พ่อโวยตร.ลั่นสน. หลังจับลูกน้อย 3 ขวบไม่สวมหมวกกันน็อค ซัดจับแค่คันเดียว คันอื่นไม่จับ(คลิป)

กลายเป็นเรื่องที่เป็นประเด็นถกเถียงในโลกโซเชียลกันอีกแล้ว เมื่อมีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปที่พ่อของเด็กหญิงคนหนึ่งได้ถกเถียงกับตำรวจอยู่เรื่องตัวเองโดนจับเพราะว่าไม่ใส่หมวกกันน็อคให้ลูกสาว แต่พอเขาชี้ให้จับผุ้ขับขี่รายอื่น นายตำรวจท่านนั้นไม่จับ กลับจับแค่ตน ทำให้โลกโซเชียลตอนนี้ออกมาถกเถียงในหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นทำไมไม่ใส่ให้ลูก บางส่วนก็เข้ามาด่าจตำรวจ บางส่วนก็เข้ามาบอกว่าพ่อเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าตำรวจไม่ได้จับเด็กแต่คุณไม่ใส่หมวกกันน็อคให้ลูกแบบนี้ไม่ได้ 


โดยทางเพจเฟซบุ๊กชื่อ ด่านไม่ลอย-ด่านตั้งพื้น ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอดังกล่าว พร้อมระบุข้อความว่า "สน.บางขุนนนท์ จับเด็กน้อย 3 ขวบไม่สวมหมวกกันน็อค พอชี้ให้จับคนอื่นด้วยก็ไม่จับ ผมไปส่งลูกโรงเรียนอนุบาล รหัสตำรวจ 66xx สน.บางขุนนนท์"

จะเห็นได้ว่าในคลิปวิดีโอที่ปรากฏ เป็นคลิปที่มีการโต้เถียงกันระหว่างพ่อของเด็ก 3 ขวบและเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งบนโรงพัก หลังจากถูกจับเนื่องจากไม่สวมหมวกกันน็อคให้กับลูกสาว นอกจากนี้ฝ่ายพ่ออ้างว่าขณะที่ตนเองถูกจับก็มีรถคันอื่นที่ไม่ใส่หมวกกันน็อคเหมือนกันแต่กลับไม่ถูกจับ 

 

ภายในคลิปมีคำพูดประมาณว่า "เด็ก3ขวบไม่สวมหมวกกันน็อค ผมชี้ให้จับคนอื่นทำไมไม่จับ แจ้งความกลับได้มั้ย ละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ คันอื่นไม่จับจับแต่ผม ซึ่งตำรวจคนดังกล่าวได้ตอยกลับว่า "คุณจะแจ้งความดำเนินคดีผมใช่มั้ย ผมออกแน่นอนใบสั่ง" แล้วพ่อคนดังกล่าวก็ได้ตอบกลับอีกว่า " ผมขับวินผมใส่เสื้อวินไปส่งลูก ผมถ่ายใครก็ได้เรื่องของผม ระบุให้ชันเจนด้วยนะว่าเด็ก3ขวบไม่ใส่หมวกกันน็อค"
 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า  เสื่อมอะ เด็ก3ขวบต้องทำถึงขนาดนี้เลยเหรอครับ คุณตักเตือนก็ได้ คุณจะจับเค้าแต่คุณไม่มีใบสั่งติดตัวไป คุณก็ไม่พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่เช่นกัน งั้นแค่ตักเตือนก็น่าจะพอ ตกลงว่าหน้าที่คุณคืออะไร ช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยของประชาชน หรือคอยจะรังแกประชาชนครับ


บ้างก็บอกว่า เข้าข้างตำรวจครับ เขาไม่ได้จับคุณข้อหาไม่ใส่หมวกกันน๊อค หรือเด็ก3ขวบไม่ใส่หมวกกันน็อค ถ้าเขาอยากได้เงินค่าปรับ เขาปรับคุณไปนานล่ะครับ ไม่ต้องพากันมาเถียงถึง โรงพักหรอก คิดสิคิด คิดถึงความปลอดภัยลูกบ้างน่ะ เห็นมามากมาเเล้วนิ รถชนกันเด็กเจ็บ พ่อแม่โวยวายชนลูกกูทำไม. จริงมั้ย แก้ไขที่ตัวเราก่อนครับทำให้เป็นนิสัย ใส่หมวกมันไม่เสียเวลามากหรอนะ บ้างก็บอกว่า ไม่เข้าข้างใครนะครับ เวลาลูกท่านหลานคุณไม่ใส่หมวก รถราชการทำไม่จับกันเองบ้างทำให้เป็นตัวอย่างผิดถูกว่ากันไป สันดานดีๆๆ ทำเป็นไหม? ซึ่งจะเห็นได้ว่าเสียงแตกออกเป็น 3 ฝ่ายที่เข้าข้างฝ่ายพ่อ อยู่ฝั่งตำรวจ และอยู่ตรงกลาง 

 

พ่อโวยตร.ลั่นสน. หลังจับลูกน้อย 3 ขวบไม่สวมหมวกกันน็อค ซัดจับแค่คันเดียว คันอื่นไม่จับ(คลิป)

(ถกเถียงกันใหญ่)

 

พ่อโวยตร.ลั่นสน. หลังจับลูกน้อย 3 ขวบไม่สวมหมวกกันน็อค ซัดจับแค่คันเดียว คันอื่นไม่จับ(คลิป)

(ถกเถียงกันใหญ่)


ขอบคุณ ด่านไม่ลอย - ด่านตั้งพื้น