ตำรวจใช้วิธีลงโทษ ผู้กระทำความผิด​ ให้ช่วยกัน​ เก็บขยะมูลฝอยริมถนน

ไม่ควรมีคนเดียวบนโลก ตำรวจใช้วิธีลงโทษ ผู้กระทำความผิด​ ให้ช่วยกัน​ เก็บขยะมูลฝอยริมถนน

เพจบิ๊กเกรียน ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างพากันประทับใจ โดยเขียนบรรยายว่า #สังคมต้องการ #ตำรวจคุณธรรม #แห่ชื่นชม

อยากให้ตำรวจดี ๆ อย่างนี้มีมาก ๆ ตำรวจไม่ซ้ำเติมประชาชน ชาวบ้านหาเงินยากลำบากมากในยุคนี้ ทำผิดแล้ว​ ตำรวจเห็นใจไม่ซ้ำเติมดีใจมาก ๆ ...ตำรวจแบบนี้ยังอีกหรือนี่ หรือนี่คือตัวอย่างตำรวจของประชาชน

 

ตำรวจให้เก็บขยะแทนค่าปรับ

 

 

เฟซบุ๊คของ “ก่อเกียรติ ทองนุ่น” ลงโพสต์ภาพและข้อความ​ ตำรวจตรวจจับการกระทำผิดวินัยการจราจร ลงโทษผู้กระทำความผิด​ ให้ช่วยกัน​ เก็บขยะมูลฝอยริมถนน

“ เช้า ๆ อยู่บนถนน​ พบคนไม่ใส่หมวกกันน็อค จะให้จับหรือเก็บขยะ 20 ชิ้นครับ เก็บขยะค่ะ/ครับ ดีแล้วครับตำรวจ​ ไม่อยากจับ ช่วย ๆ ใส่กันด้วยนะ” ชาวโซเชียล​ แห่เข้าแสดงความคิด​ ชื่นชม​ ยกย่อง​ ตำรวจกันเป็นจำนวนมาก

 

ตำรวจน้ำดี

 

ชาวบ้านเ็บขยะแทนการจ่ายค่าปรับ

พ.ต.ท.ดร.ก่อเกียรติ ทองนุ่น​ รอง ผกก.ป.สภ.กะปาง จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เฟซบุ๊คเป็นของตัวเอง​ ลงภาพในขณะที่ตั้งจุดบริการประชาชนและกวดขันวินัยจราจรบนถนนในพื้นที่รับผิดชอบ พบชาวบ้านทำความผิด ขับขี่รถ จยย.ไม่สวมหมวกนิรภัยขับรถย้อนศร จึงเรียกมาอบรม​กฎจราจร

 

ทุกคนก็รับปากว่า​จะปฏิบัติ ตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด สำหรับในครั้งนี้​ ได้แจ้งกับชาวบ้านไปว่า​ มีทางให้เลือก 2 ทางคือจ่ายค่าปรับ หรือจะช่วยเก็บขยะริมถนน คนละ 20 ชิ้นแทนค่าปรับ ประชาชนที่กระทำความผิดทุกคนเลือกเอาที่จะช่วยเก็บขยะข้างถนนแทนค่าปรับคนละ 20 ชิ้น เนื่องจากช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี​ รายได้เพียงพอกับค่าใช้จ่าย เนื่องจากราคายางพาราและพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ​ ทำให้โลกโซเชียล​แห่เข้ามาชื่นชม ตำรวจแบบนี้ที่สังคมต้องการ​ ผิดครั้งแรกว่ากล่าวตักเตือน​ ให้ทำประโยชน์ต่อสังคม​ แถมปลุกจิตสำนึกเรื่องวินัย

 

แห่ชื่นชมตำรวจ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ เกิดเป็นลมกะทันหัน แต่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ด้วยใจสู้

นายตำรวจระดับผกก.นั่งขายผักในตลาดสด

มอบรางวัลตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ช่วยหญิงใกล้คลอด(คลิป)

นายตำรวจยืนนิ่งทำหน้าที่วันซ้อมพระราชพิธีสำคัญ ไม่หวั่นแม้แดดร้อนแผดเผา

ตำรวจทางหลวงบางสะพานช่วยเหลือนายพงษ์ศักดิ์เดินเท้าจากสุราษฯเพื่อร่วมพิธีบรมราชาภิเษกฯ