โรงเรียนโยธินบูรณะชี้แจงแล้วเหตุน้ำรั่ว ฝ้าเพดานถล่ม (คลิป)

จากกรณี โลกออนไลน์แชร์ภาพอาคารเรียน ของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านพระราม 7 เกิดน้ำรั่วจากแท็งก์น้ำ ชั้น 12 จนท่วมอาคารเรียน หลังจากนั้นสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น โดยระหว่างที่น้ำรั่วออกจากแท็งก์ ทำให้ฝ้าเพดานเปื่อย และร่วงลงมา คุณครูและนักเรียนต้องอพยพเด็กลงมาที่สนามฟุตบอล

 

 

โรงเรียนโยธินบูรณะ

 

โรงเรียนโยธินบูรณะ วันที่ 6 ก.ย.62 ทางผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา เขต 1 ร่วมกับ ที่ปรึกษาวิศวกรรมปฐานแห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหารของโรงเรียนโยธินบูรณะ แถลงข่าวร่วมกัน ผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยันว่า สาเหตุเกิดจากแท้งค์น้ำ จำนวน 12 แท็งค์ ที่อยู่ชั้นบนของชั้น 13 รั่วซึมลงมาชั้น 12 เนื่องจากปัญหาของระบบควบคุมน้ำ ทำให้น้ำไหลออกจากแท็งค์ ซึมลงมายังฝ้าเพดาน จนทำให้ฝ้าเพดาน ชั้น 12 รุ่ย และหลุดลงมาในที่สุด เมื่อวานนี้ได้ประสานวิศวกรมาตรวจสอบแล้ว พบว่า ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างหลัก

 

โรงเรียนโยธินบูรณะ

 

โรงเรียนโยธินบูรณะ

 

การแก้ปัญหา แบ่งเป็น 3 ระยะ ระยะสั้น จะซ่อมฝ้าเพดานที่ร่วงลงมาให้เสร็จใน 3 วัน ระยะกลาง จะจัดงบประมาณ ในการซ่อมพื้น โดยจะให้มีการเบนน้ำออกทางอื่น และระยะยาว จะตรวจสอบ โครงสร้างทั้งหมด และระบบทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็น ไฟฟ้า แอร์

 

โรงเรียนโยธินบูรณะ

 

สำหรับเหตุที่ ต้องตั้งงบประมาณซ่อมแซ่มเพิ่ม เนื่องจากสัญญาประกันอาคารหมดอายุแล้ว โดยการประกันฐานราก 5 ปี ส่วนตัวอาคาร ประกัน 2 ปี

ส่วนกรณีที่มีสัญญาณเตือนไฟดังขึ้นแต่ไม่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้นั้น ทางโรงเรียนชี้แจงว่า เกิดจากน้ำที่รั่วซึมบนฝ้าเพดาน ไหลไปโดนเครื่องตรวจจับกลุ่มควัน เกิดการช๊อต จึงทำให้สัญญาณไฟดังขึ้น

ขณะที่ ประธานนักเรียน เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ยืนยันว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ น้องที่พิการก็สามารถลงมายังจุดรวมพลได้ โดยหัวหน้าห้องถือธงนำเพื่อน เหมือนกับที่เคยซักซ้อมสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

โรงเรียนโยธินบูรณะ

 

โรงเรียนโยธินบูรณะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ทุกข์คนซื้อบ้าน 30 ล้าน น้ำรั่วซ่อมแล้วซ่อมอีก
-เด็กนักเรียน ม.3 หัวใจสุดหล่อ โชว์สกิลการพายเรือเพื่อไปช่วยชีวิตลูกแมวตกน้ำกลางคลองจนปลอดภัย
-โรงเรียนชื่อดัง ฝ้าถล่ม-ไฟฟ้าลัดวงจร (คลิป)
-น้ำป่าไหลเข้าท่วม โรงเรียนอนุบาล ครูและนักเรียนร่วม 300ชีวิต ติดอยู่ไม่ทราบชะตากรรม