แม่ชาวจีนจับคู่ให้ลูกชาย นัดเดทกับสาวในร้านอาหาร กลับโดนพาญาติมาพิสูจน์รักแท้ 23 คน

แม่ชาวจีนจับคู่ให้ลูกชาย นัดเดทกับสาวในร้านอาหาร กลับโดนพาญาติมาพิสูจน์รักแท้ 23 คน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจ หลังจากเพจเฟซบุ๊ก ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก โพสต์เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้นในเมืองจีน สำหรับคุณแม่รายหนึ่ง ที่พยายามจับคู่ให้ลูกชายตัวเอง โดยได้นัดเดทกับสาวในร้านอาหาร แต่กลับโดนเซอร์ไพรส์อย่างไม่ทันตั้งตัว ซึ่งเรื่องทั้งหมดมีอยู่ว่า... ใครเป็นคนจ่ายเงินในเดตแรก? เมื่อเช้าได้อ่านข่าวที่เมืองจีน เรื่องมีอยู่ว่าแม่พยายามจับคู่ให้ลูกชายตัวเองกับสาวนางหนึ่ง จองร้านอาหารซะดิบดี กะว่าบรรยากาศเป็นใจ ชั้นได้ลูกสะใภ้แน่นอน

หนุ่มสาวพบกันในร้านดินเนอร์ชั้นดี แม่ผัวใกล้ยิ้มแล้ว 1 หนุ่มก็คงแอบดีใจที่จะได้มีเมีย แม่จะได้เลิกเซ้าซี้ซักที แต่ไม่กี่วินาทีถัดมา หนุ่มก็ผงะแรงมากแม่ อั๊ยหยา สาวพาญาติโกโหติกามาด้วยอีก 23 นางเด้อ โอ้ยอี... แล้วทุกคนกินดื่มกันเหมือนคนบ้า จบงานบิลมาแสนหนึ่ง กะว่านี่คือวิธีพิสูจน์รักแท้ของผู้ชายว่าป๋ามั้ย สรุปหันไปกำลังจะบอกหนุ่มให้จ่าย เกียมควักอเมริกัน เอ็กซ์เพรสออกมาวาง หนุ่มหนีไปแล้วจ้า กูไม่อยู่แล้ว บิลมาแสนนึง สาวและญาติที่แห่มาทานด้วยเลยต้องรับผิดชอบไปอย่างแกนๆ รักแท้ไม่ได้ ยังต้องเสียเงินอีกอีหล้า

สุดท้ายเรื่องคือคงต่างเทกันและกัน แต่ว่าไม่ลืมจะทวงค่าข้าวที่ฝ่ายชายกินไปด้วย เออ ก็แฟร์ดีค่ะ แล้วที่เหลือสาวเจ้าก็ไปหารกับญาติเอา คงไม่ต้องถามนะว่าใครผิด สมน้ำหน้าสาวมั้ย บอกเลยว่าสม พิสูจน์รักแท้หินแดดอะไรมิทราบหอบหิ้วกันมาทั้งฮวงซุ้ยขนาดนี้ เลี้ยงผีหรือเลี้ยงสถานสงเคราะห์? รักแท้ไม่ได้หมายความว่าต้องเลี้ยงทั้งตระกูลด้วยค่ะ รักแท้แค่ไม่ชี้บ กินแล้วหนีไม่จ่ายพอ กินเยอะแล้วบอกลืมเอาเป๋าตังค์มา กินแล้วบอกว่าเธอกินมากกว่าเธอต้องจ่าย ขนาดว่ามีนักจิตวิทยาออกมาเขียนบทความเลยว่าใครควรเป็นคนจ่ายค่าอาหารเดตแรก? ตามหลักแล้วคนชวนควรเป็นคนจ่าย เช่น ชายหนุ่มขอหญิงสาวไปเดต เค้าควรจัดการค่าอาหาร...

แต่ตอนจ่าย ชะนีไม่ควรนั่งแคะฟัน ทำเหมือนไม่สนใจ ถามฮีหน่อยก็ได้ แบบเฮ้ยแชร์กันมั้ย หรือว่างั้นชั้นให้เป็นทิปพนักงานแล้วกัน ไม่งั้นก็เสนอว่า เราเลี้ยงหนัง เลี้ยงเครื่องดื่มเองนะ ที่สำคัญ ถ้าเราเสนอ แม้ว่าจะเป็นมารยาทว่า เฮ้ย ช่วยออกมั้ย แล้วหนุ่มบอกว่าเออก็ได้นะ จะหารกันมั้ย อย่าวูบ อย่าด่า หรืออย่าหน้าเสีย ถ้าเสนอ เราต้องพร้อมที่จะจ่ายด้วยค่ะคุณ

การออกไปเดตแรก ถ้าไม่อยากไปสองต่อสอง จะเอาเพื่อนไปอย่างน้อยควรบอกเค้าหน่อย เพราะนั่นมันหมายถึงมารยาท เอาไปพอเป็นไม้กันหมา ผู้ดูแล แต่ไม่ใช่กองทัพ เอาไปเหมือนจะสร้างองค์กรลับอะไรแบบนี้ พอดีๆค่ะคุณ ถ้ากลัวผู้ขนาดนั้น ไม่ควรออกไปตั้งแต่แรก

สำหรับชั้นการหารในเดตแรก คือไม่ใช่สไตล์ ถ้าอยากหารคือชั้นตัดปัญหาโดยการออกเองได้ จะมาหารสองแบบ 1354.25 สตางค์อะไรแบบนี้ชั้นไม่เอา ชั้นออกอันนี้เอง เดี๋ยวยูออกครั้งหน้าละกัน แม้ว่าผู้ชายจะเทเรา ไม่มีครั้งหน้าแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ มันคือบทเรียนที่คนสวยต้องเจอ ทำงานหนัก งานจ่ายเราก็ไม่พร่องเช่นกัน

บทเรียนกับสาวนักขนเอาไว้นะคะ ไม่มีใครเค้าสงสารค่ะที่ผู้หนีตาย ผู้ชายทุกคนไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นป๋า ต้องยิงเงินขึ้นฟ้า ต้องจ่ายทั้งบางเพื่อซื้อใจผู้หญิงคนเดียว ละครเนี่ยะ อย่าดูให้มาก ผู้ชายรวยล้น ผู้หญิงจนกรอบ ซื้อทั้งเกาะเพื่อเดตกับเราอันนั้นมันมีแต่ในนิยายค่ะคุณ ตื่น!!!

ขอบคุณเรื่องราวจาก ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก