พระอาจารย์นาวี อธิจิตโต พระครูชาวฝรั่งเศส แห่งวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร มรณภาพ

ลูกศิษย์เศร้า พระอาจารย์นาวี อธิจิตโต พระครูชาวฝรั่งเศส แห่งวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร มรณภาพ

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 64 เพจเฟซบุ๊ก ข่าวด่วนจอมทอง รักคุณ ได้รายงานข่าวเศร้าเมื่อ พระอาจารย์นาวี อธิจิตโต พระวิปัสสนาจารย์ ประจำสำนักวิปัสสนาวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพระภิกษุชาวฝรั่งเศส ได้มรณภาพภายในกุฎิฯของวัด สิริอายุ 49 ปี

พระอาจารย์นาวี อธิจิตโต

โดยเมื่อเวลาประมาณ 12.20 น. วันที่ 20 มิ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีพระภิกษุมรณภาพในห้องปฏิบัติธรรมห้องที่ N2 วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ สภาพสวมผ้าสบง และผ้าอังสะ นอนตะแคงซ้ายบนเตียง จากการสอบสวนทราบว่ามีผู้พบเห็นพระนาวีฯ ครั้งสุดท้ายเมื่อตอนเช้าของวันที่ 18 มิ.ย 64 ที่หอฉันท์ของวัดพระธาตุเจ้าศรีจอมทอง จากนั้นพระนาวีฯ ก็เข้าไปปฏิบัติธรรมภายในห้องปฏิบัติธรรม มีผู้นำอาหารไปถวายที่หน้าห้องแต่พระนาวีฯ ไม่ได้ออกมาฉันท์ พระรูปอื่นซึ่งอยู่ใกล้เคียงเข้าใจว่าพระนาวีฯ กำลังปฏิบัติธรรม(สอบอารมณ์) จึงไม่มีใครไปเรียก 

พระอาจารย์นาวี อธิจิตโต

จนกระทั่งเวลา 12.00 น. ของวันที่ 20 มิ.ย. พระที่ปฏิบัติธรรมในห้องใกล้ๆ เห็นว่าพระนาวีฯ ไม่ได้ออกจากห้องมา 2 วันแล้ว จึงได้ไปเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ แต่ได้กลิ่นเหม็นออกมาจึงได้ไปส่องดูตรงหน้าต่างพบว่าพระนาวีฯ ได้มรณภาพแล้ว จากการตรวจของแพทย์ในเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่อยรอยของการถูกทำร้าย ภายในห้องปฏิบัติธรรมดังกล่าวไม่มีสภาพของการถูกรื้อค้น จึงได้ส่งศพของพระนาวีฯ ไปตรวจพิสูจน์ที่นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อตรวจหาสาเหตุแห่งการมรณภาพที่แท้จริงต่อไป

สำหรับ พระอาจารย์นาวี อธิจิตโต เป็นพระอาจารย์ที่ได้ถวายการรับใช้พระเดชพระคุณ พระพรหมมงคล (หลวงปู่ทอง สิริมังคโล) ในด้านต่างๆ และเป็นอาจารย์สอนวิปัสสนาแก่ภิกษุ, โยคีชาวต่างประเทศที่มาปฎิบัติธรรมที่วัดฯเป็นเวลานานหลายปี

พระอาจารย์นาวี อธิจิตโต

พระอาจารย์นาวี อธิจิตโต

ขอบคุณ FB :  ข่าวด่วนจอมทอง รักคุณ