เจอตัวแล้ว "น้องหลิว" สาวโรงงานวัย 19 หายตัวลึกลับ 8 ปี พบกลายเป็นร่างไร้วิญญาณ

เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

พบแล้วน้องหลิว สาวโรงงานวัย 19
หายตัวลึกลับนานกว่า 8 ปี
ถูกฆ่า อำพรางศพในไร่อ้อยกลายเป็นศพนิรนาม
.
 

จากกรณีนางสาวมยุรี ยอดพะเนา ชื่อเล่น หลิว อายุขณะหาย 19 ปี หายตัวไปจากบริเวณห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาคลองรั้ง ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2555 โดยในช่วงเวลานั้นน้องหลิวขี่รถจักรยานยนต์มาห้างโลตัส และจอดรถทิ้งไว้ที่นั่นแล้วขาดการติดต่อไป
.
ทั้งนี้ ข้อมูลขณะเกิดเหตุ น้องหลิว เพิ่งเดินทางจากบ้านที่ ตำบลโคกสูง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว มาทำงานที่นิคมอุสาหกรรม 304 อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ได้ไม่ถึงหนึ่งเดือน ก่อนหายตัวไปลึกลับ โดยหลังจากน้องหลิวหายไป ครอบครัวได้เดินทางมาเก็บข้าวของเครื่องใช้ของน้องหลิวภายในหอพัก ใกล้นิคมอุตสาหกรรม 304 โดยภายในห้องพักยังมีเสื้อผ้าของใช้ทั่วไปในสภาพปกติไม่มีร่องรอยการรื้อค้น
.
ภายหลังจากการหายตัวไปของน้องหลิว ครอบครัวได้ออกติดตามหา โดยสอบถามจากเพื่อนสนิทและเพื่อนที่ทำงานด้วยกันที่นิคมอุตสาหกรรม 304 ต่อมามีผู้ปล่อยข่าวลือว่า น้องหลิวน่าจะไปทำงานที่ต่างประเทศ ประกอบกับอุปนิสัยน้องหลิวที่เป็นคนช่วยเหลือตัวเอง เอาตัวรอดด้วยตัวเองมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น
.
ครอบครัวจึงคิดว่า น้องหลิวอาจไปหางานทำที่อื่น หรือตัดสินใจกลับไปคบหาคืนดีกับชายต่างวัยที่มาติดพัน ซึ่งก่อนหน้าน้องหลิวจะหายตัวไปได้มีปัญหาและพยายามจะเลิกลากัน โดยครอบครัวหวังว่าน้องหลิวน่าจะติดต่อกลับทางบ้านเมื่อหน้าที่การงานหรือชีวิตส่วนตัวลงตัว
.
กระทั่งปี 2562 ทางครอบครัวเห็นว่าน้องหลิวขาดการติดต่อไปนานแล้ว จึงพยายามอีกครั้งในการติดตามหาน้องหลิว โดยแจ้งคนหายมายังมูลนิธิกระจกเงาให้ช่วยติดตาม โดยมูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานตรวจสอบข้อมูลความเคลื่อนไหวของคนหายในระบบราชการ
.
ไม่พบว่ามีการมาทำบัตรประชาชนใหม่ ไม่พบความเคลื่อนไหวในระบบบัตรทอง/ประกันสังคม และไม่พบการเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งในระยะหลังพบคดีคนหายถูกฆาตกรรมเสียชีวิตและกลายเป็นศพนิรนามหลายศพ จึงมีการตั้งประเด็นเรื่องน้องหลิวอาจเสียชีวิตแล้วเป็นศพนิรนามนอกพื้นที่ที่หายไป
.
ทีมงานมูลนิธิกระจกเงา จึงลงพื้นที่ประสานงานตามโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี และสระแก้ว ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อจุดที่หายไป กระทั่งพบข้อมูลศพนิรนามเพศหญิง ต้องสงสัย 3 ศพ ซึ่งทั้งหมดถูกฆาตกรรมเสียชีวิตและนำศพไปทิ้งอำพราง
.
ต่อมามีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ มารดาน้องหลิว ตรวจเทียบกับดีเอ็นเอ ศพนิรนามทั้งสามศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งได้เก็บตัวอย่างกระดูกของศพไว้ เมื่อนำมาเทียบดีเอ็นเอกัน พบว่า ศพหญิงนิรนามที่ถูกพบเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2555 บริเวณไร่อ้อย หมู่ 13 ตำบลท่าเกวียน อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ตรงกับดีเอ็นเอของมารดาน้องหลิว
.
 

โดยศพมีสภาพเน่าอืด ใบหน้าเปลี่ยนรูป ไม่มีเอกสารติดตัว ถูกนำส่งไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พบบาดแผลจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนหลายจุด จากนั้นถูกส่งไปฝังที่สุสานแห่งหนี่งในจังหวัดชลบุรีนานกว่า 8 ปีกลายเป็นศพนิรนามไม่ทราบชื่อ กระทั่งเกิดการติดตามจนทราบว่าศพดังกล่าวเป็นน้องหลิวที่หายไปตัว
.
#น้องหลิว #คนหายกลายเป็นศพนิรนาม
#การรอคอยต้องมีวันสิ้นสุด
#ศูนย์ข้อมูลคนหาย
#มูลนิธิกระจกเงา 

เจอตัวแล้ว "น้องหลิว" สาวโรงงานวัย 19 หายตัวลึกลับ 8 ปี พบกลายเป็นร่างไร้วิญญาณ

 

เจอตัวแล้ว "น้องหลิว" สาวโรงงานวัย 19 หายตัวลึกลับ 8 ปี พบกลายเป็นร่างไร้วิญญาณ >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<