ลุงพล ตอบแล้ว หลังตาน้องชมพู่เตรียมพาไปสาบาน

ลุงพล ตอบแล้ว หลังตาน้องชมพู่เตรียมพาไปสาบาน

จากกรณีตาของน้องชมพู่อย่าง นายชาญ หลาบโพธิ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ไม่เกินสัปดาห์หน้า เตรียมจะพาสมาชิกในครอบครัวไปสาบาน ประกอบด้วย นางสมควร หลาบโพธิ์ (ยายน้องชมพู่) นายอนามัยและนางสาวิตตรี (พ่อแม่น้องชมพู่) นายไชย์พล วิภา (ลุงน้องชมพู่) นางสมพร หลาบโพธิ์ (ป้าแต๋น) นายนรินทร์ น.ส.สายฝน หลาบโพธิ์ นายเสริม นางสาวจุไรพร สุขพันธ์ น้าน้องชมพู่ ไปสาบานยังวัดถ้ำภูผาแอก เพื่อให้คลายข้อสงสัยกันในครอบครัว รวมถึงแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าทุกคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของน้องชมพู่ ซึ่งการสาบานครั้งนี้ หากบุคคลใดโกหก จะต้องตายโหงใน 3 วัน 7 วัน

โดย นายชาญ บอกอีกว่า ไม่รู้สึกกลัวหากต้องสูญเสียสมาชิกในครอบครัว โดยมีผลมาจากคำสาบาน เนื่องจาก เชื่อทุกคนบริสุทธิ์ใจและไม่ได้โกหก และต้องการฝากถึงบุคคลในสังคม โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ เลิกเอาชื่อสมาชิกในครอบครัวมาเชื่อมโยงกับการตายของน้องชมพู่ได้แล้ว อีกทั้งหากตำรวจจับคนร้ายได้ อยากบอกคนร้ายว่า ฆ่าน้องชมพู่ทำไม

ลุงพล ตอบแล้ว หลังตาน้องชมพู่เตรียมพาไปสาบาน

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น อีกหนึ่งบุคคลที่ต้องไปร่วมสาบานครั้งนี้อย่าง นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ กล่าวว่า ตนพร้อมเสมอหากจะมีการสาบาน และอยากให้ทุกสื่อเป็นพยานในการกินน้ำสาบาน แต่ตนไม่ทราบว่าครอบครัวของน้องชมพู่ และญาติคนอื่น ๆ พร้อมหรือยัง ต้องรอป้าแต๋นเป็นคนไปสอบถาม ตนไม่ติดขัด มีความพร้อมตลอดเวลาที่จะไปสาบาน

หากมีการดื่มน้ำสาบาน ตนสามารถดื่มได้ แต่กังวลบ้างว่าอาจจะมีการทำของใส่ตามความเชื่อ ส่วนน้ำก็ต้องให้เห็นว่าเอามาจากไหน ส่วนตัวอยากไปที่วัดพระแก้ว แต่หากคนอื่นๆ ไม่พร้อม ตนก็พร้อมที่จะไปที่ไหนก็ได้

 

ทั้งนี้ตนจะขอเป็นคนนำพูดประโยคสาบาน ตนเชื่อว่าคำพูดขึ้นอยู่กับความศรัทธาของผู้พูดว่า มีความศรัทธาขนาดไหน ตนอยากให้พูดประมาณว่า ถ้าใครมีส่วนรู้เห็นเป็นใจในการเสียชีวิตของน้อง ขอให้มีอันวิบัติ ให้ชิบหาย ให้ครอบครัวชิบหาย ตายโหงไปกับชมพู่ โดยขอให้คนทำผิดเจอเคราะห์ในเร็ววัน

ลุงพล ตอบแล้ว หลังตาน้องชมพู่เตรียมพาไปสาบาน

ด้าน นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ กล่าวว่า ส่วนเรื่องการไปสาบาน ตนไม่เคยปฏิเสธสักครั้งเดียว แต่ยังไม่ครบทีมสักที ตนก็พร้อมตลอด รอให้ครบตามที่ต้องการอยู่

การดื่มน้ำสาบานก็มองว่าดี จะให้พระปลุกเสกให้ ตนก็แอบคิดว่าคำปลุกเสกจะกระทบอะไรหรือไม่ เกี่ยวกับเรื่องคำปลุกเสก คาถาอาคมต่าง ๆ ตนกังวลตรงนี้มากกว่า ซึ่งตนดื่มได้ แต่ขอนำพระกริ่งไปแช่ล้างมนตร์ดำก่อน ส่วนตัวไม่ได้ติดขัดเรื่องสถานที่ไปสาบาย ลุงพลเองอยากไปวัดพระแก้ว ส่วนตัวอยากไปวันหลวงพ่อโสธร เพราะตนนับถือ แต่หากไม่สะดวกจะไปไกล ก็แล้วแต่หากใจมีอยู่เพียงเท่านี้ ตนก็แล้วแต่พ่อ

ขอบคุณคลิปจาก AMARIN TVHD