ส.ต.อ.หนุ่มวัย 36 ดับคาบ้านหลังฉีดวัคซีนเข็มแรก 17 วัน

ส.ต.อ.หนุ่มวัย 36 ดับคาบ้านหลังฉีดวัคซีนเข็มแรกยี่ห้อซิโนแวคได้ 17 วัน พ่อเผยลูกไม่อยากฉีดแต่โดนคำสั่งจึงต้องทำตาม ยืนยันลูกเป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด

วันที่ 12 มิ.ย.2564 มีรายงานว่า พนักงานสบอสวน สภ.สันกำแพง รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบร่าง ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะ อายุ 36 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (สส.) สภ.แม่โป่ง ช่วยราชการ กก.ภ.จว.เชียงใหม่ สภาพนอนเสียชีวิตในห้องนอน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ครอบครัวเผยเพิ่งไปฉีดวัคซีนเข็มแรก ยี่ห้อซิโนแวค

โปรโมชั่นลาซาด้า

ทั้งนี้สอบถามญาติของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ เบื้องต้นเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตได้ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ทราบว่าผู้ตายได้เสียชีวิตแล้วและญาตินี้ได้ติดต่อไปยังผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง เพื่อประสานไปยัง สสจ.เชียงใหม่ ถึงการเยียวยาเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนโควิด-19

ส่วนพ่อของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ ยืนยันว่าลูกชายแข็งแรงดีไม่มีโรคประจำตัว และก่อนหน้านี้ลูกชายบอกว่าได้รับคำสั่งให้ไปฉีดวัคซีนซิโนแวค แต่ไม่อยากฉีดเพราะกลัวมีผลข้างเคียง แต่เมื่อเป็นคำสั่งก็ต้องปฏิบัติตาม 

โดยเข้าฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังจากฉีดวัคซีนได้ประมาณ 3 วัน ก็มีผื่นแดงขึ้นที่หลัง แต่หลังจากนั้นก็หายไปเอง ส่วนอาการข้างเคียงอื่นๆ ก็ไม่มี ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวและไปทำงานได้ตามปกติ 

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ลูกชายมาหาที่บ้านตามปกติ ก่อนจะกลับไปบ้านของตัวเองที่อยู่กับภรรยาในหมู่บ้านใกล้เคียงประมาณ 3 ทุ่ม หลังจากนั้นได้อาบน้ำประมาณ 5 ทุ่ม และมานั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ ในช่วงนั้นภรรยาและลูกสาวได้เข้านอนไปแล้ว ปรากฏว่าในช่วงเช้ามืดประมาณตี 5 ภรรยาออกมาพบสามีล้มไปนอนกับพื้นและเสียชีวิตไปแล้ว

ทางด้าน สสจ.เชียงใหม่ กำลังประชุมเรื่องนี้เพื่อหาข้อเท็จจริงในการเสียชีวิตของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ ว่ามาจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 หรือไม่ ซึ่งจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thainews

โปรโมชั่นลาซาด้า