ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   จากกรณีช่วงเช้าของวันที่ 17 พฤษภาคม2561ที่ผ่านมาพระภิกษุ​ปีนเสาส่งสัญญาณ​ประท้วง​ ในสำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ย่านพุทธมณฑลสาย 3 ​ เรียกร้องขอเจรจา​กับเจ้าหน้าที่ธนาคาร​ ให้ผ่อนผัน​การยึดที่ดิน​มูลค่า​ 50​ ล้านบาท​ ผ่านมากว่า​ 18ชั่วโมง​แล้ว​ ที่พระธีระ​ ปีนขึ้นไปอยู่บนเสาส่งสัญญาณ​ความสูง​กว่า​ 60​ เมตร​ ซึ่งพระภิกษุ​รูปดังกล่าว​ยังไม่มีท่าที​ว่าจะลงมาแต่อย่างใด​ ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่เข้าเจรจา​แล้วหลายรอบแต่ยังไม่เป็น​ผล​ 

   พระธีระ​เจ้าอาวาส​สำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี​ ซึ่งปีนขึ้นไปตั้งช่วงเช้าที่ผ่านมา​ จากสังเกต​ขณะนี้​พบพระธีระนอนอยู่บนแผ่นไม้กระดาน​ที่นำขึ้นไปด้วย​ ผกก สน.ธรรมศาลา​ เจรจา​แต่ไม่เป็น​ผลเช่นเดิม​ ซึ่งพรุ่งนี้เช้าจะเข้ามาเจรจา​อีกรอบ​ ส่วนแผนในวันนี้จะประชุมกันอีกครั้ง​ ซึ่งจะเน้นไปที่ความปลอดภัย​ของพระภิกษุ​และเจ้าหน้าที่เป็นหลัก​​

   ตำรวจ​ สน.ธรรมศาลา​ และมูลนิธิ​ร่วมกตัญญู​ ยังอยู่ในพื้นที่เปลี่ยนพลัดหมุนเวียนกันมาตามการเข้าเวรเพื่อที่จะค่อยดูแลหากเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดจะสามารถเข้าช่วยเหลือได้ทัน​ โดยนำอุปกรณ์​กู้ภัยบนที่สูงเข้าประจำในพื้นที่​  / ย้อนไปดูภาพเมื่อคืนช่วงเวลา01.30.  น. ที่ผ่านมาจะเห็นว่าพระธีระมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี​ โดยมีการนำอุปกรณ์​เซฟตี้​ ที่วงการกู้ภัยเรียกว่าฮันเน็ต​ ใช้สำหรับประครองตัวบนเสาสัญญาณ​โดยเฉพาะ​  พระภิกษุ​ที่อยู่ด้านบนขณะ​ บอกว่าจะอยู่บนนั้นถึงวันที่​ 29 พฤษภาคม​  ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา​ พอดี​ ถึงจะยอมลงมา​และบอกว่าไม่มีเจตนา​ที่จะฆ่าตัวตาย​ เพื่อต้องการขึ้นไปปฏิบัติ​ธรรมบนนั้น​ และเรียกร้องขอคุยกับทางธนาคาร​ ประเด็น​ขอผ่อนผัน​ที่สำนักปฏิบัติ​ธรรม​ที่ยึดที่ดิน​ 

ในขณะที่ีเวลา 05.20.  ยังไม่มีที่ถ้าว่าจะลงมาแต่อย่างไร. ยังคงนั่งหลับอยู่เบ่นเสราสัญญาที่มีความสูงกว่า 60 เมตร  พร้อมอุปกรณ์เซฟตี้อย่างแน่นหนา    
และมีข้าวสารอาหารแห้งพร้อมน้ำดื่มเพื่อ ยืนยันว่าพระภิกษุ องค์ดั่งกล่าว จะยังคงนั้งอยู่บ่นเสาสัญญาณต่อไป

ทั้งนี้. ต้องรอการเข้าเจราจา ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงเช้าของวันที่18พฤษาคม2561 ว่าจะมีผลหรือไม่มีผลอย่างไร