สุดจะทน! หนุ่มขอระบาย มีเงินเก็บ 5 แสน จำเป็นถึงต้องเป็นผู้เสียสละเงินเยียวยา ม.33 เรารักกัน เหรอ?

สุดจะทน! หนุ่มขอระบาย มีเงินเก็บ 5 แสน จำเป็นถึงต้องเป็นผู้เสียสละเงินเยียวยา ม.33 เรารักกัน เหรอ?

จากกรณี โครงการ "ม.33 เรารักกัน" ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเยียวยาแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของ ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยได้มีการระบุเงื่อนไขของผู้ประกันตนที่เข้าข่ายได้รับเยียวยา จะต้องไม่มีเงินฝากในสถาบันการเงินรวมกันเกิน 500,000 บาท ซึ่งจากเรื่องดังกล่าวนี้เอง ทำให้มีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมรายหนึ่ง ได้ตั้งกระทู้หัวข้อว่า "ขอระบายหน่อยนะครับ เรื่องเยียวยา ม.33 ผมต้องเป็นผู้เสียสละอย่างนั้นหรือ เพราะมีเงินฝากเกิน 500,000 บาท" ซึ่งได้มีการระบุข้อความว่า

สุดจะทน! หนุ่มขอระบาย มีเงินเก็บ 5 แสน จำเป็นถึงต้องเป็นผู้เสียสละเงินเยียวยา ม.33 เรารักกัน เหรอ?

จริงๆแล้ว เงินเยียวยานี้ ถึงไม่ได้มันก็ไม่ได้ส่งผลกระทบทางการเงินอะไรมาก แต่ด้านสภาพจิตใจ ต้องบอกเลยมันแย่มากจริงๆ ครับ เหมือนคนทำดีไม่ได้ดี มันรู้สึกเหมือนไม่อยากทำสิ่งที่เคยทำมาแล้ว เราทำไปเพื่ออะไร  โดย รมว.การกระทรวงแรงงาน พูดถึงประเด็นที่ว่า ผู้ที่มีเงินฝากในบัญชีเกินกว่า 500,000 บาทจะไม่ได้สิทธิ์โครงการ "ม.33 เรารักกัน" โดยรัฐบาลมองว่า ถ้าไม่เอาเกณฑ์เงินฝากมาจ่าย ปัญหาคือเม็ดเงินที่เรามีอยู่ไม่เพียงพอช่วยเหลือทุกคนได้หมด เราเลยตกลงกันว่า ในมาตรา 33 ขอยกให้คนมีเงินฝากเกิน 500,000 บาท เป็นผู้เสียสละ เพราะเงิน 4,000 ไม่ถึง 1% ที่เขามีอยู่ น่าจะพออะลุ่มอล่วยได้

สุดจะทน! หนุ่มขอระบาย มีเงินเก็บ 5 แสน จำเป็นถึงต้องเป็นผู้เสียสละเงินเยียวยา ม.33 เรารักกัน เหรอ?

เมื่อถูกถามว่า สมมุติถ้าใครมีเงินในบัญชี 504,000 บาทแล้วไม่ได้สิทธิ์ หรือบางคนอาจน้อยใจเพราะเงินเก็บ 500,000 บาท อาจไม่ได้เป็นเงินจากการทำงาน อาจเป็นเงินได้จากคุณพ่อหรือเงินเก็บต่างๆ ซึ่งเรื่องนี้ รมว.การกระทรวงแรงงาน อธิบายว่าเจตนารมณ์คือต้องการช่วยคนที่กำลังประคองตัวเองไม่ได้ ถ้าท่านมีเงินฝาก 500,000 บาท เชื่อว่าท่านมีจิตใจที่เป็นกุศลดีกว่า การไม่ได้ 4,000 บาท ไม่ได้ทำให้ท่านรวยขึ้นหรือจนลง เพราะท่านมีเงินเก็บอยู่แล้ว และเราช่วยแค่เดือนเดียว ตนอยากให้รู้สึกว่าเงินไปสู่คนลำบากจริงๆ เลยต้องขออนุญาตตรงนี้ และต้องเชิดชูกลุ่มนี้ไว้ว่าขอความเห็นใจ ไม่งั้นเราให้ทุกคนไม่ไหว อย่าโกรธกันเลย เราดิ้นหาทางที่ดีที่สุดแล้ว

แล้วพวกท่านๆรัฐมนตรี สว. และอื่นๆอีกทั้งหลายที่รับเงินเดือนกันเรือนแสน ไม่คิดจะเสียสละอะไรบ้างเลยหรือ มาซ้ำเติมกับคนเงินเดือน 13285 แบบผมเนี่ย แล้วอย่าคิดว่าผมไม่ได้รับผลกระทบอะไรจากโรคระบาดนะครับ ถึงจะไม่กระทบกับผมโดยตรง แต่พ่อผมโดนครับ แล้วผมก็ต้องช่วยเหลือจนได้แหละ


ส.ค.63 ขอทุนไปค้าขาย 30,000 , ก.ย. 63 พ่อบอกเงินไม่พอต้องช่วยเพิ่มอีก ,ต.ค.63 เริ่มขายของแล้ว ขายไปได้ 3 เดือน ปลายเดือน ธ.ค. 63 โควิดมาแล้วสั่งปิดตลาด 2 อาทิตย์  รัฐบาลเยียวยาคนกลุ่มนี้ไหมผมไม่รู้ แต่พ่อโทร. มาผมก็ต้องช่วยอีกนั่นแหละ แน่นอนเงินเก็บไม่เพิ่มหรอกนะครับ แต่คงไม่มีใครเห็นใจเราหรอก เรามันมีเงินเก็บเขาก็มองเรารวย แต่นอกจากเงินฝากแล้ว ไม่มีทรัพย์สินอย่างอื่นเลย มือถือเครื่องใหม่สุดคือ Redmi9 4/64 ซื้อตอนลดสุดๆ 3000 บาท เสื้อผ้านอกจากชุดเครื่องแบบใส่ทำงานแล้ว ผมไม่เคยซื้อเลย เสื้อไปรเวทก็มีแต่เสื้อกีฬาที่ทำงานแจกใส่ตลอด ไม่มีรถขับ นั่งรถสองแถวต่อมอเตอร์ไซค์วินไปทำงานตลอด เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ ไม่เคยเที่ยวผู้หญิง ไม่เล่นการพนัน ไม่ซื้อหวย 

อ่านโพสต์ต้นฉบับที่นี่

 

สุดจะทน! หนุ่มขอระบาย มีเงินเก็บ 5 แสน จำเป็นถึงต้องเป็นผู้เสียสละเงินเยียวยา ม.33 เรารักกัน เหรอ? >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ รับตรุษจีน สนใจคลิก<<