รมว.แรงงาน เคาะ "ม.33 เรารักกัน" แจกเงินเยียวคนละ 4,000 บาท

การเยียวยาผู้ประกันตนตามมาตรา33 โครงการ "ม.33 เรารักกัน" สรุปแล้วว่าจะจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่เข้าเงื่อนไข คนละ 4,000 บาท แบ่งจ่ายสัปดาห์ละ 1,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การเยียวยาผู้ประกันตนตามมาตรา33 โครงการ "ม.33 เรารักกัน" สรุปแล้วว่าจะจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่เข้าเงื่อนไข คนละ 4,000 บาท แบ่งจ่ายสัปดาห์ละ 1,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง เหมือนกับโครงการ “เราชนะ” โดยวันนี้ (5 ก.พ.) ตนจะลงนามหนังสือเพื่อเสนอไปยังกระทรวงการคลัง และเตรียมนำเข้า ครม.ให้ทันวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ผู้ประกันตน ม.33 ได้รับสิทธิประมาณ 9 ล้านคน จากทั้งหมด 11 ล้านคน โดยจะตัดสิทธิแรงงานต่างด้าว 1 ล้านคน ตัดสิทธิผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ได้รับเยียวยา เราชนะ 1 ล้านคน โดยมีเงื่อนไขสำคัญ จำกัดหรือตัดสิทธิผู้ที่มีเงินฝากในบัญชีเกินกว่า 5 แสนบาท โดยจะสามารถจ่ายได้เร็วสุดต้นเดือนมีนาคม หรืออย่างช้าสุดคือกลางเดือนมีนาคมนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อ ครม.ให้ความเห็นชอบแล้ว จะมีการกดปุ่มเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ ส่วนคนที่มีแอปพลิเคชั่นเป๋าตังอยู่แล้วก็ต้องลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อยืนยันสิทธิเช่นเดียวกัน

 

 

รมว.แรงงาน เคาะ "ม.33 เรารักกัน" แจกเงินเยียวคนละ 4,000 บาท >>Lazada Double Sale  มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<