คุณตาพาหลาน ตามหาแม่ที่พลัดพราก ราวปาฏิหาริย์มีจริง ตร.ช่วยเหลือจนพบตัว

เพจเฟซบุ๊กดังเผยเรื่องสุดประทับใจ คุณตาพาหลาน 2 คน เดินทางข้ามจังหวัดกว่า 6 ชั่วโมง ออกตามหาแม่ที่พลัดพราก ราวปาฏิหาริย์มีจริง ได้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือจนได้พบตัว

วันที่ 12 มิ.ย. 64 เพจเฟซบุ๊ก ดาวแปดแฉก ได้นำเสนอเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อคุณตาคนหนึ่งพร้อมหลานสาวและหลานชาย เหมารถกระบะให้เพื่อนบ้าน ขับพามาตามหาลูกสาวที่พลัดพรากมานานหลายปีไม่กลับบ้าน ซึ่งเป็นระยะทางเกือบ 500 กิโลเมตรจาก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง มาที่ อ.เมือง จ.พิจิตร ใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง  

คุรตาพาหลานตามหาแม่

ก่อนหน้านี้คุณตาได้พยายามหาเบาะแสของลูกสาว จนกระทั่งได้ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ใน อ.บ้านค่าย รู้เพียงแต่เลขที่บ้านหลังหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.พิจิตร ซึ่งคาดว่าลูกสาวของคุณตาคงพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ โดยในวันที่ 10 มิ.ย. 64 เวลา 01.00 น. คุณตาพร้อมหลานทั้งสองคน จึงได้ออกเดินทางมายัง จ.พิจิตร ด้วยความหวังที่ได้พบเจอลูกสาว และแม่ของหลานสาว 

ลาซาด้า แจกส่วนลด

ในช่วงเช้าจึงถึงจุดหมายปลายทาง คุณตาได้ถือรูปถ่ายของลูกสาวและที่อยู่ ตระเวนตามหาเลขที่บ้านหลังหนึ่งในตัวเมืองพิจิตร แต่ไม่มีใครเคยเห็นหน้าลูกสาวของคุณตา และไม่รู้จักเลขที่บ้านหลังดัวกล่าวว่าอยู่ตรงไหน จนหลายชั่วโมงผ่านไปเริ่มหมดหวัง คุณตาจึงตัดสินใจไปที่ สภ.เมืองพิจิตร ได้พบกับ ร.ต.อ.พีรพงศ์ โมพา รอง สวป. ที่กำลังเข้าเวรหัวหน้าสายตรวจผลัดเช้า จึงได้ไปขอความช่วยเหลือ 

คุณตาพาหลานตามหาแม่

โดย ร.ต.อ.พีรพงศ์ เผยว่า คุณตาเข้ามาบอกตามหาลูกสาว แต่หาไม่เจอมีเพียงรูปถ่ายและเลขที่บ้าน ตนเองจึงสอบถามลูกน้องสายตรวจ คาดว่าบ้านหลังที่คุณตาแจ้งน่าจะอยู่แถวสถานีรถไฟ จึงพาคุณตาและหลานๆไปจุดดังกล่าว พร้อมกับสอบถามชาวบ้านละแวกนั้นโดยให้ดูรูปถ่ายก็พอทราบเบาะแส จึงเดินพาคุณตาไปเจอบ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึงบ้านดังกล่าว ภาพแรกที่เห็นคือผู้หญิงที่เดินออกมาจากห้องน้ำ ได้เดินมาแล้วกอดน้องผู้หญิงหลานสาวคุณตา แล้วคุณตา ก็ยิ้มน้ำตาคลอ ร.ต.อ.พีรพงศ์ ได้เดินไปจับแขนคุณตา ซึ่งตนเองเข้าใจความรู้สึกในเวลานั้น หลังจากที่คุณตาไม่เจอลูกสาวมานาน แล้วหลานสาวได้เจอแม่ เป็นความรู้สึกดีๆ ภูมิใจที่พาคุณตามาถึงบ้านที่ลูกสาวพัก ทำให้ครอบครัวอบอุ่น ซึ่งคุณตาอยู่ไม่นานก็จะเดินทางกลับ จ.ระ ยอง เพราะเช่าเหมารถมา ซึ่งทาง ร.ต.อ.พีรพงศ์ จะช่วยค่ารถ แต่คุณตาไม่เอา และขอบคุณตำรวจที่ช่วยหาพาเจอลูกสาวก็หายห่วง

 

ขอบคุณ FB : ดาวแปดแฉก

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews

ลาซาด้า 9 บาท