พบทหารไทย 31 นาย ติดโควิด 19

พบทหารไทย 31 นาย ติดโควิด 19

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า ผลการตรวจเชื้อ โควิด 19 ทหารไทยเดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพในสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน ผลัดที่ 1 พบว่ามีทหารช่างที่กลับมาชุดแรก 180 นาย ตรวจพบเชื้อ โควิด-19 ทั้งหมดรวม 31 นาย โดยทหาร 6 นายล่าสุดที่ตรวจพบเชื้อ ได้เข้ารักษาอาการที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าแล้ว

         

ส่วนทหารที่เหลืออีก 149 นาย ที่กักตัวใน State Quarantine ครบ 14 วันแล้ว ไม่พบว่ามีเชื้อก็จะเดินทางกลับบ้านในวันนี้ แต่ทาง ศบค.ทบ. ก็ยังคงเน้นย้ำมาตรการเพิ่มเติมให้หน่วยต้นสังกัดจัดพื้นที่เฝ้าระวังให้กำลังพลส่วนนี้ต่ออีก 14 วัน ส่วนกำลังพลชุดที่ 2 จะเดินทางกลับมาวันที่ 11 ตุลาคม อีก 76 นาย ก็จะต้องปฏิบัติตามมาตรการที่ได้กำหนดไว้เช่นกัน แต่จากการตรวจที่ต้นทางยังไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด

        

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนวางใจในมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ของกองทัพบก โดยกำลังพลที่กักตัวตามระยะเวลา พ้นจากการกักตัว แต่ตรวจไม่พบเชื้อแล้ว ทางกรมควบคุมโรคจะออกใบรับรองให้เหมือนเช่นประชาชนคนทั่วไป แม้ได้รับเอกสารและสามารถไปดำเนินชีวิตได้ตามปกติ แต่ทางกองทัพบกจะปฏิบัติตามมาตรการ หน่วยต้นสังกัดก็จะจัดพื้นที่เฉพาะในหน่วย เป็นการป้องกันชั้นที่ 2

CR. ไบรท์ทีวี