อดีตนักโทษเพิ่งออกจากคุกใหม่ๆ กลับไปทำงานร้านแผงหมู ต้องเอาไปส่งของที่ร้านอาหารวันละ 100 กิโลกรัมเป็นประจำ

อดีตนักโทษเพิ่งออกจากคุกใหม่ๆ กลับไปทำงานร้านแผงหมู ต้องเอาไปส่งของที่ร้านอาหารวันละ 100 กิโลกรัมเป็นประจำ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ติ๊ก สิริทัศน์ สมเสงี่ยม โพสต์เล่าบทความสุดน่าประทับใจ หลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งออกจากคุกจนได้กลับไปทำงานในร้านแผงหมู ซึ่งเขามีหน้าที่เอาขาหมูไปส่งให้ร้านอาหารแห่งหนึ่งเป็นประจำทุกวันจำนวน 100 กิโลกรัม จากนั้นเจ้าตัวได้ย้ายไปทำงานแผงหมูอีกร้าน ก็ได้มาส่งขาหมูให้กับร้านอาหารเจ้าเดิมอีก ทำให้เขาเกิดคำถามขึ้นมาในใจ ก่อนกลายเรื่องราวและแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่คิดจะริเริ่มทำธุรกิจใหม่ๆได้เป็นอย่างดี

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า... ตอนนั้นผมออกมาจากคุกใหม่ๆ ก็กลับไปทำงานแผงหมู ทุกวัน ผมมีหน้าที เอาขาหมูไปส่งให้ร้านนี้ ประมาณตี1ทุกวัน วันละเป็นร้อยกิโล ไปถึงก็ไปโยนใส่ถังที่เขาจัดไว้เรา ผมคิดในใจ...แม่xขายดีจังวะ วันเป็นร้อยกิโล ขายวันนึงกี่หมื่นวะ ได้แต่เก็บความสงสัยไว้ เพราะตอนนั้น ไม่คิดเรื่องทำมาหากิน เที่ยวเล่น สนุกไปวันๆ ผมออกจากแผงหมู ไปอยู่แผงใหม่ ก็ได้รับหน้าที่ ไปส่งขาหมูร้านนี้อีก วันเป็นร้อยกิโลเหมือนกัน ผมเลยสงสัย เขาเลิกซื้อเจ้าเก่า มาซื้อเจ้าใหม่ หรือซื้อทั้งสองร้าน เลยเปิดตู้เย็นเขาดู ขาหมูเต็มตู้ แปลว่าเขาสั่งขาหมูจากหลายแผง พอโตมา เริ่มสนใจเรื่องทำมาหากิน ก็เลยนั่งย้อนดูเรื่องราวนี้ และไปกินร้านนี้ ตั้งแต่อยู่ที่เก่า เป็นร้านพัดลม เดี๋ยวนี้ติดแอร์ มีระบบ มีมาตรฐานมาก

ผมนั่งคิดตาม...ขาหมูวันละเป็นร้อยโล วันนึงได้เท่าไหร่ เดือนนึงเท่าไหร่ ปีนึงเท่าไหร่ สรุป...เดาว่า โคตรรวยแน่นอน มันทำให้ผมคิดว่า และอยากบอกว่า เห็นมั้ย? แค่ทำขาหมูอร่อยอย่างเดียว ทั้งร้านมีแค่ขาหมูอย่างเดียว โฟกัสอย่างเดียว...ก็รวยได้!!

แปลว่า ไม่ว่าจะทำอะไรก็รวยได้สำเร็จได้หมด เราเจ๋งจริงป่าว แน่จริงป่าว ทำจริงๆป่าว? ผมเห็นมาเยอะแล้ว ก๋วยจั๊บอย่างเดียว ซื้อตึก15ล้านเงินสดได้ ราดหน้าอย่างเดียว ซื้อบ้านหลังละ 3 ล้าน 3 หลังพร้อมกันได้ ผลไม้อย่างเดียว ซื้อเบ้นซ์สปอร์ตได้ โฟกัสอย่างเดียวก็รวยได้ ตั้งใจ เอาจริงเอาจังอย่างเดียวก็สำเร็จได้ ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรนะ ใครเจ๋งจริง ใครดีจริงๆ ผมโปรโมทให้ฟรี สำหรับผม ถ้าเรื่องข้าวขาหมู เบอร์1ของโคราช ต้อง...ป ขาหมู เขาใช้สูตรน้ำมะพร้าวอ่อนไม่เลี่ยน /// เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้สักอย่าง!!!

 

 

อดีตนักโทษเพิ่งออกจากคุกใหม่ๆ กลับไปทำงานร้านแผงหมู ต้องเอาไปส่งของที่ร้านอาหารวันละ 100 กิโลกรัมเป็นประจำ

 

 

ขอบคุณเรื่องราวจาก ติ๊ก สิริทัศน์ สมเสงี่ยม