หนุ่มบราซิล ลงทุนปลอมตัวเป็นลูกสาว หวังหนีออกไป สุดท้ายไม่รอด

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่พูดถึงกันมาในต่างประเทศ เรียกได้ว่าด้วยความที่ต้องอยู่ภายใต้ความควบคุมทุกสิ่งอย่างจากเจ้าหน้าที่ รวมถึงขนาดอิสรภาพในการทำในสิ่งที่ใจต้องการ นักโทษหลายคนจึงคิดหาวิธีที่จะหนีออกจากคุกอยู่เสมอ และดูเหมือนว่าวิธีการของพวกเขาจะล้ำขึ้นในทุกวันๆ เช่นเดียวกับเรื่องราวดังต่อไปนี้ เมื่อเจ้าพ่อยาเสพติดของบราซิล ลงทุนแต่งหญิงเป็นลูกสาวของเขาที่เข้ามาเยี่ยมเยียน แต่ท้ายที่สุดก็ไม่อาจรอดพ้นสายตาอันเฉียบคมของเจ้าหน้าที่ไปได้ 

 

Clauvino da Silva หรือที่รู้จักกันในฉายา Baixinho (เจ้าเตี้ย) นักโทษวัย 42 ปีพยายามจะหนีออกจากเรือนจำ Gabriel Ferreira Castilho ทางตะวันตกของนครริโอ เดอ จาเนโร ฉายาของเขาได้มาจากความที่มีความสูงไม่มากนัก และด้วยเหตุนี้ทำให้เขานึกแผนแหกคุกออก นั่นคือการแต่งหญิงเนียนเป็นลูกสาวที่เข้ามาเยี่ยม ซึ่งก็แน่นอนว่าลูกสาวเข้าไปอยู่ในคุกแทนที่เขา

 

Clauvino da Silva

 

แต่ระหว่างที่กำลังเดินออกจากคุกนั้นเอง ก็มีเจ้าหน้าที่เห็นว่าท่าเดินของเขาไม่ค่อยจะเหมือนผู้หญิงมากนัก จึงเรียกตรวจและจับแยกไปอีกห้องหนึ่งให้เปลื้องผ้า จนถูกจับได้ในที่สุด โฆษกของทางกรมราชทัณฑ์นครริโอ ได้พูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า นาย Clauvino มีผมสียาวดำ สวมเสื้อเชิ้ตสีชมพูมีบราสีดำอยู่ข้างใต้ สวมกางเกงยีนต์รัดรูป รองเท้าแตะสีขาว และสวมแว่นตา ซึ่งแม้ว่าเขาจะแต่งตัวเหมือนผู้หญิงแต่ท่าเดินของเขาไม่เหมือนผู้หญิงเลย

 

Baixinho


เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นท่าทางที่เขาแสดงออก ยิ่งอยู่ท่ามกลางผู้หญิงคนอื่นๆ อีก 7 คนที่กำลังต่อแถวกันออกจากคุกยิ่งทำให้เห็นชัด พวกเธอพยายามปิดบังท่าทีของเขาอยู่ ระหว่างที่ถูกจับได้ เจ้าหน้าที่ให้เขาเอามือไขว้หลังพร้อมกับถอดวิกออก ระหว่างนี้เองเขาก็บ่นออกมาว่า ฉันไม่ควรต้องมาถอดอะไรที่นี่เลย

 

Clauvino

 

เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับไปว่า นี่ไม่ใช่เวลาจะพูดอะไรให้มันยุ่งยาก แค่ถอดชุดออกแล้วจะไม่มีใครทำอะไรคุณทั้งนั้น จากนั้นนาย Clauvino ก็ยอมถอดเสื้อผ้าออกแต่โดยดี เผยให้เห็นถึงรอยสัก กล้ามเนื้อและสีผิวที่ดูไม่เหมือนผู้หญิงสักนิด จนกระทั่งชิ้นสุดท้ายคือหน้ากากถูกถอดออก เจ้าหน้าที่จึงได้ทราบว่าคนที่อยู่ใต้หน้ากากนี้คือ Clauvino หัวหน้าแก๊ง Red Command แก๊งค้ายาที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในริโอ เดอ จาเนโร

 

หัวหน้าแก๊ง Red Command

 

จากการให้การนาย Cluauvino บอกว่าเขาใช้เวลาในช่วงเยี่ยมเปลี่ยนเสื้อผ้ากับ Ana Gabriele ผู้เป็นลูกสาวของเขา และให้เธอไปซ่อนตัวอยู่ในคุก ส่วนผู้หญิงคนอื่นๆ อีก 7 คนเจ้าหน้าที่ก็สงสัยว่าอาจจะมีส่วนช่วยในการหลบหนี จึงพาตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ พร้อมกับพาตัวลูกสาวของ Cluauvino มาด้วย

 

 Red Command

 

ทั้งนี้ สิ่งเดียวที่ Red Command จะทำก็คือพยายามหาวิธีที่แปลกๆ พาเขาหลบหนีออกมาให้ได้เท่านั้นเอง สำหรับนาย Cluauvino เขาต้องโทษจำคุก 73 ปีกับอีก 10 เดือนและเป็นหนึ่งใน 31 นักโทษที่หลบหนีออกจากคุกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2013 ผ่านทางท่อน้ำทิ้ง 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- จอยซ์ TK ช่วยโปโมทกระเป๋า ฝีมือนักโทษในห้องขัง
- คนไทยกว่า 100 ชีวิต ติดตม.เกาหลี แถมปฏิบัติเหมือนนักโทษ
- ประกาศจับ นักโทษเรือนจำหลบหนี
- นักโทษชาย แต่งชุดผู้ป่วยหนีก่อนชิงมอเตอร์ไซค์ กลับหาญาติ ลั่น รอรับศพได้เลย