โควิดระลอกใหม่ ผู้ป่วยเสียชีวิตอายุน้อยลง ไม่มีโรคประจำตัว

นพ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ สมาชิกวุฒิสภา เผยถึงการระบาดโควิดระลอกใหม่ เริ่มมีผู้เสียชีวิตที่อายุน้อย และไม่มีโรคประจำตัว รายล่าสุดที่เสียชีวิตอายุเพียงประมาณ 30 ปี และในผู้ที่สูบบุหรี่ แม้อายุน้อย ก็พบว่ามีโอกาสติด โควิดสูงกว่าคนที่ไม่สูบบุหรี่ มากถึง 5-7 เท่า

วันนี้ (22/4/564) มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่ม 7 คน ในการระบาดระลอกใหม่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า สะสม 117 คน ที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

โควิดระลอกใหม่ ผู้ป่วยเสียชีวิตอายุน้อยลง ไม่มีโรคประจำตัว

นพ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะที่เป็นหมอภูมิแพ้และวิทยาภูมิคุ้มกันคลินิก อาจารย์และผู้บริหารชื่อดัง เขียนใน blockdit ร้อยแปดพันเก้ากับหมอเฉลิมชัย ระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 7 ราย เป็นสถิติเสียชีวิตต่อวันสูงที่สุดตั้งแต่มีการระบาดมา ทั้งนี้เนื่องจากผู้ติดเชื้อ มีจำนวนปอดอักเสบเพิ่มมากขึ้น และขณะนี้เป็นผู้ป่วยอาการหนักอยู่ในห้องไอซียูและใช้เครื่องช่วยหายใจจำนวนหลายสิบคน จึงคาดว่าจะมีจำนวนผู้เสียชีวิตทยอยเพิ่มขึ้นอีกในช่วงต่อไป

และที่จะต้องสร้างความเข้าใจกันต่อไปก็คือ เริ่มมีผู้เสียชีวิตที่อายุน้อย และไม่มีโรคประจำตัว รายล่าสุดที่เสียชีวิตอายุเพียงประมาณ 30 ปี และในผู้ที่สูบบุหรี่ แม้อายุน้อย ก็พบว่ามีโอกาสติด โควิดสูงกว่าคนที่ไม่สูบบุหรี่ มากถึง 5-7 เท่า เป็นข้อมูลที่คิดว่าจะได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันในสถานการณ์วิกฤติโควิดครั้งนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thainews

โควิดระลอกใหม่ ผู้ป่วยเสียชีวิตอายุน้อยลง ไม่มีโรคประจำตัว