สาวแชร์ประสบการณ์เมื่อบูธเสริมความงามชวนซื้อคอร์ส

กลายเป็นเรื่องราวที่ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์และแชร์กันในโลกโซเชียล เมื่อได้มี เพจเฟซบุ๊กชื่อ Gstrong ผู้หญิงสวย บนโลกความจริง. ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของสาวคนหนึ่งที่ได้เจอบูธเสริมความงามในห้าง

กลายเป็นเรื่องราวที่ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์และแชร์กันในโลกโซเชียล เมื่อได้มี เพจเฟซบุ๊กชื่อ Gstrong ผู้หญิงสวย บนโลกความจริง. ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของสาวคนหนึ่งที่ได้เจอบูธเสริมความงามในห้าง

 

ระบุข้อความว่า "เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ (27 เมษายน 2562) เราได้ทำการไปซื้อของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านปิ่นเกล้า เวลาประมาณ 16:00น. ได้โดนบูธคลินิคเสริมความงามแห่งหนึ่งได้เรียกไปคุย เบื้องต้นพยายามปฎิเสธแล้ว แต่เขาบอกว่า ใช้เวลาไม่นาน ขอแค่ชื่อก็ได้ เราเลยตอบค่ะๆ ไป เขาพาเราไปนั่งที่โต๊ะ พี่ผู้ชายมาแนะนำโปร เราบอกไม่มีเงิน พี่เค้าบอกว่า ไม่เป็นไร ฟังก่อน ฟังเสร็จไม่เอา บอกไม่สะดวกก็ได้ ไม่ซื้อไม่เป็นไร แล้วอธิบายบลาๆๆๆๆ บทสรุป จะให้เรามัดจำคอร์ส 100-200 ก็ได้ จากราคาเต็ม 25,000บาท เราคิดว่ายังไงก็ไม่ทำ"
 

"แต่พี่ผู้ชายคนนี้ เขาเรียกผู้หญิงมาอีก 1 คน มาคุยกับเราแทน ผู้หญิงคนนี้มาถึงก็เริ่มพูดจาแรงๆใส่ เริ่มจาก อายุ 24 รูขุมกว้างขนาดนี้ ทำไมไม่ทำ ปล่อยไว้จะยิ่งแย่ ไม่ทำตอนนี้จะทำตอนไหน เราบอกไม่ทำค่ะ ไม่มีตัง เค้าบอกแค่ร้อย สองร้อยไม่กระทบค่าขนมหนูหรอก เราเลยบอก มีภาระค่ะ ค่ารถ เกือบ 7 พันต่อเดือนแล้ว ค่าบ้าน ค่าประกันชีวิตต่อเดือนอีก ไหนจะค่าน้ำมัน เค้าก็บอกว่าผ่อนกับทางเค้าได้ เดือนนี้โอนมาก่อน 200 เดือนหน้ามี 1,500 ก็โอนมา จนครบคอร์ส แล้วค่อยมาทำ"

 

"เราก็บอกไม่มี ร้อย สองร้อยก็ไม่มี แฟนเป็นคนเก็บเงินทั้งหมด (ก็พยายามอ้างว่าไม่มีติดตั้งหรือบัญชีเลย) จะซื้ออะไร ต้องบอกเขาก่อน เท่านั้นแหละ ผู้หญิงคนนั้นพูดว่า กินข้าวหรือกินหญ้า มีเงินเอาเงินให้ผู้ชายเก็บหมด เนี่ยมันไม่ให้ทำหรอก ถ้าทำแล้วเธอสวยขึ้น มันกลัวเธอจะมีผู้ชายคนอื่น แล้วตัวเงินตัวทองก็จะไม่อยู่กับมัน นาทีนั้นเราน้ำตาไหลต่อหน้าผู้หญิงคนนั้นค่ะ คือครอบครัวเราไม่มีใครพูดกับเราแบบนี้เลยนะ อีกอย่าง เราพยายามอ้างว่าไม่มีเงินติดตัว จะได้ปล่อยกูไปสักที แต่กลับมาด่าเรา"

 

สาวแชร์ประสบการณ์เมื่อบูธเสริมความงามชวนซื้อคอร์ส

 

"พอเห็นเราร้องไห้ แทนที่จะจบ ไม่ค่ะ เค้าถามเราว่า คบมากี่เดือน แฟนทำงานอะไร เงินเดือนเท่าไหร่ เราไม่ได้บอกค่ะ เราบอกแค่ คบมาเป็นปีแล้ว เค้าบอกว่า แฟนพี่นะ มีแต่พี่ไปขอตังมัน ไม่มีหรอกมันจะมายุ่งตังพี่ ผู้ชายแบบนี้มีที่ไหน นั้นแมงดา แล้วถามว่าบ้านเราอยู่ไหน เราก็บอกนครปฐม เขาบอก...ก็ยังไม่ต่างจังหวัดมากนะ ไม่น่ามีหญ้า แต่ก็เหอะ คุยไปก็เสียเวลาพี่มีลูกค้า ไปไหนก็ไปเหอะ"

