมื่อ "ผู้กองปูเค็ม " หรือ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล อดีตข้าราชการทหารกรมสรรพาวุธ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า  “ผมได้ฝากความหวังในการพัฒนาประเทศไว้กับคนอื่นมานานมากแล้ว.. วันนี้ผมจะทำตามอุดมการณ์ทางการเมืองด้วยตัวเอง.. ด้วยการร่วมกับ อดีต ส.ว.ไพบูลย์ นิติตะวัน

เมื่อปัญหาประเทศเกิดจากคน เราจึงต้องสร้างคนที่มีคุณธรรม มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบทั้งต่อตัวเองและส่วนรวมขึ้นมาเพื่อรับใช้ประเทศให้ได้..

 

 

 

ด้วยนโยบาย “สร้างคน คือสร้างชาติ” แฟนคลับที่สนใจจะร่วมสมัครเป็นเครือข่ายกลุ่ม “ประชาชนปฏิรูป” (รอจดทะเบียนตั้งพรรค) ขอให้แสดงเจตจำนงใต้โพสต์นี้..พร้อมข้อมูลอำเภอ และจังหวัด ที่จะสร้างเครือข่ายกลุ่มประชาชนปฏิรูปด้วยครับ..”

จากนั้น “ผู้กองปูเค็ม” โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า “ผู้ร่วมก่อตั้ง กลุ่ม (พรรค) ประชาชนปฏิรูป 
1.ธวัชชัย พรหมจันทร์ 2.อดีต ส.ว.ไพบูลย์ นิติตะวัน 3.ผู้กองปูเค็ม 4.ประธาน อินทรียงค์”

พร้อมอธิบายที่มาของแต่ละคนว่า “ธวัชชัย พรหมจันทร์ อดีตแกนนำ กปปส. เวทีกระทรวงพลังงาน มีบทบาทในการระดมอาชีวะจากทั่วประเทศ และแกนนำเกษตรกรมันสำปะหลัง

อดีต ส.ว.ไพบูลย์ นิติตะวัน บทบาทในการปฏิรูปสงฆ์ และทำคดีช่วยประชาชนที่ถูกฉ้อโกงในคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น และผลงานชิ้นโบว์แดงในการร้องศาลรัฐธรรมนูญ จนยิ่งลักษณ์และครม.ต้องพ้นจากตำแหน่ง

ประธาน อินทรียงค์ นักธุรกิจชายแดน ภาคเหนือตอนบน ผลงานชี้เบาะแสคดีรุกป่าสาละวิน, สนับสนุนการข่าวให้กับกองทัพไทย เมื่อครั้งปะทะกองกำลังว้าแดง

หมายเหตุ : กลุ่มประชาชนปฏิรูปรับสมัครประชาชนทุกหมู่เหล่า ทุกสีเสื้อ เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมือง และร่วมก่อตั้งพรรคการเมือง เราจะไม่ตั้งความหวังลมๆแล้งๆ ให้กับคนอื่นอีกต่อไป แต่เราจะเริ่มสร้างชาติด้วยมันสมองและสองมือของเรา นับแต่นี้เป็นต้นไป..

โปรดลงข้อมูลอำเภอและจังหวัด เพื่อแบ่งเขตความรับผิดชอบของตน เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในกติกาใหม่ ที่เปิดโอกาสให้ชาวบ้านอย่างเรา หาเช้ากินค่ำ ได้ทำงานการเมืองระดับประเทศ..”
 

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อ “ผู้กองปูเค็ม” จับมือ “ไพบูลย์” ประกาศรับสมัครแนวร่วม ตั้งพรรค “ประชาชนปฏิรูป”

 

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมา นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)    และอดีตกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ ยืนยันมาโดยตลอดว่าจะตั้งพรรคการเมือง เพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย เนื่องด้วยรัฐธรรมนูญ เปิดทางให้พรรคการเมืองสามารถเสนอชื่อคนนอก หรือผู้ที่ไม่ได้เป็น ส.ส.เข้ารับการโหวตเป็นนายกรัฐมนตรีได้ 

 

“ส่วนตัวผมเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงจะไม่ยอมให้พรรคการเมืองใด นำชื่อของท่านไปเป็นหนึ่งในบัญชีรายชื่อของบุคคลที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ตามร่างรัฐธรรมนูญ มาตรา 88 ได้ ดังนั้นโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ก็จะต้องเป็นไปตามกรณีที่บัญญัติไว้ในร่างรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 เท่านั้น ถ้าหากปล่อยให้นักการเมืองระบบเก่าร่วมมือกับอดีตนายทหารจัดตั้งพรรคทหาร เท่ากับทำให้การต่อสู้ของประชาชนเกิดความเสียเปล่า ผมจึงจะติดตามตรวจสอบการจัดตั้งพรรคทหารต่อไป”  นายไพบูลย์ กล่าวเมื่อกลางปี 2559