ศบค.ไฟเขียว ปลดล็อคแล้ว ร้านอาหาร-ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้

ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดใหญ่ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมเป็นประธานเห็นชอบให้ผ่อนคลายมาตรการให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮร์แบบนั่งดื่มในร้านได้ทั่วประเทศ

จากกรณี ล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ถึงการเตรียมผ่อนคลายมาตรการโควิด ว่า วันพรุ่งนี้จะมีการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่จะมีการพิจารณาคือ การผ่อนคลายมาตรการอนุญาตให้นั่งดื่มในร้านอาหารและการเปิดสถานบันเทิง ประเด็นนี้ ที่ประชุมจะพิจารณาอย่างรอบคอบให้ดีที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจขนาดเล็ก ร้านอาหาร และผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น วันนี้ (22 ก.พ.64) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่าที่ประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดใหญ่ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมเป็นประธานเห็นชอบให้ผ่อนคลายมาตรการให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กแบบนั่งดื่มในร้านได้ทั่วประเทศ โดยให้จำหน่ายได้ถึงเวลา 23.00 น.ของแต่ละวัน 

ส่วนมาตรการผ่อนคลายให้เปิดสถานบันเทิงต่างๆ ศบค.ยังมีมติให้เลื่อนการเปิดออกไปก่อนเพราะยังมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาด

นอกจากนี้ที่ประชุมมีมติต่ออายุมาตรการ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 1 เดือนจากเดิมที่จะหมดอายุในวันที่ 28 ก.พ.2564 เป็นหมดอายุในวันที่ 31 มี.ค.2564 เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดโควิดต่อเนื่องต่อไป

 

ศบค.ไฟเขียว ปลดล็อคแล้ว ร้านอาหาร-ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<