หมอทวีศิลป์ ตอบแล้ว ปมคนโบกรถบ่อนระยองเสียชีวิต ใช่เพราะโควิดหรือไม่?

หมอทวีศิลป์ ตอบแล้ว ปมคนโบกรถบ่อนระยองเสียชีวิต ใช่เพราะโควิดหรือไม่?

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ผ่านเพจของตนเอง เผย มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นชายอายุ 45 ปี เสียชีวิตแล้ว 1 ราย โดยผู้เสียชีวิตเป็นคนโบกรถที่บ่อน มีโรคประจำตัวคือ หัวใจขาดเลือด และเบาหวาน

โดยมีผลตรวจเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2563 พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทางทีมสาธารณสุข แจ้งผู้ป่วยว่าให้กักตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อรอรถโรงงพยาบาลไปรับ แต่ในเช้าวันที่ 28 ผู้ป่วยมีอาการป่วยเนื่องจากโรคประจำตัวกำเริบมีอาการหอบเหนื่อย จึงได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยมิได้รอรถพยาบาล และได้หยุดหายใจระหว่างทาง เมื่อถึงโรงพยาบาลทางทีมแพทย์ได้พยายามทำ CPR แต่ไม่สามารถช่วยเหลือไว้ได้

เกี่ยวกับเรื่องเดียวกันนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Anuwat Wanichakornkul ซึ่งได้แสดงตัวว่าเป็นน้องชายผู้เสียชีวิตได้โพสต์ชี้แจงว่า ” กรณีข่าวที่มีผู้เสียชีวิต ที่โรงพยาบาล ในจังหวัดระยอง เป็นผู้ชาย อายุ 45 ปี เขาเป็นพี่ชายของผมเอง ทำอาชีพรับจ้างทั่วไป มีลูกน้องเป็นแรงงานต่างด้าว ซึ่งเบื้องต้น คาดว่า เสียชีวิตเพราะโรคประจำตัว คือ เส้นเลือดในสมองตีบ เบาหวาน โรคหัวใจ เขาป่วยเรื้อรังมานาน

ล่าสุดนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.ได้ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีนี้แล้วว่า จากรายงานผู้ป่วยเสียชีวิต 1 รายที่โรงพยาบาลระยอง เป็นชายอายุ 45 ปีมีโรคประจำตัว คือ โรคเบาหวาน ซึ่งขาดยามาตั้งแต่มีนาคมปี 63 แล้วก็เป็นโรคหัวใจขาดเลือดอยู่เดิมแล้วก็ไม่ได้รับการรักษาต่อเนื่อง สรุปคือเขามีโรคประจำตัวอยู่ 2 โรคเบาหวานแล้วก็หัวใจขาดเลือด แล้วก็ดูแลตัวเองไม่ดี พูดง่ายๆ คือรับการรักษาไม่ต่อเนื่อง

แล้วเขาก็มีประวัติเสี่ยง ซึ่งเขาทำงานอยู่ในพื้นที่ที่เป็นมีความเสี่ยงสูงที่มีคนติดเชื้อก่อนหน้านี้มาอยู่แล้ว จึงถูกติดตามมาตรวจหาเชื้อแล้วก็มาตรวจเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมก็มาพบภายหลังว่าชายรายนี้ติดเชื้อโควิด 19 เช้าวันที่ 28 ธันวาคม ผู้ป่วยจะมีอาการหอบเหนื่อยก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

แล้วก็มีอาการหยุดหายใจระหว่างทางเพราะมาถึงโรงพยาบาลและก็ทำการช่วยชีวิตด้วยการบีบนวดหัวใจเนี่ยนะครับปั๊มหัวใจนะครับเป็นเวลา 30 นาทีแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้

สำหรับสาเหตุของการเสียชีวิตอยู่ระหว่างการชันสูตรทางพยาธิวิทยา แล้วแพทย์ที่ช่วยเหลือสวมใส่ ppe ทุกคนชุดปกป้องร่างกาย ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุข ขอแสดงความเสียใจมายังครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ

หมอทวีศิลป์ ตอบแล้ว ปมคนโบกรถบ่อนระยองเสียชีวิต ใช่เพราะโควิดหรือไม่?

 

หมอทวีศิลป์ ตอบแล้ว ปมคนโบกรถบ่อนระยองเสียชีวิต ใช่เพราะโควิดหรือไม่?

>>Lazada ดีลสุดพิเศษ มอบของขวัญเพื่อนักช้อป สนใจคลิก<<