"วัดพระธรรมกาย" จัดใหญ่ เลี้ยงบุฟเฟ่ต์พระลูกวัด เดินตักตามใจชอบ!?

"วัดพระธรรมกาย" จัดบุฟเฟ่ต์เลี้ยงพระลูกวัดสุดยิ่งใหญ่ มีทั้งลูกชิ้นปลากราย แซลมอน ซูชิ อยากฉันะไรเดินตักตามใจชอบได้เลย โซเชียลวิจารณ์กระหน่ำ

ถือว่าเป็นเรื่องราวที่ต้องมีการตั้งคำถามอีกครั้งหนึ่ง สำหรับ วัดธรรมกาย โดยในครั้งนี้นั้นทางเพจ SSBN - Thailand ได้มีการลงภาพพร้อมระบุข้อความว่า วัดพระธรรมกายจัดบุฟเฟ่ต์เลี้ยงพระสงฆ์ภายในวัด ทั้งนี้พระสงฆ์สามารถเดินเลือกตักอาหารแต่ละอย่างแต่ละชนิดได้ตามใจชอบ ในส่วนกรณีพระสงฆ์วัดพระธรรมกายที่เดินตักอาหารบุฟเฟ่ต์ครั้งนี้ ถือเป็นการละเมิดผิดพระวินัยและต้องอาบัติอย่างชัดเจน

บุฟเฟ่ต์ธรรมกาย

 

สำหรับ อาหารที่วัดพระธรรมกายนำมาจัดบุฟเฟ่ต์เลี้ยงพระสงฆ์ ได้แก่ ซูชิ ซาชิมิแซลมอน สเต็กแซลมอน+แฟรนฟราย สลัดธัญพืช หม่าล่า ปลากระพงลวกจิ้ม ปลากระพงนิ่งมะนาว หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์นึ่ง หอยเซลล์ย่างชีส กุ้งอบเกลือ ข้าวผัดกุ้ง มักกะโรนีผัดขี้เมา ไข่ลวก หมึกย่าง กระทะไข่ รังนก ยําปลาดุกฟู ผัดไทกุ้งสด เป็ดพะโล้ ห่อหมกทะเล พะโล้คากิ ลูกชิ้นปลาลวก ลาบปลา ปูจ๋า แหนมย่าง พาย MC ขนมจีบ ฝอยทอง กุ้ยช่าย ข้าวเหนียวหมูปิ้ง เนื้อแดดเดียวทอด จ๊อปูทอด หอยลายกรอบ ปลาส้มทอด ฯลฯ

 

บุฟเฟ่ต์วัดธรรมกาย

นอกจากนี้ทางเพจ SSBN - Thailand ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วยว่า สำหรับคนที่พูดว่า พระกินอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ได้ ไม่ทราบว่าพวกคุณไปศึกษาพระวินัยข้อไหนมา ? อันที่จริง พระบรมศาสดาทรงไม่อนุญาตให้ภิกษุฉันอาหารดิบ หากภิกษุรูปใดรับหรือฉันอาหารดิบ ให้ถือเป็นการละเมิดพระวินัย ต้องปรับอาบัติทุกกฎ ส่วนภิกษุรูปใดเดินเลือกอาหาร หรือฉันอาหารในลักษณะมูมมาม ฉันเสียงดัง ฉันไปคุยไป ให้ถือเป็นการละเมิดพระวินัย ต้องปรับอาบัติปาจิตตีย์

บุฟเฟ่ต์เลี้ยงพระ

สำหรับคนที่คอมเม้นท์ว่า เจ้าภาพที่มาจัดอาหารถวายคงไม่ทราบเรื่องพระวินัยมั้ง / จริง ๆ แล้วเจ้าภาพหลัก ๆ ก็คือพระมหาทั้งหลายทั้งแหล่ในวัดละครับ ลองดูภาพให้ครบนะ จะมีชื่อเจ้าภาพติดอยู่ที่เมนูอาหาร ซึ่งหากเจ้าภาพที่เป็นญาติโยมที่ไม่รู้เรื่องพระวินัย พระสงฆ์ก็สามารถพูดกับญาติโยมได้ ว่าอย่านำอาหารเหล่านี้มาถวาย อย่างเช่นอาหารดิบ หรือการจัดอาหารในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ หากพระรับฉันก็ถือเป็นการละเมิดพระวินัย จัดงานบุฟเฟ่ต์อย่างนี้ไม่ใช่ใช้เวลาเตรียมการแค่สองสามชั่วโมงนะ แต่จริง ๆ เตรียมการกันมาหลายวันละ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ศิษย์ธัมมชโยถวายฏีกาช่วยหลวงพ่อ! ช่างบังเอิญ?นัดวัน สถานที่เดียวกันแก๊งไล่คสช.ขอพระราชทานรบ.เฉพาะกาล
- ไม่อยากจะเชื่อ-เมืองไทยจะทลาย"เหลือบ-ไรศาสนา" หน้าฉากเป็น"เจ้าคุณ" ที่คนพินอบพิเทาทั้ง ปท.ลงได้ ไม่นับ"ธัมมชโย"ทิ้ง"จานบิน"แสนล้านไปก่อนหน้า
 

 

เลี้ยงอาหารพระ

 

ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่เพจ SSBN - Thailand  คลิก