 

สาวแชร์ประสบการณ์เมื่อบูธเสริมความงามชวนซื้อคอร์ส


"นี่คือเหตุการณ์ และคำพูดที่เกินขึ้นกับเราค่ะ ถามว่าอยู่ฟังทำไม ตอนนั้นอึ้ง ช็อค + อยากรู้ว่าสุดท้ายจะจบยังไง จะเหยียดคนๆนึง ที่ไม่รู้จักได้ขนาดไหนยาวนิดนึงนะคะ แค่อยากแชร์ ไม่คิดว่าพนักงานขาย จะกล้าพูดกับคนที่คิดว่าจะเป็นลูกค้าขนาดนี้ คำว่า "กินข้าว หรือหญ้า" เราเล่าให้ รปภ. และประชาสัมพันธ์ของห้างฟัง ก็ร้องไห้ไป ไม่คิดว่าครั้งหนึ่ง จะโดนคนไม่รู้จักด่าต่อหน้าขนาดนี้สาบานค่ะ ว่าทั้งหมดเป็นความจริงหลักฐานร้องเรียนกับทางห้างอีกนิดค่ะ ที่ไม่ด่ากลับ แต่ร้องไห้ ไม่ได้ฟูมฟายนะคะ แบบว่าน้ำตามันไหลออกมาเองเฉยๆค่ะไม่เคยด่าใครที่ไม่ใช่เพื่อนค่ะ ถ้าจะให้ด่ากลับหรือไปโวยวายทำไม่ได้อะคะ ได้แต่แจ้งเรื่องคอมเพลนตามกฎระเบียบ ขอโทษที่เราแสดงออกได้ขัดใจหลายๆคน ในเรื่องด่ากลับไม่ได้นะคะ ฮือ"

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็เข้ามาบอก ว่าเคยเจอป้า แกเดินผ่านบูทแบบนี้ แล้วสักพักได้ยินเสียงป้าเริ่มด่า มีสิทธิ์อะไรมาถามแบบนี้ ถามมาได้ไง ใส่รองเท้าแบบนี้แล้วมันเป็นไง ห้างเขาก็ไม่ได้ห้าม หน้าตาก็ดี ปากตอแห- ผู้หญิงในบูทยืนนิ่ง มีเหมือนรุ่นพี่อีกคนมาช่วยพูดกับป้าให้ใจเย็น ป้าก็ด่าๆอิคนนั้น บอกว่าดูถูกคนอื่นแบบนี้ได้ไง ด่าประมาณเกือบ20นาที ถึงแยกย้าย พนง.ที่ถูกด่ากับรุ่นพี่ต้องยกมือขอโทษป้าแก เรื่องถึงจบ ไม่ได้ตั้งใจเสือ-นะ เหตุเกิดอยู่หน้าที่ทำงานพอดี


บ้างก็บอกว่า ถ้าไม่มีพวกอาชีพแบบนี้นะ ห้างน่าเดินมากขึ้น นี่ก็ทำงานในห้าง เบื่อกับพวกแบบนี้มาก เป็นอาชีพที่สร้างความรำคานให้คนอื่นๆมาก เกลียดเหมือนกันพวกนี้ ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอกว่ามันทำตัวน่าทุเร-แค่ไหน เป็นอาชีพที่น่ารำคาญมาก ห้างไม่น่าเดินก็เพราะอาชีพนี่แหละ หนำซ้ำต้องไห้พวกนี่มาตั้งโต๊ะตรงบรรไดเลื่อนอีก คือต้องเจอตลอด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-หนุ่มแชร์ประสบการณ์กว่า 8 เดือนในรพ.รามาฯ
-หมอโพสต์แชร์ประสบการณ์ เจอหนุ่มป่วยทางจิตยัดเศษไม้ในโพรงจมูก จนติดเชื้อหนอง ส่งกลิ่นเหม็นเน่ารุนแรง
-สาวแชร์ประสบการณ์ ไปธนาคารยังไงให้ได้แฟน อ่านแล้วทำชาวเน็ตอิจฉา
-วินมอไซค์เมาขับขี่ในคลิปดัง ผู้โดยสารเจอกับตัวรับไม่ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์
-หนุ่มแชร์ประสบการณ์น่ารัก พิสูจน์ชัดการได้เพื่อนบ้านที่ดี คือ สิ่งประเสริฐ ชาวเน็ตถึงเม้นต์ยิ่งกว่าถูกรางวัลที่ 1

 

ขอบคุณ Gstrong ผู้หญิงสวย บนโลกความจริง.