"หมอระวี"ยืนยันปมโดนหมายจับสมัยชุมนุม ไม่กระทบหน้าที่ส.ส.

"หมอระวี มาศฉมาดล" เผยไม่ทราบมาก่อนว่าถูกออกหมายจับ สมัยร่วมชุมนุมปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง ย้ำทุกคดีศาลยกฟ้องหมดแล้ว ลั่นสัปดาห์หน้าเตรียมยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม พร้อมแนบสำเนาคำพิพากษาเพื่อประกอบการพิจารณา ยันไร้ผลกระทบหน้าที่ส.ส.

สืบเนื่องจาก นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ได้เปิดเผยกับ "เนชั่นทีวี" ต่อกรณีถูกออกหมายจับ ว่า เรื่องนี้ เกิดขึ้นเมื่อปี 2557 ซึ่งเป็นช่วงการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง และหลังเกิดเหตุการณ์ ก็ไม่ทราบว่าตนเองมีหมายจับ

"หมอระวี"ยืนยันปมโดนหมายจับสมัยชุมนุม ไม่กระทบหน้าที่ส.ส.

ทั้งนี้ หลังจบเหตุการณ์ชุมนุม และมีการเข้าควบคุมการบริหารประเทศของ คสช. ส่วนตัวก็กลับไปทำงานที่โรงพยาบาลตามปกติ และต้องยอมรับคดี กปปส. มีจำนวนมาก และเกี่ยวข้องกับมวลชน โดยมีมวลชน ประมาณ 150 คน ถูกออกหมายจับ อีกทั้ง การไปศาลต้องมีการสแกนบัตรประชาชน 

อย่างไรก็ตาม เมื่อสแกนบัตรประชาชนแล้วพบว่ามีหมายจับ ก็ต้องถูกจับกุมดำเนินคดีทันที แต่ที่ผ่านมาไม่เคยปรากฏ ขณะเดียวกัน หลังเลือกตั้งทั่วไป ส่วนตัวก็ไม่ได้ไปไหน กระทั่งมาทราบว่าถูกออกหมายจับ จึงเดินทางไปยังสน.บางนา เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับเป็นที่เรียบร้อย 

"หมอระวี"ยืนยันปมโดนหมายจับสมัยชุมนุม ไม่กระทบหน้าที่ส.ส.

หมอระวี กล่าวต่อว่า พร้อมทั้งใช้เอกสิทธิ์ ส.ส. ในการยื่นขอประกันตัว รวมทั้งได้มีการยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม เนื่องจากเป็นรูปคดีที่ได้ดำเนินการมาแล้ว จนศาลได้ยกฟ้องไป และวันนี้ ตนก็ได้เดินทางมามอบตัวที่ สน.บางซื่อ ซึ่งเป็นคดีชุมนุมหน้ากระทรวงพลังงาน ซึ่งมีแกนนำ 2-3 คน ถูกจับก่อนหน้านี้ และต่อสู้คดี

 

นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้าตนจะยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม พร้อมแนบสำเนาคำพิพากษาของผู้ต้องหาที่เป็นแกนนำ 2-3 คนก่อนหน้าที่ต่อสู้คดี จนศาลยกฟ้อง และยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่กระทบต่อการดำรงตำแหน่ง ส.ส. และเมื่อทราบเรื่องก็เข้าดำเนินการทันที ไม่ได้หลบหนีไปไหน

"หมอระวี"ยืนยันปมโดนหมายจับสมัยชุมนุม ไม่กระทบหน้าที่ส.ส.