ผู้ใหญ่บ้านเขียนหนังสือโครงการ ลายมือสวยที่สุดในบุรีรัมย์ สื่อถึงความตั้งใจทำงาน

แชร์สนั่นโลกออนไลน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย เขียนหนังสือโครงการ ลายมือสวยที่สุดใน จ.บุรีรัมย์ สื่อถึงความจริงใจและความตั้งใจของการทำงาน

เป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์ต่อในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ธนาวุฒิ ศรีกิมแก้ว นายกเทศมนตรีเทศบาลสำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้มีการเผยภาพหนังสือโครงการของผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย ที่เขียนด้วยลายมือตัวบรรจง ประณีตสวยงาม ต่างจากผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านอื่นๆที่พิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์

ผู้ใหญ่บ้านลายมือสวย

โดยเจ้าของลายมืออันสุดบรรจง คือ นายมงคล สังฆมะณี เป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้เปิดเผยว่า พ่อของตนเคยเป็นกำนันมาก่อน เห็นพ่อเขียนลายมือสวย ก็รู้สึกฝังใจ และเมื่อเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาได้เห็นลายมือ ผอ.โรงเรียน เขียนตัวหนังสือสวยด้วยอีกคน จึงรู้สึกประทับใจ และพยายามฝึกเขียนมาโดยตลอด 

ผู้ใหญ่บ้านลายมือสวย

และเมื่อสมัยทำงานเป็นเสมียนป่าไม้ หัวหน้าจะมอบหมายหน้าที่เขียนเอกสารทางราชการ และป้ายให้หน่วยงาน กระทั่งเมื่อมาได้เป็นผู้ใหญ่บ้านเมื่อ 16 ปีที่ผ่านมา การเขียนโครงการ หรือเขียนรายงานส่งอำเภอ เทศบาล และกับหน่วยงานใดก็ตาม จะเขียนด้วยลายมือทั้งสิ้น เพราะชื่นชอบในการเขียน

ทั้งนี้ นายมงคล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ยังบอกอีกว่าการเขียนโครงการด้วยลายมือนั้น สื่อถึงความจริงใจและความตั้งใจของการทำงาน โดยโครงการต่างๆที่ผ่านมาที่ได้นำเสนอไป มักจะถูกหยิบมาพิจารณาก่อนทุกครั้ง ซึ่งต่างจากการโครงการที่พิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์ซึ่งใครพิมพ์ก็ได้
 

ผู้ใหญ่บ้านลายมือสวย

ขอบคุณ FB :  ธนาวุฒิ ศรีกิมแก้ว