ผู้ว่าฯสงขลาเดือด สั่งแจ้งความแล้วหลังพบคลัสเตอร์งานเลี้ยงฉลองตำแหน่ง

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าฯสงขลาเดือด สั่งแจ้งความแล้วหลังพบคลัสเตอร์งานเลี้ยงฉลองตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาลแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา ทำให้มีคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในงานเลี้ยงดังกล่าว รวมกว่า 26 คน

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลามอบหมายนายอำเภอหาดใหญ่ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่เพื่อดำเนินคดีผู้จัดงานเลี้ยงฉลองตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาลแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา จนกลายเป็นคลัสเตอร์ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากงานเลี้ยงดังกล่าวถึง 26 คน

ผู้ว่าฯสงขลาเดือด สั่งแจ้งความแล้วหลังพบคลัสเตอร์งานเลี้ยงฉลองตำแหน่ง

โดยมีรายงานข่าวจากกรณีพบคลัสเตอร์ สมาชิกสภาเทศบาลแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา จัดงานเลี้ยงฉลองตำแหน่ง เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ทำให้มีคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในงานเลี้ยงดังกล่าว รวมกว่า 26 คน

และในวันนี้ (6 มิถุนายน 2564) ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่าได้มอบหมายให้นายอำเภอหาดใหญ่เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่เพื่อดำเนินคดีแล้ว เนื่องจากมีการจัดงานเลี้ยง ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลาอย่างชัดเจน และหลังจากนี้ก็เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนที่จะต้องดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2564 มีรายงานการพบคลัสเตอร์ใหม่ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนบ้านตีนนา หมู่ 1 ต.เขามีเกียรติ อ.สะเดา จ.สงขลา รวม 18 คน มีผู้ป่วยติดเชื้อ ในจำนวนนี้เป็นเด็กวัย 2 – 8 ขวบ จำนวน 8 คน ซึ่งโรงพยาบาลสะเดาได้มีการตรวจหาเชื้อเชิงรุกกว่า 250 คน โดยในกลุ่มที่มีความเสี่ยงต้องกักตัวที่บ้านของตัวเองกว่า 100 คนเเล้ว

นายจารุวัฒน์ เปิดเผยอีกว่า ในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอผลจากการตรวจหาเชื้อเชิงรุก ซึ่งในขณะนี้ยังพบว่า มีผู้ติดเชื้อที่เป็นเด็ก รวมถึงกลุ่มเครือญาติเท่านั้น ยังไม่พบการระบาดออกสู่ชุมชนในพื้นที่ ทำให้ยังต้องรอการประเมินร่วมกันอีกครั้ง โดยหากผลที่ออกมาพบผู้ป่วยติดเชื้อในวงนอกเครือญาติ ก็จะพิจารณาในเรื่องของการปิดหมู่บ้าน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thainews

ผู้ว่าฯสงขลาเดือด สั่งแจ้งความแล้วหลังพบคลัสเตอร์งานเลี้ยงฉลองตำแหน่ง